Băng cướp giật balô khiến cô gái tử vong sa lưới

Ngày 29/08/2014 10:50 AM (GMT+7)

4 con nghiện rủ nhau đi cướp lấy tiền mua ma túy. Thấy chị Liên đeo balô đi trên đường giữa khuya, 4 tên lao vào giật, khiến chị ngã xuống đường và bị taxi cán chết.

Ngày 28/8, công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đã bắt giữ băng cướp gây nên cái chết cho chị Võ Thị Ngọc Liên (29 tuổi, ở quận Bình Tân, nhân viên thu ngân một quán bar ở quận 1).

Băng cướp này gồm Danh Lâm (24 tuổi), Trương Tấn Thọ (21 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân), Sơn Ngọc Hậu (19 tuổi) và Dương Phú Lợi (27 tuổi, cùng ở tỉnh Bạc Liêu). Sau khi bị bắt, băng này khai đã gây ra nhiều vụ cướp giật ở các quận, huyện tại TP.HCM.

Trước đó, vào 22h đêm 24/8, chị Liên điều khiển xe gắn máy đi làm. Khi đến giao lộ Tân Khai - Hương lộ 2 (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân), chị Liên bị 2 thanh niên đi trên xe gắn máy ép sát, giật chiếc balô đang đeo.

Băng cướp giật balô khiến cô gái tử vong sa lưới - 1

Băng cướp nghiện ma túy bị công an bắt giữ.

Tuy không cướp được tài sản, nhưng hành động của chúng đã khiến nạn nhân ngã xuống đường. Chưa kịp đứng lên, chị Liên bị chiếc taxi 7 chỗ từ phía sau chạy đến đâm trực diện bất tỉnh tại chỗ. Tài xế taxi sau đó phóng đi, bỏ mặc nạn nhân giữa đường.

Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng chị Liên đã tử vong do chấn thương sọ não, tràn dịch phổi, gãy tay…

Băng cướp giật balô khiến cô gái tử vong sa lưới - 2

Địa điểm nơi nạn nhân bị cướp giật dẫn đến tử vong. Di ảnh chị Võ Thị Ngọc Liên (ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Vào cuộc điều tra, công an quận Bình Tân đã khẩn trương truy bắt băng cướp giật nguy hiểm này. Theo đó, vào chiều 27/8, Lâm chở Thọ trên xe gắn máy dạo quanh các tuyến đường quận Bình Tân tìm nạn nhân để cướp giật. Còn Hậu, Lợi đi trên xe máy khác làm nhiệm vụ cản địa, nếu người dân truy đuổi.

Khi đi đến đường Đất Mới, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, nhóm này phát hiện anh Nguyễn Tấn Đạt (30 tuổi, ở quận Bình Tân) dừng xe ven đường để nghe điện thoại.

Bất ngờ, Lâm ép sát xe, để Thọ giật ĐTDĐ của anh này rồi tẩu thoát. Hậu và Lợi phóng xe theo đồng bọn. Anh Đạt truy hô và nhiều người đi đường đã giúp anh truy bắt bọn cướp.

Khi chạy tới Hương lộ 2, anh Đạt và người dân bắt được Lâm, Thọ. Còn Hậu, Lợi tẩu thoát, sau đó công an bắt giữ 2 tên này.

Tại cơ quan công an, 4 thanh niên trên đã khai nhận là "tác giả" của hàng chục vụ cướp ở các quận, huyện tại TP.HCM. Cũng chính băng nhóm này gián tiếp gây nên cái chết cho chị Liên. Cả 4 người đều khai nhận là con nghiện ma túy nặng.

Theo Khánh Trung (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot