Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh

Ngày 11/11/2013 10:53 AM (GMT+7)

Sáng sớm nay, tâm bão Haiyan đã đi vào các tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh. Bão làm 3 người mất tích tại Quảng Ninh và gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Sáng nay, tại Hải Phòng, phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp tại Hải Phòng. Theo thống kê chưa có thiệt hại về người ở các tỉnh bão đổ bộ. Quảng Ninh đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến 9h30 sáng nay, tỉnh Quảng Ninh có 3 người mất tích, nhà đổ 18 nhà, tốc mái hơn 200 nhà, 14 nhà ngập úng, 16 tàu thuyền bị chìm, 2 cột ăng ten viễn thông bị đổ, nhiều ha hoa màu, cây xanh bị ngập, đổ.

6/8 huyện, thành phố của tỉnh Quảng Ninh bị mất điện hoàn toàn. Hiện ngành Điện đang huy động toàn bộ nhân lực, máy móc thiết bị để khoanh vùng, phân đoạn và xử lý sự cố. Trong ngày hôm nay, những khu vực quan trọng như các trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan nhà nước dự kiến sẽ được ưu tiên khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Chính phủ đã thành lập 2 Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng - Trưởng ban Cao Đức Phát đi chỉ đạo, kiểm tra công tác đối phó với bão, lũ tại các tỉnh miền Trung.

Do diễn biến của bão, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng - Trưởng ban Cao Đức Phát đã cơ động, di chuyển ra Hải Phòng ngay trong đêm ngày 10/11 để kiểm tra, chỉ đạo công tác đối phó với bão.

Sáng nay, Phó Thủ tướng đã đánh giá cao tinh thần phòng chống bão nghiêm túc của các địa phương, đánh giá cao vai trò của truyền thông trong việc tuyên truyền phòng chống bão, giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương, tính đến sáng nay (11/11), bão Haiyan đã gây thiệt hại tại các tỉnh đổ bộ từ Hải Phòng – Quảng Ninh.

Tại thành phố Hải Phòng, trên địa bàn chưa ghi nhận thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản cơ quan chức năng đang kiểm tra và thống kê.

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 1

Khung pano lớn đổ sát mép đường giao thông ở Thái Bình (Ảnh: NLĐ)

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 2

Cây bị quật đổ ở Quảng Ninh (Ảnh: Dân Việt)

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 3

Cột phát thanh, truyền hình Uông Bí bị gẫy đổ đè lên phần mái của nhiều ngôi nhà. (Ảnh: Tri thức)

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 4

Cây ngả nghiêng trong bão (Ảnh: Dân Việt)

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 5

Bão Haiyan: 3 người mất tích tại Quảng Ninh - 6

Nhiều tuyến đường đã bị ngập nặng (Ảnh: Dân Việt)

Tại Thái Bình, cũng rất may không có thiệt hại về người chết và bị thương do bão. Một số vị trí đê, kè bị sạt lở cục bộ là đê Nam Hà, đê kè Vũ Lăng, Vũ Bình; đê Thụy Dũng, kè Nhân Thanh, Vũ Đông. Hơn 34.000 ha cây mầu đã trồng bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão.

Còn tại tỉnh Nam Định, do bão ảnh hưởng đến Nam Định trong thời điểm triều thấp vì vậy ảnh hưởng không lớn đến đê điều Nam Định, tuy nhiên có xảy ra một số sự cố ở kè Mỏ Hải Thịnh 2 huyện Hải Hậu, mỏ số 4 và mỏ số 5 bị sạt lở, sụt lún.

Tại các địa phương khác như Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh cho hay, do ảnh hưởng của bão số 14, trên địa bàn các tỉnh đã có mưa vừa, mưa to và gió từ cấp 5, cấp 6 đến cấp 8, 9, hiện chưa có thông tin về thiệt hại về người và tài sản.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14