Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh bạch cầu

Ngày 01/08/2013 17:46 PM (GMT+7)

Một bé gái 7 tuổi ở nước Anh đã trở thành người đầu tiên trên thế giới bị phát hiện mắc hai loại ung thư máu khác nhau.

Lauryn Robinson, 7 tuổi, cùng lúc mang trong mình hai chứng bệnh liên quan tới bạch cầu vô cùng nguy hiểm. Lauryn vừa bị Ung thư máu lại vừa bị Ung thư hệ tạo huyết.

Ken Campbell, nhân viên truyền thông của Trung tâm nghiên cứu và điều trị bệnh bạch cầu cho biết: "Trên thế giới đã có một vài trường hợp người lớn mắc bệnh này nhưng Lauryn Robinson là trường hợp trẻ em đầu tiên trên thế giới mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp này".

Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh bạch cầu - 1

Lauryn Robinson vẫn rất kiên cường chống chọi với bệnh tật

"Các bác sỹ đang thảo luận với các chuyên gia khắp nước Anh bởi vì họ chưa gặp trường hợp này trên trẻ em trước đây”, cô Emma Robinson, mẹ của Lauryn, chia sẻ.

Trước khi phát hiện, Lauryn là một cô gái khỏe mạnh. Tuy nhiên, hồi tháng 3, bố mẹ Lauryn phát hiện mặt và mắt cô bị sưng to lên một cách bất thường sau khi đi học về. Lauryn đã được đưa tới bệnh viện để khám.

Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh bạch cầu - 2

Trước khi phát bệnh, Lauryn Robinson là một cô bé xinh xắn, khỏe mạnh

Tại đây, các bác sỹ đã chẩn đoán bé bị mắc bệnh ung thư máu, phương pháp hóa trị không chỉ vô ích mà còn khiến tình trạng của cô bé xấu đi. Nó khiến em rơi vào tình trạng co giật và đột quỵ thoáng qua.

Các xét nghiệm sâu hơn cho thấy em còn mắc cả bệnh ung thư hạch bạch huyết. Tỷ mắc hai bệnh bạch cầu cùng lúc rất hiển chỉ khoảng 1 trên 1 triệu người.

Bé gái duy nhất trên thế giới mắc 2 bệnh bạch cầu - 3

Hồi tháng 3, bố mẹ Lauryn phát hiện mặt và mắt cô bị sưng to lên một cách bất thường

Hiện tại, Lauryn đang được điều trị tại bệnh viên nhi Alder Hey ở Liverpool của Anh. Cả gia đình cô bé luôn sát cánh bên cô cùng cô chiến đấu với tử thần để được tiếp tục sống.

"Chúng tôi chỉ muốn tập trung làm sao cho tình trạng bệnh của con thuyên giảm nhờ hóa trị để có thể được cấy ghép tủy xương khi cơ hội đến", chị Emma nói.

Ly Ly (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan