Bé gái sinh ra không có môi và cằm, mẹ sốc đến bất tỉnh khi trông thấy con chào đời

Ngày 11/06/2017 14:45 PM (GMT+7)

Một bé gái 3 tuổi sinh ra với khuôn mặt bị dị dạng, cô bé không có môi và cằm, hầu hết người thân trong gia đình đều không nhận cô bé vì xấu hổ trước khuôn mặt kỳ lạ của em.

Sinh ra với một nửa bên dưới khuôn mặt bị biến mất, cô bé Darina tội nghiệp không có môi và cằm làm lộ ra hàm răng và xương hàm dưới, khiến rất nhiều người hoảng sợ và có thành kiến không tốt.

Bà Elena Shpengler (46 tuổi) là mẹ của bé gái tội nghiệp, đã kiệt sức trước những khoản chi phí khổng lồ để chữa trị lâu dài. Mỗi ca phẫu thuật đều rất tốn kém và quá trình nghỉ dưỡng sau đó phải kéo dài rất lâu.

Chị cho biết Darina sinh non khi vừa được 7 tháng. Cô đã sốc tới mức bất tỉnh khi trông thấy gương mặt con.

Bé gái sinh ra không có môi và cằm, mẹ sốc đến bất tỉnh khi trông thấy con chào đời - 1

Người mẹ Elena cùng đứa con gái Darina tội nghiệp của mình.

Sự sợ hãi trong những người hàng xóm ngày càng lên cao, đến nỗi bà và chồng Yury đã phải chuyển nhà đến một ngôi làng xa xôi để tránh cô bé phải gặp những người hàng xóm cũ. Gia đình hiện sống tại một làng nhỏ thuộc vùng Krasnoyarsk của Siberia.

“Con bé sinh ra đã phải chịu đau khổ, bé không có môi và cằm như những đứa trẻ khác. Vậy mà những người hàng xóm, hay thậm chí là những người thân trong gia đình như anh em chú bác cũng không nhìn nhận cháu nhưng là một thành viên trong gia đình,” bà Elena buồn bã chia sẻ.

Trước khi bé Darina chào đời, các bác sĩ đã khuyên bà nên bỏ đứa con này khi còn trong bụng, hoặc sinh ra rồi thì hãy để cháu cho những viện mồ côi ở Nga, các cô nhi viện sẽ chăm sóc bé để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, nhưng bà Elena đã từ chối thẳng thừng lời đề nghị đó.

Bé gái sinh ra không có môi và cằm, mẹ sốc đến bất tỉnh khi trông thấy con chào đời - 2

Ông bà Yury và Elena đã rất vất vả để kiếm tiền chạy chữa cho con.

“Tôi thật sự rất buồn khi chứng kiến ánh mắt lạnh lùng mà mọi người dành cho con bé. Còn nhớ có lần tôi dắt cháu vào một cửa hàng thức ăn, và những nhân viên ở đây lập tức đuổi mẹ con tôi ra bởi con tôi làm những đứa trẻ khác sợ hãi. Sau đó thậm chí họ còn gọi cảnh sát đến bởi tưởng tôi đã hành hung con mình,” bà Elena kể lại.

Nhưng thật may mắn, câu chuyện của bé Darina đã đến tai bác sĩ phẫu thuật Orest Topolnitsky, ông đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình và lên án những thái độ vô cảm ngoài kia. “Cô bé đang chữa trị tại bệnh viện của chúng tôi, đây là một ca hiếm gặp nhưng không vì thế mà tôi bỏ cuộc.

Nhiều quỹ từ thiện đã từ chối cấp tiền chữa trị cho bé bởi lý do cô bé sẽ chết bất cứ lúc nào trước khi có thể được chữa khỏi. Nhưng tôi và gia đình vẫn chấp nhận rủi ro, tôi sẽ xin bảo hiểm của chính phủ để chữa cho cô bé. Nhưng cháu cần nhiều hơn là một ca phẫu thuật, còn nhiều quá trình khó khăn nữa sau này", bác sĩ Orest cho biết.

Bé gái sinh ra không có môi và cằm, mẹ sốc đến bất tỉnh khi trông thấy con chào đời - 3

Vị bác sĩ nhân hậu Orest Topolnitsky đã đồng ý giúp đỡ cho gia đình bé Darina và xin bảo hiểm chính phủ để lo cho bé.

Darina bị di truyền hỏng, cô bé có đến tám đột biến trong gen khiến khuôn mặt không thể phát triển được như bình thường. Hiện bệnh viện ở địa phương đã hoàn thành những ca phẫu thuật đầu tiên và cũng là khó nhất cho cô bé, trong tương lai bé Darina phải đến Moscow mỗi hai năm một lần để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

“Ngay từ ngày đầu tiên khi con vừa chào đời, thú thật tôi cũng đã rất sốc. Nhưng dù sao thì đây cũng là con gái của mình, tôi không thể bỏ rơi mà phải yêu thương cô bé. Tôi sẽ làm mọi cách để con mình được hưởng quyền lợi như mọi đứa trẻ đều được,” ông Yury, bố của cô bé xấu số cho biết.

Một tổ chức xã hội ở địa phương đã biết đến và cho hai cô giáo đến dạy học tại nhà em mỗi tuần một lần. Nhiều nhà hảo tâm biết chuyện cũng mua quà bánh và đồ chơi cho em, nhưng điều quan trọng nhất là em vẫn chưa có bạn bè nào. Những đứa trẻ luôn hoảng sợ khi nhìn thấy gương mặt của Darina.

Câu chuyện của em đã được chia sẻ lên các trang mạng xã hội, nhờ vào sức mạnh của truyền thông, ngày càng nhiều người thông cảm và tìm đến để giúp đỡ hoàn cảnh gia đình. Trong cuối năm nay, gia đình Darina sẽ sang Nga và tiến hành khâu da quanh mép miệng.

Quang Niên (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới