Bão số 12 (Damrey) đe dọa nhưng Sài Gòn vẫn hửng nắng, liệu có bất thường?

Ngày 03/11/2017 09:18 AM (GMT+7)

Khoảng cách giữa bão số 12 với TP.HCM ngày càng gần nhưng thành phố này vẫn có bầu trời hửng nắng, đêm ít mưa. Liệu có gì bất thường?

Những ngày qua, thông tin áp thấp nhiệt đới gần bờ rồi sau mạnh lên thành bão số 12 đã khiến người dân ở các tỉnh, thành Nam Trung Bộ và Nam Bộ lo lắng, nhưng thời tiết tại TP.HCM nói riêng lại hửng nắng, thỉnh thoảng mới âm u và chỉ có mưa rào nhỏ.

Theo Th.S Lê Đình Quyết - Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ, thời tiết TP.HCM như ngày 1/11 và 2/11 như vậy là không có gì khác thường.

Bão số 12 (Damrey) đe dọa nhưng Sài Gòn vẫn hửng nắng, liệu có bất thường? - 1

Đường đi của bão số 12, cập nhật lúc 21h tối 2/11.

Ông Quyết cho biết, tùy từng hình thế thời tiết hoặc có sự kết hợp giữa các hình thế mà vào từng thời điểm khác nhau sẽ có thời tiết khác nhau. Từ chiều tối 3/11, khi bão tiến vào gần bờ thì TP.HCM mới có nhiều mây, có mưa, mưa tập trung vào đêm 3/11 kéo dài tới ngày 4/11.

“Những trường hợp bão còn ở xa nhưng TP.HCM đã có mưa nhiều chủ yếu xảy ra vào thời kỳ gió mùa tây nam hoạt động mạnh, gây hội tụ hoặc nhiễu động gió tây nam. Còn mấy hôm vừa rồi là thời kỳ của gió tây bắc, hiện nay là đông bắc nên tương tác giữa gió đông bắc với bão xa không thể gây mưa nhiều cho TP.HCM.

Ngoài ra, cơn áp thấp nhiệt đới phía nam hút ẩm tập trung vào hoàn lưu áp thấp nên các khu vực ven biển phía nam như Trà Vinh, Sóc Trăng, Côn Đảo mới có mưa nhiều, còn Đông Nam Bộ và TP.HCM ít mưa”, Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ giải thích.

Mặc dù theo dự báo, TP.HCM chỉ bị ảnh hưởng bởi bão số 12 nhưng trên tinh thần cảnh giác cao, UBND TP.HCM cùng 24 quận, huyện trên địa bàn và các đơn vị liên quan đã họp khẩn vào sáng 2/11 để lên phương án phòng chống bão. Trong đó, huyện Cần Giờ đã sẵn sàng sơ tán 6.000 người dân đến nơi an toàn.

>> XEM THÊM: Tin bão số 12: Di chuyển nhanh và mạnh thêm, kịch bản bất ngờ có thể xảy ra

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn