Bé trai có làn da đỏ ứng, đi đâu người lạ cũng nghĩ bị bố mẹ bạo hành

Ngày 18/10/2017 00:03 AM (GMT+7)

Cậu bé ở Anh được sinh ra trong tình trạng cực kỳ hiếm gặp với làn da màu đỏ như cháy nắng, khiến cho cha mẹ em bị hiểu nhầm là lạm dụng trẻ em.

Cậu bé Chaz Weightman, 3 tuổi, sống tại Ballarat, Victoria, nước Úc, được chẩn đoán mắc hội chứng Netherton chỉ vài tháng sau khi chào đời. Toàn thân cậu bé đỏ ửng, da có màu hồng rám như bị cháy nắng lâu ngày.

Bé trai có làn da đỏ ứng, đi đâu người lạ cũng nghĩ bị bố mẹ bạo hành - 1

Cậu bé Chaz Weightman, 3 tuổi với làn da ửng đỏ như cháy nắng.

Chính vì thế, cha mẹ của Chaz là chị Casey và anh Justin đã gặp không ít rắc rối. Chia sẻ với tờ báo Today Tonight, anh chị cho biết, họ thường xuyên bị những người lạ tố cáo vì tội bạo hành trẻ em. Thậm chí, cảnh sát đã hai lần đến nhà họ để tìm hiểu.

“Chúng tôi đã hai lần bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ bạo hành trẻ em khiến cho đứa trẻ bị bỏng nặng.

Đó là điều khó khăn nhất mà chúng tôi từng phải đối mặt, và việc giải thích cho cảnh sát tin tưởng thật không dễ dàng gì. Tôi chỉ hy vọng điều này không bao giờ xảy ra nữa”, chị Casey nói.

Bé trai có làn da đỏ ứng, đi đâu người lạ cũng nghĩ bị bố mẹ bạo hành - 2

Cha mẹ của bé Chaz đã hai lần bị cảnh sát tìm tới do cáo buộc bạo hành trẻ em.

Anh chị Justin và Casey cũng chia sẻ thêm: “Vợ chồng tôi thường xuyên bị người khác hiểu nhầm là những ông bố, bà mẹ tồi tệ khi bạo hành đứa con đến mức cơ thể thằng bé trở nên đáng thương như thế. Hàng xóm bây giờ đã biết chuyện nên thông cảm cho chúng tôi. Nhưng đối với người lạ, họ còn nghĩ chúng tôi đã bắt thằng bé đứng hàng giờ dưới nắng. Tôi đã bật khóc rất nhiều lần”.

Thế nhưng, bỏ qua tất cả những ấm ức ấy, điều anh chị lo lắng nhất chính là sức khỏe và tương lai của Chaz. Làn da của cậu bé bị viêm nhiễm, khô và bong tróc, đôi lúc khiến bé bị chảy máu và đau đớn. Anh chị cũng lo sợ bé Chaz sẽ phải hứng chịu những lời nói ác ý, sự chỉ trích từ người lạ. “Đó mới chính là cơn ác mộng kinh khủng nhất mà chúng tôi lo sợ”, chị Casey chia sẻ.

Bé trai có làn da đỏ ứng, đi đâu người lạ cũng nghĩ bị bố mẹ bạo hành - 3

Cậu bé Chaz đang được cha mẹ chăm sóc.

Được biết, căn bệnh mà cậu bé Chaz mắc phải là Hội chứng Netherton, một căn bệnh bẩm sinh vô cùng hiếm gặp với tỷ lệ mắc phải là 1/200.000, chỉ xảy ra khi vợ chồng có hiện tượng trùng gene.

Hàng ngày, cha mẹ của Chaz phải tắm cho em bằng muối biển để loại bỏ da chết và duy trì bôi kem suốt cả ngày.

“Đây là căn bệnh rất hiếm gặp. Vợ chồng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ di truyền lên thằng bé. Chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể. Tôi chỉ hy vọng khi lớn lên, thằng bé sẽ có đủ sự kiên cường và sức mạnh để vượt qua mọi định kiến của xã hội”, chị Casey chia sẻ.

Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ