Bắt giữ 2 tạ bim bim TQ không hạn sử dụng

Ngày 21/11/2013 16:29 PM (GMT+7)

Hải quan Quảng Ninh vừa bắt giữ hơn 6,1 tấn vải, gần 3 tạ phụ kiện rèm, nhiều hàng tạp hóa, đặc biệt là gần 2 tạ bim bim do Trung Quốc sản xuất không có hạn sử dụng.

Cụ thể, Cục Hải quan Quảng Ninh cho hay, trong tuần qua, Cục đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Đội cảnh sát Kinh tế (Công an Thành phố Móng Cái), Công an phường Hải Hòa tiến hành kiểm tra kho bãi hàng tại Khu 4, phường Hải Hòa, Thành phố Móng Cái.

Khi các lực lượng chức năng có mặt tại địa điểm trên phát hiện một số đối tượng nghi vấn đang vác hàng lên xe ô tô biển kiểm soát 14N-9719, bên cạnh xe còn có một số bao, cuộn hàng hóa. Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng nhanh chóng bỏ chạy.

Tại hiện trường, không ai nhận là chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp của chiếc xe ô tô và số hàng hóa nói trên.

Tổ công tác đã lập biên bản chứng nhận và tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm gồm: hơn 6,1 tấn vải các loại; gần 3 tạ phụ kiện rèm; gần 1 tấn cao su lưu hóa dạng cuộn; hơn 7 tấn bìa amiăng dạng cuộn; gần 1 tạ ống nhựa; hơn 1,5 tấn bột khô màu xanh chứa trong 27 thùng kim loại màu đen.

Đặc biệt, trong số hàng hóa trên có gần 2 tạ bim bim, trên bao bì không thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng và do Trung Quốc sản xuất.

Bắt giữ 2 tạ bim bim TQ không hạn sử dụng - 1

Rất nhiều bim bim do Trung Quốc sản xuất không có hạn sử dụng (Ảnh: Hải quan Quảng Ninh)

Theo đánh giá từ Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh, do vào thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ trong nước tăng cao nên việc nhập lậu một số hàng tiêu dùng như thực phẩm, gia cầm, gạch men,… đặc biệt là tình hình nhập lậu thực phẩm không đảm bảo chất lượng như bim bim, xúc xích… gia tăng.

Thủ đoạn chủ yếu của các đối tượng là lợi dụng đêm tối, vận chuyển hàng lậu qua các đường mòn, lối mở, chờ thời cơ thuận lợi để qua mặt lực lượng chức năng, đưa hàng hóa vào nội địa tiêu thụ.

Trước đó, ngày 15/11/2013, Đội cơ động chống hàng giả - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh và Đội cảnh Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hạ Long đã phát hiện hơn 1 tấn hàng hóa các loại gồm bim bim, xúc xích, thịt bò xiên, bánh kẹo các loại và súng đồ chơi bạo lực.Tất cả đều là hàng nhập lậu Trung Quốc, không có nguồn gốc xuất xứ. Chủ lô hàng trên là bà Nguyễn Thị Hồng Vân,  trú tại xã Đức Chính, huyện Đông Triều.

Toàn bộ lô hàng này đã được lập biên bản, tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn