Bắt đối tượng giả danh bác sỹ lừa tiền người bệnh

Ngày 15/11/2013 16:13 PM (GMT+7)

Sau nhiều ngày theo dõi, phục kích, Phòng Bảo vệ Chính trị Nội bộ, Bệnh viện Bạch Mai đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thìn (SN 1976, Thanh Hóa) có hành vi giả danh bác sĩ nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của bệnh nhân.

Chia sẻ về quá trình theo dõi, nắm bắt hành vi của đối tượng, ông Hồ Quang Tấn, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (CTNB), Bệnh viện Bạch Mai cho biết: qua thông tin trình báo của người bị hại, cán bộ Phòng Bảo vệ CTNB đã xác định được nhận dạng của đối tượng là: Trên ve áo có in chữ Bệnh viện Đức Giang. Vì vậy, đối tượng thường có hành động dùng tay hoặc dùng phim để che ve áo. Về thời gian hoạt động, đối tượng Thìn thường hoạt động vào khoảng 11h đến 14h (khoảng thời gian sau khi các nhân viên y tế đã thăm khám, cho thuốc và  đây là giờ nghỉ trưa).

Với các thông tin ban đầu, Phòng Bảo vệ CTNB đã thành lập tổ công tác mặc thường phục rà soát, phục kích ở các địa bàn: Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Trung tâm Phục hồi chức năng và Viện Lâm sàng các bệnh nhiệt đới.

Ngày 12/11, khi đối tượng Thìn thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân tại Trung tâm Phục hồi chức năng thì đã bị bắt quả tang.

Bắt đối tượng giả danh bác sỹ lừa tiền người bệnh - 1

Nguyễn Thị Thìn thường giả danh bác sĩ tại BV Bạch Mai để lừa tiền bệnh nhân

Bước đầu, Thìn khai nhận trong tháng 9 và tháng 10 đã gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 16 triệu đồng. Đặc biệt là ngày 28/10, Thìn đã lừa liên tiếp của 2 bệnh nhân điều trị tại 1 khoa của Bệnh viện Bạch Mai, lấy được 7,5 triệu đồng. Thủ đoạn của Thìn là mặc đồng phục áo choàng trắng, tự xưng là bác sĩ, tiếp cận các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, xem hồ sơ bệnh án và tư vấn phải mua thuốc đặc trị. Sau khi tư vấn, nữ “bác sĩ” này cầm tiền mua thuốc hộ bệnh nhân và... chuồn thẳng.

Nguyễn Thị Thìn đã có 3 tiền án. Tháng 3/2013, Thìn từng bị nhân viên bảo vệ của BV Bạch Mai xử lý về hành vi “cò mồi” khám chữa bệnh.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan