Bé 1 tuổi bị đạp chết: Lời kể hàng xóm

Ngày 18/11/2013 15:29 PM (GMT+7)

“Sao ác thế hả trời, đứa bé có tội tình gì mà hành hạ nó như vậy? Nó cũng có con sao nó lỡ làm vậy, tôi nghe nói mà lạnh hết cả người”.

Từng nhiều lần đánh cả con ruột

Hai ngày sau khi cháu N.L. bị bảo mẫu Nhờ đánh đến tử vong, người dân quanh xóm trọ vẫn râm ran bàn tán về câu chuyện. Ai cũng bàng hoàng không tin bởi sự việc quá dã man, tàn độc.

Bé 1 tuổi bị đạp chết: Lời kể hàng xóm - 1

Nhiều người cho biết nghi can Hồ Ngọc Nhờ là một người "dữ dằn"

Chị Huyền, người bán đồ ăn sáng gần đó tâm sự: “Thằng nhóc dễ thương lắm, mỗi sáng thứ 7, chủ nhật mẹ nó vẫn đưa tới đây ăn mà. Nghe nó bị vậy ban đầu tôi không tin đâu nhưng khi thấy công an tới tôi mới dám chắc là thật, tội nghiệp thằng nhỏ quá chú ơi…”.

“Hôm xảy ra sự việc tôi có nghe, nhưng tui nghĩ chắc do con Nhờ sơ xuất làm thằng bé té chứ có ai ngờ được là nó ác tới vậy” – bà Ngọc, người dân sống gần đó cho biết. Cũng theo bà, Nhờ mới chuyển đến đây chừng 10 ngày do vậy mọi người cũng chưa biết nhiều về cô ta. Chỉ thấy mỗi buổi sáng chị T.H. đưa con đến gửi sau đó Nhờ đưa vào trong nhà.

Ông Minh, chủ phòng trọ Nhờ thuê cho biết: “Theo giấy tờ tôi có được thì Hồ Ngọc Nhờ sinh năm 1995, tại Thới Lai, Cần Thơ.Khoảng 10 ngày trước Nhờ tới đây thuê trọ cùng chồng là anh P.T.S. và một con nhỏ khoảng 2 tuổi. Do phòng ở sâu phía sau (khu phòng trọ tách biệt và có lối đi riêng với nhà chủ -PV) nên tôi cũng không biết Nhờ có giữ trẻ ở nhà”.

“Đôi lúc thấy Nhờ ra ngoài lâu tôi có nhắc sao không vào trông cháu thì Nhờ nói “nó ngủ rồi dì ơi, thằng bé ngoan lắm, mình đặt đâu là nó ngồi im ru à”. Sao ác thế hả trời, đứa bé có tội tình gì mà hành hạ nó như vậy, nó cũng có con sao nó lỡ làm vậy, tôi nghe nói mà lạnh hết cả người”. – bà Ngọc tiếp lời.

Trong khi đó theo bà Chín, việc đánh đập con và cháu bé xấu số đã diễn ra trước đó: “Trời ơi con ruột nó còn đánh mà, nhiều khi thằng bé đói mà không được cho ăn nó còn lôi ra đánh thấy tội lắm, nhưng nó làm vậy với thằng bé N.L. thì tôi không tưởng tượng được”.

Một số người khác cũng cho biết Nhờ là người có tính nết khá “dữ dằn”.

Theo những người dân quanh đây, trước đó Nhờ ở nhà nội trợ và có nhận thêm 2, 3 trẻ để trông giữ. Tuy nhiên vào thời điểm xảy ra vụ việc trong phòng của Nhờ chỉ có Nhờ cùng con ruột và cháu N.L.

“Tôi đến đón mà cháu không dám bước ra”

Trao đổi với PV infonet, anh T.Đ. (cha cháu N.L.) cho biết: “Cách đây mấy hôm tôi thấy trên trán của cháu có vết thâm, tôi hỏi thì Nhờ nói là do cháu nghịch nước rồi té ngã trong nhà tắm, tôi cũng chỉ nghĩ do cháu còn nhỏ nên hiếu động”.

Bé 1 tuổi bị đạp chết: Lời kể hàng xóm - 2

Dãy nhà trọ, nơi xảy ra vụ việc đau lòng

“Tôi thấy cháu rất sợ Nhờ, dù với những người khác cháu dạn lắm, nhiều khi bố mẹ đến đón về mà cháu chỉ đứng khóc thút thít bên trong mà không dám bước ra, phải chờ đến khi Nhờ nói “đi về” thì cháu mới dám chạy đến với ba mẹ.

Dù vậy nhưng vì thường ngày cả hơn vợ chồng đều đi làm tới 7, 8 giờ tối mới về nhà nên chúng tôi vẫn phải gửi cháu cho Nhờ vì quanh đây họ chỉ giữ đến 4 giờ. Biết thế nên tôi đã trả chị ta 1,5 triệu đồng/tháng tiền giữ cháu (bé khác chỉ hơn 1 triệu)”. – anh T.Đ. cho biết thêm.

Trước sự việc đặc biệt nghiêm trọng, ngày 18/11 Công an quận Thủ Đức cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc và nghi can Hồ Ngọc Nhờ lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Anh T.Đ. và chị T.H. có cháu N.L. mới được 18 tháng tuổi. Hiện cả nhà đang thuê trọ tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Sáng ngày 16/11 anh chị đưa con đến gửi tại phòng trọ của bà Hồ Ngọc Nhờ (cách đó vài trăm mét). Tại đây chỉ vì cháu N.L. khóc khi ăn nên đã bị Nhờ đánh đến tử vong. Nhờ đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi sau đó.

* Tên những người hàng xóm đã được thay đổi

Theo Nguyễn Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan