Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt vẫn hôn mê sâu

Ngày 26/08/2015 16:37 PM (GMT+7)

"Chỉ vì không bán hết mấy tấm vé số mà mẹ ruột nhẫn tâm đổ xăng lên người rồi lạnh lùng châm lửa nhìn con mình cháy lên như ngọn đuốt. Tôi nghe mà đau xót, không dám tin", chị Nguyễn Thị Duy, cô ruột cháu bé đau đớn nói.

Bé gái đang hôn mê sâu

Trong buổi họp báo chiều nay 26/8, Bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn - phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết, hiện tại bệnh viện đã tiến hành cấp cứu thành công cho bé Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi) bị mẹ tẩm xăng đốt.

Bác sỹ Tuấn cho biết, sau khi bị mẹ tẩm xăng đốt, bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận (tỉnh Bình Thuận) sơ cấp cứu rồi chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt vẫn hôn mê sâu - 1

Cháu Linh nằm tại Bệnh viện

Lúc nhập viện, bé Linh trong tình trạng bị bỏng 60% cơ thể, cấp độ 1-2, do bị đốt bằng xăng, tình trạng sức khỏe rất xấu. Sau khi được các bác sỹ dùng các loại kháng sinh đặc hiệu để điều trị thì hiện tại bé còn bỏng 38%. Nhiều chỗ trên cơ thể bé bị bỏng mức độ 3 (mức độ nặng, nguy hiểm), sâu nhất là ở lưng, hai tay, ngực, hai bàn tay, mu bàn chân, hai bắp chân.

Bác sỹ Tuấn cho biết thêm, hiện tại bé đã vượt qua được giai đoạn sốc nhưng vẫn phải tiến hành theo dõi liên tục và điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu, loại tốt nhất để chống nhiễm trùng. Quá trình hồi phục vẫn chưa nói trước được vì giai đoạn sốc có thể quay trở lại. Bé cần điều trị ít nhất từ 2-3 tháng...

"Chi phí điều trị phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sử dụng thuốc. Chúng tôi cũng biết hoàn cảnh gia đình của bé gặp nhiều khó khăn nhưng với lương tâm của một người bác sĩ, chúng tôi sẽ cố gắng làm hết khả năng và sử dụng những loại thuốc tốt nhất cho việc điều trị", bác sỹ Tuấn nói.

Bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt vẫn hôn mê sâu - 2

Bác Sỹ Nguyễn Đức Tuấn đang trả lời báo chí

12 tuổi phải nghỉ học bán vé số, tự mình bươn chải mưu sinh

Ngồi tiếp chúng tôi ở Khoa Bỏng, tầng 2, Bệnh viện Nhi Đồng 1, chị Nguyễn Thị Di ( sinh năm 1971, cô ruột bé Nguyễn Thị Kim Linh, ngụ tại thị trấn Chợ Lầu. Huyện Bắc Bình, tỉnh Bình thuận) nét mặt vẫn tái nhợt vì sợ hãi, lo lắng. Người phụ nữ đau khổ này ngồi vừa kể vừa lau nước mắt.

Khoảng 6h tối ngày 24/8, chị Di đang ngồi bán phở đêm trước nhà thì nghe có người chạy lại kêu “Cháu mày bị mẹ nó châm lửa đốt như bó đuốc kia kìa. Chạy qua mà xem tình trạng nó thế nào”.

Buông công việc, chị nhanh chân chạy vội sang nhà em dâu mình cách đó vài trăm mét thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Bé Kim Linh đang nằm im dưới sàn trước sân nhà. Em dâu cũng bị cũng bị bỏng khắp người. Chị thấy vậy cùng mọi người sơ cứu rồi đưa bé đến bệnh viện Bắc Bình (Bình Thuận) để cấp cứu.

Sau khi nghe bác sỹ ở đây cho biết phải chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Nhi Đồng 1, chị Duy thu gom hết tiền bạc trong nhà hơn 300.000 ngàn đồng để theo xe cứu thương tiện chăm sóc cháu. 

Được biết, gia cảnh của cháu Linh rất khó khăn. Do bố mất sớm, cháu Linh phải nghỉ học để bán vé số kiếm thêm thu nhập về đưa cho mẹ. Cuộc sống mưu sinh đã khiến cho một đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi học như cháu Linh phải tự mình bươn chải kiếm sống, vậy mà cháu không nhận được sự cảm thương từ mẹ, ngược lại còn bị ngược đãi dẫn đến hậu quả thương tâm.

Trần Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot