Bỏ công sở, phụ huynh tất tả cùng con khai trường

Ngày 05/09/2016 11:24 AM (GMT+7)

Sáng 5.9, hơn 22 triệu học sinh trên cả nước chính thức bước vào năm học mới. Vì ngày khai giảng rơi vào đúng thứ 2 đầu tuần nên không ít phụ huynh đã phải trốn làm, bỏ công sở, xin đến muộn để được cùng con đến dự khai trường.

Đây là ngày khai trường đầu tiên của con gái chị Nguyễn Thị Phương Thanh (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), chính vì vậy hai mẹ con chị đã rất háo hức chuẩn bị cho ngày này từ mấy hôm trước.

Chị Phương cho biết: “Con vào lớp 1, đánh dấu một bước rất quan trọng trong cuộc đời, bước sang một môi trường mới tinh và học cùng với các anh chị lớn hơn mình nhiều nên con rất lo lắng. Vì vậy, tôi muốn cùng con tham dự ngày này”.

Để được khai giảng cùng con, từ tối qua, chị đã phải nhắn tin “năn nỉ” sếp được nghỉ làm buổi sáng.

Bỏ công sở, phụ huynh tất tả cùng con khai trường - 1

Lễ khai giảng ngày 5.9.

“Ban đầu sếp cũng cáu nhặng lên, bảo là ai chả có con, sáng nay cháu nào chẳng khai giảng, nếu ai cũng xin nghỉ đưa con đi khai giảng thì sáng nay ai làm việc?” - chị Phương cười.

Biết không thể bỏ việc đưa con đi khai giảng vào sáng 5.9, trước đó, chị Hoàng Thu Lan (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) đã xin nghỉ phép nối dài sau kỳ nghỉ lễ 2.9. Theo chị Lan: “Khai giảng đầu tiên của con vào lớp 1, đối với con rất ý nghĩa, con lại được chọn trong đội múa văn nghệ của trường nên háo hức lắm. Sáng sớm 5h30 con đã tỉnh dậy giục mẹ chuẩn bị đi khai giảng. Nếu không đến dự cùng con thì có lỗi quá nên mẹ phải “nhanh trí” xin nghỉ phép luôn để ... danh chính ngôn thuận” - chị Lan cho biết.

Trong khi đó, anh Trần Văn Hưng (Đông Anh, Hà Nội) sáng nay đã phải chấp nhận bị phạt 200.000 đồng vì đến công ty muộn 30 phút. Theo anh Hưng, công ty anh có quy định quẹt thẻ tính giờ, chậm 1 phút cũng bị phạt: “Sáng nay, thời gian khai giảng của con bắt đầu lúc 7h30, nghe các cô giáo nói chỉ tiến hành trong 1 tiếng là xong nên cố ở lại cùng con 30 phút rồi đi mà vẫn bị muộn. Nhưng không sao, bố bị phạt mà con vui cũng bõ, đây là khai giảng đầu tiên của con ở tiểu học mà” - anh Hưng cười.

Bỏ công sở, phụ huynh tất tả cùng con khai trường - 2

Nhiều phụ huynh tranh thủ cùng con đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới sáng nay tại rất nhiều trường trên địa bàn Hà Nội đã được tổ chức rất nhanh chóng, gọn gàng. Tại trường Tiểu Học Dịch Vọng B, chị Nguyễn Thị Hà, phụ huynh có con học tại đây cho biết: “Năm nay trường không yêu cầu học sinh phải chuẩn bị cờ, hoa hay bóng bay ôxy như các trường khác. Khuôn viên trường trong ngày khai giảng cũng chỉ trang trí bằng bóng bay thường và hai chùm để lãnh đạo thả tượng trưng thôi. Chính vì vậy, phụ huynh không phải chuẩn bị nhiều mà các con cũng bớt rườm rà”.

Tương tự, học sinh trường mầm non Hải Bối (Đông Anh) năm nay cũng có 1 lễ khai giảng gọn nhẹ, vui vẻ, không rườm rà. Chị Trần Thị Thu Trang, phụ huynh có con học tại trường chia sẻ: “Chỉ có các cháu theo đội văn nghệ phải chuẩn bị, còn lại các con đến ngồi xem hát múa, không phải diễu hành giữa trời nắng nóng, không phải chuẩn bị bóng bay, hoa, cờ, bố mẹ rất yên tâm”.

Trước đó, lo ngại về việc học sinh sử dụng bóng bay ôxy trong lễ khai giảng có nguy cơ cháy nổ, nhiều ý kiến cho rằng Bộ GD-ĐT nên cân nhắc yêu cầu các trường không sử dụng loại bóng này. Tại họp báo ngày 4.9, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã cho biết, sắp tới, Bộ sẽ làm việc với Bộ Y tế về mức độ nguy hiểm của bóng bay tới sức khỏe con người. Sau khi có kết quả chính thức, Bộ sẽ cân nhắc việc có hay không sử dụng bóng bay trong trường học.

Theo Tùng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng