Bắt cóc trẻ sơ sinh: Hung thủ khai gì?

Ngày 19/03/2014 23:11 PM (GMT+7)

Tại cơ quan Công an, bước đầu Thủy khai nhận, do bị sẩy thai nên đã rắp tâm đi bắt cóc trẻ sơ sinh, nhằm qua mặt gia đình chồng.

Chiều ngày 19/3, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, tạm trú tại Q.3, TP.HCM) để làm rõ về hành vi "chiếm đoạt trẻ em''.

Liên quan đến những hành vi của Thủy, Nguyễn Văn Nghĩa Em – người được cho là chồng hờ của Thủy (chưa có hôn thú) cũng được mời đến cơ quan Công an để lấy lời khai, nhằm phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, qua đấu tranh khai thác ban đầu, Ngọc Thủy đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Thủy và Nghĩa Em sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2010 cho tới nay. Tới tháng 3/2013, Thủy có thai với Nghĩa Em, nhưng đã để sẩy thai, nhưng Nghĩa Em hoàn toàn không biết việc này. Trong thâm tâm của mình, Thủy định một ngày nào đó sẽ bắt cóc một đứa trẻ sơ sinh để về nói dối gia đình chồng là con của mình.

Từ đầu năm 2014, Thủy liên tục lân la tại các bệnh viện phụ sản lớn ở TP.HCM, tìm kiếm cơ hội nhằm bắt cóc trẻ sơ sinh.

Bắt cóc trẻ sơ sinh: Hung thủ khai gì? - 1

Hai mẹ con sản phụ T. tại bệnh viện Hùng Vương sau khi cháu trai bị bắt đi.

Trưa ngày 17/3, Thủy lân la nói chuyện với sản phụ T., khi chị vừa hạ sinh một cháu trai nặng 2,4 kg, tại hành lang của Khoa sản – bệnh viện Hùng Vương.

Lúc đầu, Thủy gạ gẫm mẹ của chị T. cho đi đứa bé nhưng không được. Tới khoảng 19h30 tối cùng ngày, lợi dụng thời gian mẹ của chị T. xuống cổng bệnh viện mua đồ ăn, thấy chị T. không có phản ứng gì, Thủy đã nói mượn bế cháu bé đi chơi trong bệnh viện, nhưng sau đó đã bế cháu đi mất dạng. 

Thủy mang cháu bé về nhà, nói với Nghĩa Em đó là con của mình, nhưng Nghĩa Em đã sinh nghi.

Ngay sau khi vụ việc mất trẻ sơ sinh tại bệnh viện Hùng Vương được phát hiện, các phòng ban nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp với các trinh sát của Công an Q.5 vào cuộc tích cực, tung người đi điều tra, truy xét hung thủ.

Qua tiến hành nhận dạng camera quan sát của bệnh viện và camera giao thông đặt tại giao lộ gần bệnh viện, cơ quan chức năng đã xác định, hung thủ bắt cóc cháu trai là một phụ nữ cao khoảng 1,55m, chừng 30 tuổi, tóc nhuộm vàng hoe.

Trong ngày 18/3, thông báo nhận dạng này đã được gửi hỏa tốc tới toàn bộ Công an 24/24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, để đề nghị phối hợp, phát hiện đối tượng.

Sáng hôm nay (19/3), khi thông tin vụ việc cũng như mô tả về kẻ bắt cóc tràn ngập trên các mặt báo, Nghĩa Em thấy gần giống với Thủy nên đã tra hỏi, thì Thủy đã thú nhận sự thật. Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa đến bệnh viện để trả lại cho phụ huynh.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Theo Phương Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em