Báo Nhật: Đoàn Thị Hương bị lừa đến Malaysia để kết hôn

Ngày 23/03/2017 08:56 AM (GMT+7)

Hãng tin Kyodo News (Nhật) ngày 22-3 dẫn một nguồn tin cho hay nữ nghi phạm Việt Nam Đoàn Thị Hương trong nghi án sát hại ông Kim Jong-nam đã đến Malaysia để sắp xếp việc cưới “bạn trai” của cô.

Có hai người đàn ông Triều Tiên bị cảnh sát Malaysia truy nã liên quan tới nghi án sát hại ông Kim Jong-nam có thể đã tiếp cận Đoàn Thị Hương trước khi Đoàn Thị Hương tới Malaysia. Theo Kyodo News, hai người này đã giả dạng người Hàn Quốc để tiếp cận Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương từng nói với người quản lý của một nhà hàng tại nơi cô làm việc cho đến tháng 10-2016 rằng cô sẽ tới Malaysia để sắp xếp việc kết hôn với “người bạn trai Hàn Quốc” của cô ở quê nhà của anh ta, người quản lý nhà hàng này nói với hãng tin Kyodo News.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết hồi tháng 1-2017, Đoàn Thị Hương có bay từ Hà Nội tới thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Đi trên cùng chuyến bay với cô là hai người đàn ông Triều Tiên. Hai người này hiện cũng bị cảnh sát quốc tế Interpol truy nã.

Báo Nhật: Đoàn Thị Hương bị lừa đến Malaysia để kết hôn - 1

Nữ nghi phạm Indonesia Siti Aisyah (trái, áo đỏ) và Đoàn Thị Hương (phải, áo vàng) trong nghi án sát hại Kim Jong-nam. Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cũng cho biết có một công dân Triều Tiên tên Ri Ji-hyon đã dụ dỗ Đoàn Thị Hương tham gia âm mưu sát hại ông Kim Jong-nam trong lúc ông Kim Jong-nam đang chờ lên chuyến bay đi Macau ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2.

Ri được cho là một trong số bốn nghi can Triều Tiên rời khỏi Malaysia vào ngày xảy ra vụ sát hại. Cảnh sát quốc tế Interpol đã phát lệnh truy nã các nghi can này. Cảnh sát Malaysia đang yêu cầu phía Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia hợp tác để phía Malaysia thẩm vấn hai công dân Triều Tiên khác, gồm một nhân viên của hãng hàng không Koryo Air (Triều Tiên) và một nhân viên ngoại giao Triều Tiên.

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 chính là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong số các nghi phạm liên quan, có hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ gồm Đoàn Thị Hương và nữ công dân Indonesia Siti Aisyah.

Theo BẢO ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự