Bi hài mẹ giả cướp lừa con trai

Ngày 03/07/2015 21:21 PM (GMT+7)

Chiều 3/6, đại tá Võ Thành Kỳ (trưởng công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã điều tra, làm rõ một vụ giả bị cướp 250 triệu đồng rồi dựng hiện trường giả.

Trước đó, công an thị xã Hương Thủy nhận được tin báo của bà Hồ Thị Ý (58 tuổi, trú tại địa phương) bị cướp với số tiền lớn trên quốc lộ 1 A đoạn giao giữa phường Phú Bài và thôn 1 xã Thủy Phù. Từ trước đến nay, Hương Thủy được xem là địa bàn bình yên, nay có cướp là điều vô cùng đặc biệt. Do đó, đại tá Kỳ huy động hầu như toàn bộ cán bộ để đấu tranh, truy xét, chốt chặn để truy bắt nghi phạm.

Bà Ý khai, sáng đến ngân hàng để rút 250 triệu đồng về xây nhà. Trên đường về, bà chuẩn bị rẽ vào đường liên thôn thì bị một thanh niên đi xe máy áp sát, cướp túi xách bên trong chứa tiền. Tại hiện trường, chiếc xe máy ngã giữa đường. 

Trong quá trình khám nghiệm, công an phát hiện hiện trường có nhiều điều đáng ngờ. Ngoài ra, công an xác minh tại ngân hàng, vào thời gian trên, không có ai tên Ý đến rút tiền.

Bi hài mẹ giả cướp lừa con trai - 1

Đoạn đường bà Ý giả vờ bị cướp

Qua đấu tranh, khai thác, bà Ý thừa nhận vụ cướp tài sản là không có thật, tất cả là do mình dựng nên. Vào năm 2013, gia đình bà nằm trong dạng được đền bù của dự án xây dựng nghĩa trang liệt sĩ. Số tiền được đền bù là 250 triệu đồng. Sau khi bàn tính, bà cùng con trai duy nhất quyết định gửi toàn bộ số tiền này vào ngân hàng với tên của bà. Sau đó, bà tự ý rút tiền về cất tại nhà mà không thông báo với con trai. Từ đó đến nay, số tiền 250 triệu đồng bà tiêu cũng sắp hết.

Vào đầu tháng 6, con trai nhiều lần giục mẹ rút tiền về để xây nhà. Biết không thể trì hoãn, bà giả vờ đến ngân hàng rút tiền rồi giả vờ bị cướp.

Bà Ý làm nông, không tham gia bài bạc. Số tiền này chủ yếu bà dùng vào chi tiêu trong gia đình. Tại cơ quan công an, bà tỏ ra sợ hãi.

Đại tá Kỳ cho biết, đây là trường hợp giả vờ cướp đầu tiên ở Thừa Thiên Huế. Việc của bà Ý đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự tại địa phương. Tuy nhiên, động cơ chỉ là việc trong gia đình nên chỉ bị phạt hành chính.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự