Bi hài chuyện người phụ nữ đào mộ người chết để chứng minh mình... còn sống

Ngày 15/10/2017 11:03 AM (GMT+7)

Đây có lẽ là trường hợp hy hữu nhất trên thế giới, khi một người phụ nữ đã phải đề nghị đào ngôi mộ chôn chính mình để chứng minh rằng mình không phải là người nằm trong đó.

Đây là câu chuyện về bà Juana Escudero, 53 tuổi đến từ Alcala de Guadaira, một thị trấn bên ngoài vùng Seville, miền nam Tây Ban Nha. Mặc dù bà vẫn đang sống sờ sờ, nhưng lại phải sống trong thân phận của một người đã chết, chỉ vì sai sót của Cơ quan An sinh xã hội Tây Ban Nha.

Sai sót này bắt nguồn từ việc ngày 13/5/2010, một phụ nữ ở Malaga trùng cả họ tên và ngày sinh với bà Juana qua đời. Mặc dù chỉ có một người chết, nhưng Cơ quan An sinh xã hội lại thông báo rằng cả hai người đều đã qua đời.

Đến tận khi bà Juana đến bệnh viện khám bệnh, chuyện mới vỡ lở. Bác sĩ nói rằng bà không được tiếp nhận điều trị do trên hệ thống thông báo bà đã qua đời.

Bi hài chuyện người phụ nữ đào mộ người chết để chứng minh mình... còn sống - 1

Bà Juana Escudero phải mất nhiều năm trời để chỉ để chứng minh rằng mình còn sống.

Chỉ một nhầm lẫn nhỏ đó thôi nhưng đã khiến bà Juana phải sống 6 năm trời dưới thân phận của một người đã chết. “Tôi đã phải chịu đựng hơn 6 năm”, bà Juana nói.

Bà vẫn có cuộc sống bình thường nhưng không được hưởng các phúc lợi xã hội, không được gia hạn bằng lái xe, không được tiếp nhận điều trị tại bệnh viện…

Tuy nhiên, buồn cười ở chỗ là mọi phúc lợi xã hội bị từ chối nhưng ngân hàng vẫn chấp nhận bà Juana và khẳng định là bà còn sống. Và thế là hàng tháng, hàng năm, bà vẫn phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán khoản vay thế chấp với ngân hàng.

Bà Juana đã nhiều lần đến cơ quan chức năng để chứng minh sự tồn tại của mình. Lúc đầu, bà nghĩ đó có thể là lỗi máy tính. “Họ giải thích với tôi rằng đó có thể là lỗi đánh máy hoặc lỗi hệ thống máy tính”, bà Juana nói. Tuy nhiên, nhiều năm sau, thân phận của bà vẫn chưa được khôi phục, khiến cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2011, khi chồng bà Juana qua đời, bà cần có giấy chứng nhận nhân thân để xin trợ cấp góa phụ. Nhưng người ta không tin bà, thậm chí còn cho rằng bà Juana gian lận.

Đến tận tháng 4/2016, gia đình bà Juana mới phát hiện, có một người phụ nữ cách nơi bà ở khoảng 200 km, trùng họ tên và ngày sinh với bà, đã mất cách đây 6 năm..

Gia đình bà Juana đã tìm đến khu nghĩa trang và vô cùng sững sờ trước ngôi mộ mà bấy lâu nay người ta vẫn nghĩ đó là bà.

Để đòi lại những quyền lợi thuộc về mình, hiện nay, bà Juana đã đệ đơn lên các cơ quan có thẩm quyền, yêu cầu đào ngôi mộ mà người khác cho là của bà nhưng thực chất là của một người phụ nữ khác trùng họ tên và ngày sinh. Bà Juana chỉ muốn xét nghiệm AND của người đã mất, để chứng minh rằng bà còn sống mà thôi.

>> Xem thêm: Kinh hãi cô dâu bật dậy từ quan tài khiến cả làng bỏ chạy

Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới