Bệnh nhân chết bất thường sau 2 ngày nhập viện

Ngày 16/02/2015 13:20 PM (GMT+7)

Sau 2 ngày nhập viện, tối 15.2 bệnh nhân Bảy tử vong. Đến nay người nhà vẫn chưa đưa thi thể anh từ bệnh viện về an táng, mà để lại đòi làm rõ nguyên nhân cái chết.

Bệnh nhân Lê Chấp Bẩy (41 tuổi, ngụ tại P.Văn Đẩu, Q .Kiến An, TP.Hải Phòng) nhập Bệnh viện Đa khoa khu vực Kiến An trong tình trạng bị chảy máu mũi, tăng huyết áp. Sau 2 ngày nhập viện, đến 21h10 ngày 15.2 anh Bẩy tử vong bất thường  tại khoa Nội bệnh viện này.

Bệnh nhân chết bất thường sau 2 ngày nhập viện - 1

Người thân đau đớn bên thi thể anh Bẩy.

Theo chị Phạm Thị Đan (vợ anh Bẩy), ngày 13.2 anh Bẩy bị chảy máu mũi, sốt cao. Gia đình đưa anh đến khám tại Bệnh viện Kiến An. Sau khi khám xong, anh Bẩy được cho vào khoa Nội để điều trị.

Khoảng 24h ngày 13.2 thì anh Bẩy có triệu chứng sốt cao, co giật, máu từ mũi chảy ra ồ ạt. Chị Đan tá hỏa gọi bác sĩ trực cấp cứu sang cầm máu. Sau khi được bác sĩ truyền và tiêm thuốc thì anh Bẩy có trở lại bình thường.

Đến khoảng 7h sáng 14.2 thì anh Bẩy lại tiếp tục bị sốt cao, lên cơn co giật. Chị Đan sang gọi bác sĩ nhưng không thấy bác sĩ đâu. Đến 7h30 thì mới có bác sĩ đến khám cho anh Bẩy, sau khi khám xong thì bác sĩ cho tiêm, truyền nước hạ sốt. 

Chị Đan hỏi vì sao anh Bẩy lại bị sốt cao co giật liên tục như vậy được bác sĩ trả lời: Đó là hội chứng ngưng rượu, điều trị 2 đến 3 ngày sẽ khỏi và yêu cầu người nhà anh Bẩy mua dây về trói chân tay anh tại giường bệnh cho đỡ giãy giụa.

Đến khoảng 14h cùng ngày, anh Bẩy lại lên cơn co giật. Người nhà sang gọi bác sĩ nhưng bác sĩ vẫn nói nguyên nhân sốt cao và co giật là do hội chứng ngưng rượu. 

Cũng theo chị Đan, tình trạng của anh Bẩy kể từ lúc nhập viện đến lúc tử vong là rất yếu, nhưng các bác sĩ ở Bệnh viện Kiến An vẫn cho anh Bẩy nằm ở khoa Nội để điều trị, theo dõi và vẫn nói anh Bẩy bị co giật, sốt là do hội chứng ngưng rượu.

Đến tối 15.2, anh Bẩy vẫn sốt cao, sau khi được cấp cứu tại khoa Nội, đến khoảng 21h15 thì anh Bẩy tử vong.

Bệnh nhân chết bất thường sau 2 ngày nhập viện - 2

Người nhà nạn nhân làm việc với các y, bác sĩ Bệnh viện Kiến An.

Sau đó, gia đình anh Bẩy đến gặp các bác sĩ Bệnh viện Kiến An yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Bẩy.

Trong biên bản làm việc lúc 22h ngày 15.2 tại khoa Nội, Bệnh viện Kiến An xác nhận: Bệnh nhân Lê Chấp Bẩy vào nhập viện lúc 22h50 ngày 13.2 được chẩn đoán: Chảy máu mũi, tăng huyết áp, hội chứng ngưng rượu đã được điều trị, tiêm cầm máu, kiểm soát huyết áp, mời bác sĩ chuyên khoa cầm máu. Đến khoảng 20h05 ngày 15.2 bệnh nhân xuất hiện ngừng tim, sau khi được cấp cứu tích cực đến 21h tim đập trở lại. Nhưng đến 21h10, bệnh nhân Bẩy tử vong.

Theo ông Nguyễn Đức Tiện - Phó giám đốc Bệnh viện Kiến An: Hiện tại chưa xác định chính xác nguyên nhân tử vong của anh Bẩy, cần phải có thời gian để làm rõ. Ông Tiện cũng cũng cho biết thêm, bệnh nhân Bẩy khi vào nhập viện vẫn đi lại được, còn cười đùa với gia đình nên không phải chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức tích cực.

Song, theo người nhà anh Bẩy thì kể từ lúc nhập viện, anh Bẩy thường xuyên sốt cao, chảy máu mũi, tăng huyết áp. Mỗi lần sốt nhân viên bệnh viện chỉ tiêm thuốc, rồi truyền nước hạ sốt chứ không có biện pháp gì tốt hơn để chữa cho bệnh nhân. Lúc anh Bẩy bị sốt cao, co giật thì chỉ có y tá, điều dưỡng thực tập chứ không thấy bác sĩ điều trị đâu, nằm viện 2 ngày rồi mà chưa có bệnh án.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thu Xanh - Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Sở đã nắm được sự việc và đã chỉ đạo Bệnh viện Kiến An khẩn trương làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Bẩy.

Hiện gia đình anh Bẩy vẫn chưa đưa thi thể anh về nhà an táng, mà vẫn để tại khoa Nội, Bệnh viện Kiến An để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo Nguyễn Đại
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot