Bỏ thuốc độc vào bể nước ăn giết cả gia đình vợ

Ngày 24/01/2013 09:12 AM (GMT+7)

Chỉ vì một xích mích nhỏ mà Đinh Tiên đã bỏ thuốc trừ sâu cực độc xuống giếng nước và bể nước ăn của gia đình nhà vợ.

Gia đình khó khăn, phải đi ở rể, may mắn cưới được người vợ hiền, gặp được bố mẹ vợ tốt nhưng Đinh Tiên lại không biết quý trọng những gì mình có.

Chỉ vì một xích mích nhỏ mà hắn đã đầu độc cả gia đình vợ nhưng không thành. Ngày 7.1, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Đinh Tiên (25 tuổi ở thôn Chàm Rao, xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) về hành vi giết nhiều người bằng thuốc độc.

Tưởng được rể hiền

Sau khi bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra về việc bỏ thuốc trừ sâu cực độc xuống giếng nước và bể nước ăn của gia đình nhà vợ, Đinh Tiên đã cảm thấy rất ân hận. Tuy hành động đó đã phải phải trả giá trước pháp luật bằng cái án 18 năm tù, nhưng người dân tại thôn Chàm Rao, xã Sơn Nham vẫn còn rất kinh hoàng với hành vi của người con rể bất nhân này.

Bỏ thuốc độc vào bể nước ăn giết cả gia đình vợ - 1
Đinh Tiên trước khi ra tòa

Ngược câu chuyện trở về nhiều năm trước khi Đinh Tiên và chị Đinh Thị Riêu mới quen biết nhau. Tiên là một chàng trai vừa mắt nhiều cô gái trong làng còn Riêu cũng là một cô gái mặn mà nhan sắc. Hai người gặp nhau trong những buổi văn nghệ của xã và được ông tơ, bà nguyệt se duyên. Riêu và Tiên nên vợ nên chồng trong niềm vui của hai gia đình, họ hàng và láng giềng.

Ở vùng núi đồi khó khăn việc kiếm kế sinh nhai, vợ chồng Đinh Tiên quanh năm quay quắt với những nương ngô, thửa ruộng trong hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt. Ngoài lúc mùa màng, hai vợ chồng lại vào rừng nhặt củi, làm thuê.

Lời sám hối muộn màng

Ngồi trong trại giam, Đinh Tiên tỏ ra rất ân hận. Một buổi sáng trò chuyện như không đủ để hắn trải lòng với chúng tôi. Tiên luôn miệng cho rằng chính cái nghèo, sự ít học đã khiến hắn suy nghĩ thiển cận và gây ra tội lỗi tày trời đó. Nhưng đấy chỉ là cái cớ để Tiên vin vào giải thích cho những hành động tội lỗi của mình. Lối sống thiếu tích cực, cách đối nhân xử thế kém cỏi đã biến hắn trở thành con người ích kỷ và hồ đồ như vậy.

Nhiều gia đình rất ngại cho con trai đi "ở rể" vì lo sợ con họ sẽ bị gia đình vợ coi thường, nhưng khi bà Đinh Thâm (mẹ vợ của Đinh Tiên) đề nghị cho hắn về ở rể, gia đình Đinh Tiên rất vui lòng. Thấy con rể hiền lành, chịu khó làm ăn không như những thanh niên khác trong làng chỉ biết tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt nên bà Đinh Thâm rất thương.
Ban đầu khi con gái bà yêu và muốn lấy Đinh Tiên, bà có phần không hài lòng vì gia đình Đinh Tiên rất nghèo. Thế nhưng trước sự quyết tâm của con gái, bà cũng chấp nhận với hy vọng con gái mình sẽ lấy được tấm chồng chịu thương, chịu khó, biết lo lắng cho gia đình.

Sau khi lấy được vợ, Đinh Tiên ở rể theo tập tục của người dân nơi đây. Gia đình cũng khá giả nên bà Đinh Thâm cho vợ chồng hắn một mảnh đất nhỏ bên cạnh nhà. Con rể không có tiền, bà lại cho tiền để xây. Lấy nhau được 5 năm, cặp vợ chồng sinh được 2 đứa con kháu khỉnh, gia đình lúc nào cũng ngập tiếng cười con trẻ.
Trong suốt buổi nói chuyện với tôi, Đinh Tiên luôn nói rằng cái nghèo đã khiến cuộc sống của gia đình hắn bị bó hẹp và bức bối. Tiên kể: “Nhà em nghèo lắm, ngay cả lúc lấy vợ rồi vẫn rất khó khăn. Mỗi ngày em phải làm trên rẫy, trồng bắp nuôi cả gia đình. Nhà vợ em thương em lắm nên thi thoảng cũng qua giúp đỡ. Ngôi nhà của vợ chồng em cũng một tay mẹ vợ em lo chứ em có tiền đâu mà làm” - nói rồi hắn cúi đầu rưng rưng khóc vì ân hận.

Bỏ thuốc độc vào bể nước ăn giết cả gia đình vợ - 2
Từ khi chồng bị bắt, chị Riêu phải cáng đáng hết việc nhà và nuôi 2 con nhỏ

Ra tay độc ác

Từ khi lập gia đình đến nay, vợ chồng Tiên sử dụng điện sinh hoạt chung với nhà bà Thâm. Đầu tháng 7.2012, lốc xoáy làm đứt dây điện mắc từ nhà mẹ vợ sang nhà Tiên. Tưởng mẹ vợ cắt điện không cho dùng, gã con rể giận dữ chạy sang gây sự. Bà Đinh Thâm nói không cắt điện và bảo hắn ra xem đường dây thế nào. Trong người có chút men rượu sau bữa tối, lại nghe mẹ vợ nói hơi nặng lời, Tiên căm tức và lên kế hoạch giết cả gia đình nhà vợ.

Đinh Tiên về nhà lấy gói thuốc diệt cỏ đang dùng dở, lẻn sang nhà mẹ vợ đổ vào thùng nước sinh hoạt gia đình. Tối hôm ấy, người em vợ là Đinh Thị Cam, 19 tuổi, vô tình uống nước có độc phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Hà. Bác sĩ thông báo Cam bị ngộ độc thuốc diệt cỏ. Bà Đinh Thâm nghĩ mãi không ra tại sao trong thùng nước sinh hoạt lại có thuốc độc như thế nên sinh nghi liền báo cáo với cơ quan chức năng.

Khi nhận được đơn trình báo của bà, Cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Hà đã khẩn trương có mặt tại xã Sơn Nham để tập trung tìm hung thủ cố ý bỏ thuốc sâu đầu độc nguồn nước sinh hoạt của nhà bà Thâm. Chỉ trong thời gian ngắn, các điều tra viên đã tìm ra chứng cứ chứng minh Đinh Tiên chính là hung thủ.

Đinh Thị Riêu, vợ của Tiên, chỉ biết khóc: “Đinh Tiên tệ quá, chưa biết chuyện gì đã đổ thuốc sâu vào bể nước để hại gia đình tôi. Giờ Đinh Tiên đi tù rồi, tôi với hai đứa con phải làm sao? Tôi giận lắm nhưng là nghĩa vợ chồng, tôi vẫn mong anh ấy cải tạo tốt để về với vợ, với con”.

Âm mưu không thành

Tại cơ quan điều tra, Đinh Tiên đã khai nhận bỏ thuốc sâu vào thùng nước ăn của gia đình nhà vợ. Vì nghĩ mẹ vợ cắt điện đột ngột không cho dùng hắn mới điên tiết và tìm cách ra tay thủ ác. May mắn chỉ có một mình cô em vợ uống nước bị ngộ độc và được cấp cứu kịp thời nên qua khỏi cơn nguy kịch. Âm mưu giết người của hắn đã không thành công.

Còn bà Đinh Thâm thì bảo: “Nó định hại gia đình tôi nhưng nghĩ lại cũng thương nó. Nếu lúc ấy tôi nói nhẹ nhàng hơn, khuyên bảo nó thì nó đâu có làm thế. Bây giờ nó đi cải tạo thì vợ con nó lại đến tay tôi lo thôi. Mình là mẹ nên thương vợ chồng nó lắm. Chờ đến khi nào nó về thì nó vẫn lại là con rể mình thôi!”.

Khi thuật lại những lời nói của mẹ và vợ cho Đinh Tiên nghe, tôi bỗng thấy những giọt nước khẽ chảy xuống từ đôi mắt ăn năn của hắn. Trước khi tôi đi, Đinh Tiên nói: “Tội em làm em chịu, nhưng anh cho em gửi lời xin lỗi tới mẹ vợ, vợ em và gia đình vợ nữa. Em ân hận lắm!”.

Sáng ngày 7.1, trước những chứng cứ và lời khai của Đinh Tiên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên án bị cáo 18 năm tù. Trước khi lên xe trở về trại giam, Đinh Tiên ngoái lại nhìn vợ và hai đứa con nhỏ với ánh mắt hối hận tột cùng. Nếu biết kiềm chế, có lẽ hắn đã không có kết cục như ngày hôm nay.

(Theo Dòng Đời)
Nguồn:

Tin liên quan