Bắt được nghi phạm giết 2 mẹ con trong căn biệt thự ở Vũng Tàu

Ngày 26/10/2016 09:20 AM (GMT+7)

Nghi phạm Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) đã bị lực lượng chức năng bắt giữ để điều tra về việc giết hại hai mẹ con trong biệt thự ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cung cấp thông tin cho báo chí, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công An cho biết đã phối hợp cùng Công an TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu bắt được Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) là nghi phạm trong vụ giết hại hai mẹ con trong biệt thự khi trốn ở TP. HCM.

Bắt được nghi phạm giết 2 mẹ con trong căn biệt thự ở Vũng Tàu - 1

Nghi phạm Châu Minh Nhân tại cơ quan điều tra

Bước đầu, Nhân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vào chiều 24/10, Nhân lẻn vào nhà ông Thường chỉ mục đích để trộm nhưng bà Nga và Toàn – con trai phát hiện nên sát hại.

Tang vật cơ quan chức năng thu được là một xe máy, một điện thoại và ít tiền mặt. Hiện nghi phạm đang được Công an di lý từ TP. HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra.

Bắt được nghi phạm giết 2 mẹ con trong căn biệt thự ở Vũng Tàu - 2

Căn biệt thự nơi hai mẹ con tử vong nghi bị sát hại

Trước đó, tối ngày 25/10, ông Nguyễn Công Vinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra vụ hai mẹ con tử vong trong biệt thự.

Theo ông Vinh, do vụ án hai mẹ con tử vong trong biệt thự ở ấp Tân Thành, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức là đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân tử vong 2 người là vợ và con của ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi), Trưởng ban Dân vận huyện Châu Đức nên Bộ Công an đã vào cuộc điều tra.

Vào chiều ngày 25/10, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có báo cáo ban đầu về nguyên nhân vụ hai mẹ con tử vong nghi bị sát hại trong biệt thự.

Theo đó, khoảng 16h56 phút ngày 24/10, ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi) Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức đi làm về đến phòng ngủ trên lầu một thì phát hiện vợ là Nga nằm bất động nên hô hoán rồi đưa đi cấp cứu.

Bắt được nghi phạm giết 2 mẹ con trong căn biệt thự ở Vũng Tàu - 3

Người dân vây kín căn biệt thự khi đưa thi thể hai mẹ con tử vong về lo tang lễ

Hàng xóm chạy qua căn nhà thì thấy Toàn đã tử vong trong khu vực nhà kho tại tầng trệt. Bà Nga dù được đưa tới bệnh viện nhưng cũng tử vong sau đó.

Nhận tin báo, ngay trong đêm 24/10, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi đến chiều nay 25/10.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân Toàn tử vong trong tư thế nằm nghiêng, tay chân bị trói. Phần đầu của Toàn bị nhiều vết thương, nền tường gạch xung quanh có nhiều vết máu. Còn bà Nga tử vong do ngạt khí.

Để điều tra vụ việc, trong sáng ngày 25/10, Cảnh sát hình sự cũng đã đến trường của Toàn làm việc với giáo viên chủ nhiệm, bạn bè của em.

Người dân cho biết, ông Thường có 3 đứa con. Ngoài người vợ và con trai út đã tử vong thì đứa con gái đầu đã lấy chồng ở riêng; đứa con gái thứ hai đang đi học tại TP. HCM.

Căn biệt thự gia đình ông Thường ở rộng khoảng 1.000 mét vuông, được rào chắn rất kiên cố. Hai bên tường thành nhà được trồng hồ tiêu. 

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát 2 mẹ con ở vũng tàu