Bé trai 9 tuổi sống 1 mình hơn 700 ngày bên những ngôi mộ rêu phong

Ngày 10/12/2017 11:54 AM (GMT+7)

Đã hơn 700 ngày mẹ Lộc không về nhà, đó cũng là thời gian Lộc phải sống 1 mình trong ngôi nhà trống vắng, xung quanh nhà là những ngôi mộ đã rêu phong.

Không có bố, mẹ phải đi làm thuê kiếm sống và đã hơn 2 năm qua không về nhà, một mình Trần Quốc Lộc (9 tuổi, ở thôn Hà Trung, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) phải sống một mình trong căn nhà trống vắng. Không chỉ có vậy, xung quanh ngôi nhà Lộc ở còn có những bia mộ đã rêu phong.

Ông Hồ Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Gio Châu cho biết, trường hợp của cháu Lộc là có thật, đây cũng là hoàn cảnh vô cùng đáng thương ở địa phương.

Bé trai 9 tuổi sống 1 mình hơn 700 ngày bên những ngôi mộ rêu phong - 1

Đã 700 ngày qua Lộc phải sống 1 mình trong ngôi nhà vắng và tự lo cho cuộc sống. (Ảnh cắt từ clip Báo Thanh Niên)

Tuy nhiên, ông Thanh cũng lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, ngôi nhà cháu cháu Lộc ở giữa nghĩa trang và hàng đêm cháu phải sống giữa rừng bia mộ.

“Nhà cháu Lộc ở giữa thôn Hà Trung, đây cũng là thôn trung tâm của xã Gio Châu, xung quanh có rất nhiều nhà sinh sống. Có điều, ở xung quanh nhà cháu Lộc có khoảng 3-4 ngôi mộ cũ được người dân cải táng từ lâu, chứ đó không phải là nghĩa trang của địa phương”, ông Thanh chia sẻ.

Theo thông tin từ vị Chủ tịch xã Gio Châu cung cấp, Lộc là con thứ 3 của một người phụ nữ không có chồng ở địa phương. Trước Lộc, người phụ nữ này có 1 người con trai 17 tuổi nay đã đi làm thuê, rất ít về nhà và 1 con gái nhưng đã cho một người khác làm con nuôi.

Ông Thanh cho biết thêm, mẹ của Lộc vì hoàn cảnh khó khăn nên vẫn phải đi làm thuê kiếm tiền mưu sinh. “Mẹ Lộc đã đi làm thuê hơn 2 năm nay không về, vì thế cháu Lộc phải ở 1 mình, không người thân bên cạnh”, ông Thanh nói.

Dù sống không có người thân suốt hơn 2 năm qua, nhưng Lộc vẫn được đánh giá là cậu bé ngoan ngoãn, biết nghe lời. Hàng ngày Lộc vẫn cắp sách tới trường như bao bạn bè cùng trang lứa, sau mỗi giờ học Lộc về nhà lại đi kiếm rau rừng để cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Bé trai 9 tuổi sống 1 mình hơn 700 ngày bên những ngôi mộ rêu phong - 2

Bữa ăn hàng ngày của Lộc đa số là rau rừng. (Ảnh cắt từ clip Báo Thanh Niên)

Chỉ khi màn đêm buông xuống, sự sợ hãi mới thật sự đến trong tâm trí của Lộc khi phải sống một mình trong căn nhà hoang vắng, xung quanh là những ngôi mộ đã rêu phong theo thời gian.

Chủ tịch xã Gio Châu cho biết, trước kia cháu Lộc còn phải sống trong màn đêm, với ngọn đèn dầu leo lắt. Gần đây chính quyền địa phương đã huy động sự đóng góp của người dân để lắp điện lưới cho cháu sinh sống.

“Chúng tôi đã giao Hội phụ nữ xã quan tâm, chăm sóc cuộc sống cho cháu. Hàng năm mỗi dịp lễ tết chúng tôi đều có quà gửi đến cháu, hoặc khi cháu hết nhu yếu phẩm chính quyền cũng hỗ trợ kịp thời, đặc biệt là gạo ăn hàng ngày. Việc học hành của cháu cũng được chính quyền địa phương tạo điều kiện hết sức”, Chủ tịch xã Gio Châu chia sẻ.

Nói về tương lai cháu Lộc, ông Hồ Văn Thanh cho biết, phía chính quyền cũng đã có ý định gửi cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội để cháu có điều kiện sống và học tập tốt hơn. Nhưng cháu vẫn có mẹ bảo hộ, nên việc đưa cháu đi phải có sự đồng thuận của người mẹ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h