Bé 10 tuổi kêu gọi mọi người viết lời cảm ơn

Ngày 14/05/2015 19:00 PM (GMT+7)

Ngay sảnh chính của một trung tâm thương mại ở TP.HCM, cô bé học lớp 5 đã mang bút, giấy A4 rồi mời mọi người đi qua viết lời cảm ơn gửi đến người mình muốn. Hành động của cô bé nhận được nhiều sự cảm phục, yêu mến.

Sáng nay (14/5), tại sảnh chính của trung tâm thương mại tại quận 7, TP.HCM, một cô bé 10 tuổi, học lớp 5 tại một trường quốc tế danh tiếng ở TPHCM đã gây bất ngờ đối với tất cả khách mua sắm.

Cô bé tự vác đến một tấm bảng căng bằng vải (đằng sau nhìn rất lem nhem chứng tỏ cô bé cũng khá vật vã với nó), trên đó có vài tấm giấy viết sẵn lời cô bé khen tặng bạn bè, gia đình, những người xung quanh.

Em học sinh này cũng đem theo một ít bút màu, giấy A4 và mời tất cả những ai đi ngang qua dừng lại xem triển lãm lời khen của mình: "Cô, chị, chú, bác hãy lấy một tờ để viết lời cảm ơn gửi đến người mà mình muốn cảm ơn".

Bé 10 tuổi kêu gọi mọi người viết lời cảm ơn - 1

Cô bé học lớp 5 nhận được nhiều lời khen ngợi.

Cô bé nhận được mọi ánh nhìn thiện cảm khi trên người vẫn còn mặc đồng phục trường. Hầu như tất cả những ai đi ngang qua đều hưởng ứng hành động bằng cách dừng lại bên cô bé, nhận giấy bút rồi cắm cúi viết lời cảm ơn, khen ngợi.

Nhiều người lớn đã phải "ngả mũ", cảm kích và gửi lời khen ngợi cô bé vì chính em đã làm trỗi dậy sợi dây yêu thương trong lòng họ.

Theo lời kể của chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, giám đốc quảng cáo, khuyến mại, truyền thông của trung tâm này, sáng 14/5, có một cô bé đến hỏi xin một khu vực trong trung tâm thương mại để làm triển lãm và thực hành nói trước công chúng.

Theo chị Vân, bình thường thì chị sẽ thu phí tất cả những ai có nhu cầu thuê trung tâm để triển lãm, buôn bán, biểu diễn... Và ban đầu, các bạn đồng nghiệp dự tính cho cô bé làm tại tầng 2 vì sợ bài phát biểu của em có thể làm phiền khách hàng mua sắm. Nhưng sau một phút cân nhắc, chị quyết định thu xếp cho bé làm tại sảnh chính của tòa nhà - nơi trang trọng nhất, tập trung đông người nhất và cho bé làm miễn phí. 

Sau khi hỏi han, chị Vân mới biết trong trường yêu cầu các học sinh phải tự làm một dự án cộng đồng. Cô bé tự chọn cách nói trước công chúng và triển lãm "Hãy khen ngợi nhiều hơn". "Muốn tìm hiểu thêm nên tôi hỏi 'Tại sao con lại chọn đề tài này?'. Cô bé trả lời "Vì con thấy nhiều người rất tiêu cực, ít khi khen ngợi, chỉ có hay chê và cũng ít khi cảm kích những điều người khác làm cho mình", chị Vân kể lại. 

"Tôi thật vui khi thấy rất nhiều người dừng lại bên cô bé rồi cắm cúi viết những lời khen ngợi, xen lẫn cảm ơn. Cô bé trưng bày đến trưa, tôi hỏi "Con có muốn kéo dài thời gian triển lãm không? Cô sẽ hỗ trợ cho con". Bé nói: "Dạ không, 12 giờ con phải trở lại trường để ăn trưa và con sẽ phải đem tấm bảng này về trường, chứng minh là cộng đồng có đáp lại lời kêu gọi của con", chị Vân không quên từng lời của cô bé.

Chị Vân bày tỏ tiếc nuối khi cô bé đáng yêu này không thể nói trước công chúng như dự định vì bé tự chế một cái loa, cột chặt vào một cái bàn và không biết làm thế nào để vác cái bàn ấy đến trung tâm thương mại. Chị Vân chỉ biết an ủi và khuyến khích rằng, cô bé có thể quay lại bất cứ lúc nào.

"Sáng nay tôi đã quá bận rộn và gần như hờ hững khi nghe đồng nghiệp nói về lời đề nghị của cô bé ấy. Tôi đã dự tính từ chối nhưng khựng lại khi biết rằng đó là một đứa trẻ. Bởi vì cái suy nghĩ về quảng cáo, triển lãm, PR đã khiến tôi phân vân. Thật may mắn cho tôi và khi gặp em, tôi đã thấy lòng hối hận. Tôi thật cảm kích cái nền giáo dục mà em đang thụ hưởng vì đã giúp em biết mạnh mẽ phản biện, độc lập, tự chủ và tự tin vào những điều tốt đẹp mình đang làm để thay đổi cộng đồng", chị Vân xúc động cho biết.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế