Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp

Ngày 02/04/2014 15:02 PM (GMT+7)

Một thanh niên 24 tuổi tại Giang Tây Trung Quốc đã bị bố mẹ xích lại bằng một sợi xích 2 mét do cậu không sửa được tính ăn cắp vặt.

Một thanh niên 24 tuổi do tính ăn cắp vặt ngày càng nghiêm trọng nên đã bị bố mẹ xích lại bằng một sợi xích dài 2 m, một đầu quấn quanh cổ, một đầu khóa vào cột trụ bê tông trên sàn nhà. Cậu bị khóa trên tầng 3 của 1 căn hộ mới xây, căn phòng sơ sài với 1 chiếc giường một, một chiếc bàn để bát cơm, nước, bên ngoài là nơi đi vê sinh. Cậu chỉ có thể tự do đi lại trong phạm vi 2 mét.

Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp - 1
Cậu thanh niên bị xích lại với đôi mắt vô hồn

Cậu thanh niên ngồi trong phòng với đôi mắt vô hồn, buồn bã. Cậu thường nằm trên giường nhìn lên trần nhà hoặc đi đi lại lại trong phòng. Đến bữa bà nội sẽ mang cơm lên cho cậu. Thỉnh thoảng có khách đến chơi với cậu, bà cậu lại khóc lóc thương cháu. Đứa cháu trai chỉ ghé mắt lên nhìn khách rồi hỏi “Cô chú có thể cứu cháu ra khỏi đây không?”  

Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp - 2
Cậu bị bố mẹ xích lại vì tính ăn cắp vặt

Được biết đây là lần thứ 2 cậu bị bố mẹ xích lại như thế này. Theo hàng xóm tường thuật lại, cậu bé từ nhỏ đã có tính táy máy hay ăn cắp vặt. Mỗi lần bố mẹ cậu phát hiện đều đánh cho cậu một trận thừa sống thiếu chết nhưng đều không sửa được. Mà hành vi ăn cắp càng ngày càng gia tăng và nghiêm trọng, sợ con sẽ có ngày vào tù nên bố mẹ cậu đành xích cậu lại để răn đe, hi vọng cậu sửa được tính nết này. Bà nội rất thương cháu nhưng nghĩ lại cũng chẳng có cách nào khác hay hơn.

Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp - 3
Thỉnh thoảng có người đến thăm cậu chỉ nói "Cô chú cứu cháu ra khỏi đây với"

Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp - 4
Căn phòng sơ sài được dùng để xích cậu lại

Theo các cơ quan chức năng ở đây thì hành động xích con lại của bố mẹ cậu là vi pham pháp luật, vi phạm quyền tự do của con người. Nhưng xét trên vấn đề tình cảm, họ cũng không còn cách nào để quản lí, răn đe con mình nên mới phải làm như vậy thì có thể thông cảm được. Chúng tôi muốn để thêm thời gian nữa xem, nếu không ổn sẽ can thiệp.

Bị bố mẹ xích cổ để sửa tính ăn cắp - 5
Hành động xích con tuy vi phạm pháp luật nhưng về tình là có thể thông cảm

Vicky/Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan