Bố đơn thân tưới xăng định thiêu sống người tình

Ngày 07/03/2015 19:00 PM (GMT+7)

Từng đổ vỡ hạnh phúc một lần, nhưng khi có tình yêu mới, Hưng vẫn không thức tỉnh, chí thú làm ăn. Thay vào đó, gã dấn sâu hơn vào những thói hư tật xấu. Người tình quyết định chia tay. Gã không can tâm nên lấy xăng với ý định đốt chết người tình.

Võ Đặng Duy Hưng (SN 1985, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) sinh ra trong một gia đình không khá giả, cha mẹ làm nông. Là anh cả nhưng gã không làm gương tốt cho em noi theo. Ngay từ khi còn nhỏ, gã đã thích tụ tập, đua đòi cùng bạn bè. Do đó, gã vội vã chia tay con đường học hành khá sớm.

Vừa bước vào tuổi trưởng thành, Hưng dính vào ma túy đá. Gia đình phát hiện, đưa gã vào trung tâm cai nghiện 05 – 06 cai nghiện. Rời khỏi trung tâm, gã thấy cha mẹ gầy sọp vì mình. Gã hối hận và quyết làm lại cuộc đời.

Bố đơn thân tưới xăng định thiêu sống người tình - 1

Hưng tại cơ quan điều tra

Hưng đi học lái ô tô. Được sự giúp đỡ của người thân, gã sắm một chiếc ô tô để chở hàng hóa thuê. Dù tiền công không cao nhưng gã vẫn có thể đủ chi tiêu cá nhân và tích cóp được đôi đồng.

Vào năm 2007, Hưng quen biết với một cô gái. Sau khoảng thời gian ngắn yêu nhau, hai người tiến đến hôn nhân. Chưa tròn một năm sau, người vợ hạ sinh một đứa con kháu khỉnh. Cứ ngỡ, có gia đình, có con thì gã sẽ cố gắng trở thành người đàn ông tốt. Tuy nhiên, gã không còn chí thú làm ăn, lại thích tụ tập với bạn bè.

Những lần nhậu say, về đến nhà, gã tìm mọi cách để gây vợ. Nhiều lần khuyên nhủ không thành công, năm 2009, người vợ chán nản làm đơn ly hôn. Ra tòa, gã dành được quyền nuôi con.

Buồn bã vì cuộc hôn nhân tan vỡ, nhưng nhìn con thơ khóc Hưng mủi lòng. Một lần nữa, gã quyết tâm làm lại cuộc đời. Gã từ bỏ rượu chè, quần quật làm việc từ sáng đến tối. Mỗi khi rảnh rỗi, gã lại về nhà chơi với con.

Vào năm 2011, Hưng đã quen dần với cuộc sống mới. Trong một lần đi dự sinh nhật bạn, gã gặp nữ sinh viên Hồ Trần O. (SN 1988). Trước vẻ đẹp của chị O., gã say như điếu đổ. Gã xin số điện thoại, rủ đi cà phê, ngồi tán dóc.

Với kinh nghiệm của một người đàn ông từng có gia đình, gã dễ dàng lấy được cảm tình của thiếu nữ mới lớn. Và, chị O. cũng dần có tình cảm với gã. Biết được điều này, bạn bè của chị can gián. Nhưng, tình yêu không có lý lẽ, chị đạp trên dư luận quyết giữ tình cảm của mình.

Ra trường, với vốn kiến thức sâu rộng lại sở hữu khuôn mặt khả ái, chị O. được một hãng hàng không nhận vào làm nhân viên. Với môi trường làm việc tốt, chị bồi dưỡng thêm kiến thức để có thể lo cho cuộc sống, lo cho tương lai. Trong khi đó, gã lại bước vào đường mòn cũ.

Không ít lần, chị O. nhẹ nhàng nhắc nhở Hưng nên tránh những thói hư tật xấu, thay vào đó chí thú làm ăn để lo cho con, cho hạnh phúc về sau. Gã cũng ậm ừ nhưng chỉ sau vài hôm là mọi việc trở lại như cũ. Suy đi, tính lại, chị tự nhận thấy gã không phải là người chồng tốt trong tương lai. Vào tháng 8/2014, chị đau đớn quyết định chia tay.

Hưng không thay đổi bản thân nhưng cũng không can tâm bị người yêu chia tay. Gã nhiều lần tìm đến gia đình, công sở để tìm nhưng đều bị chị O. tránh mặt. Tức giận, gã nhiều lần nhắn tin đe dọa. Trong đó, có những mẩu tin nhắn gã bảo sẽ giết hại chị nếu vẫn tiếp tục giữ ý kiến chia tay. Có lần, gã còn gửi hình một con dao sang tin nhắn của chị.

Sợ hãi trước những lời đe dọa của Hưng, chị O. đến công an trình báo sự việc. Công an mời đến làm việc nhưng gã phớt lờ. Không chỉ thế, gã còn nhắn tin cho chị O. với những lời lẽ nặng nề hơn.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, Hưng thường chở chị O. đến nhà bạn bè, nơi làm đẹp... Do đó, gã nắm rất rõ những nơi chị vẫn thường lui tới. Gã lân la theo dõi với ý định phải gặp mặt người yêu để nói rõ mọi việc.

Chừng 15 giờ ngày 17/1/2015, Hưng bắt gặp chị O. trong tiệm làm tóc gần nhà. Ngay lập tức, gã gọi và yêu cầu chị ra trước quán gặp. Hoảng sợ, chị liền gọi điện thông báo cho gia đình biết nơi mình ở và gã đang ở đây.

Bố đơn thân tưới xăng định thiêu sống người tình - 2

Những mẫu tin nhắn đe dọa của Hưng gửi đến chị O.

Gọi mãi mà chị O. vẫn không chịu ra, Hưng liền xông vào, ôm chặt, dùng can xăng đổ từ đầu xuống. Gã định lấy bật lửa đốt thì cha của chị vừa đến, xông vào giật và hô hoán nhờ người dân can thiệp.

Lợi dụng lộn xộn, Hưng bỏ trốn khỏi địa phương. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, Hưng lại không có mặt tại địa phương nên cơ quan công an quyết định ký lệnh truy nã. Trong khoảng thời gian trốn chạy, gã làm phụ thợ hồ. Quen thói ăn chơi, lười biếng, nay lại làm công việc nặng nhọc nên gã rất chán nản.

45 ngày trôi qua, Hưng ngỡ mọi việc đã lắng xuống nên nảy sinh ý định trở về nhà mượn một ít tiền rồi bỏ vào TP.HCM. Trưa 2/3, khi đang chuẩn bị lên xe khách, gã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an huyện Thanh Khê, Hưng cho biết rất hối hận về hành động đã làm. Tình cảm của gã dành cho chị O. rất lớn. Hai người yêu nhau từ khi chị vẫn còn khó khăn. Thế nhưng, từ lúc có công ăn việc làm ổn định, chị lại quyết định chia tay. Khi được hỏi về hành động nhắn tin đe dọa cũng như việc dùng xăng định đốt chị O., Hưng cho rằng tất cả chỉ với mục đích duy nhất là đe dọa chứ không có ý định sát hại nạn nhân.

Nhật Hạ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot