Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 72 giờ đi lạc trong rừng đầy chó sói và gấu

Ngày 23/09/2016 15:56 PM (GMT+7)

Một cậu bé 3 tuổi đã sống sót thần kỳ sau 72 tiếng đồng hồ lạc vào trong khu rừng sâu vùng Siberia – Nga, nơi vốn nổi tiếng với nhiều loại thú dữ sinh sống.

Siberia Times đưa tin, cậu bé Tserin Dopchut (3 tuổi), sống cùng bà cố ở Khut, một ngôi làng nằm giữa khu rừng rậm rạp ở cộng hòa Tuva, Nga. Trong lúc bà không để ý, cậu bé đã mải đuổi theo một chú chó và đi lạc lúc nào không hay. 

Hàng trăm nhân viên cứu hộ cùng dân làng đã được huy động để tìm cậu bé suốt ngày đêm. Một chiếc trực thăng cũng đã được huy động để tìm kiếm khắp một khu vực rộng khoảng 120 km2.

Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 72 giờ đi lạc trong rừng đầy chó sói và gấu - 1

Tserin giờ đây được người dân trong làng gọi với biệt danh Mowgli, một nhân vật trong cuốn tiểu tuyết về rừng xanh của Rudyard Kipling.

Suốt 72 giờ lạc trong rừng, cậu bé chỉ có một thanh socola nhỏ trong túi và chống chọi với cái rét vì vùng này ban đêm nhiệt độ thường hạ xuống. Ngoài ra khu rừng này còn nổi tiếng với nhiều con thú rừng sinh sống, đặc biệt là chó sói và gấu.

Ayas Saryglar, người đứng đầu cơ quan Dân phòng và Cứu hộ khẩn cấp địa phương cho biết: "Tình hình rất nguy hiểm. Sông Mynas rất lạnh và chảy siết. Nếu cậu bé không may rơi xuống thì chắc chắn sẽ chết. Khu rừng cậu bé đi lạc có sói và gấu. Gấu màu này đang cần ăn và dự trữ năng lượng cho mùa đông sắp đến. Chúng có thể tấn công mọi thứ đang chuyển động. Hơn nữa, dù ban ngày trời ấm nhưng ban đêm nhiệt độ xuống sâu, trong khi cậu bé chỉ mặc một bộ quần áo mỏng. 

Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 72 giờ đi lạc trong rừng đầy chó sói và gấu - 2

Cậu bé được tìm thấy trong tình trạng mệt, đói nhưng không bị thương

Các nhà chức trách cho biết cậu bé được cứu nhờ nghe tiếng của người chú gọi tên mình. Ôm chú vào lòng, câu hỏi đầu tiền mà Tserin hỏi chú là chiếc xe ô tô đồ chơi của mình có còn không. 

Đội cứu hộ cho biết họ tìm thấy bé Tserin trong tình trạng bị mệt và đói nhưng không bị thương, bé đã ngủ trên nền đất khô bên dưới tán lá cây thông và ăn dần thanh socola của mình.

Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 72 giờ đi lạc trong rừng đầy chó sói và gấu - 3

Đội cứu hộ vui mừng khi tìm thấy cậu bé

Cả làng đã mở một bữa tiệc hoàng tráng để chào đón Tserin sống sót kì diệu của em. Tờ Siberian Times đưa tin, Tserin giờ đây được người dân trong làng gọi với biệt danh Mowgli, một nhân vật trong cuốn tiểu tuyết về rừng xanh của Rudyard Kipling.

Hà Anh (Dịch từ BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới