Bộ trưởng Tiến: “Thời điểm này, tôi không thể từ chức”

Ngày 29/04/2014 21:58 PM (GMT+7)

Chiều tối 29/4, lần đầu tiên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời câu hỏi “đã bao giờ nghĩ đến từ chức?”.

Tại buổi họp báo thường kỳ chính phủ chiều tối 29/4, PV đặt câu hỏi đến Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: “Cũng là một người mẹ, đến bệnh viện nhìn thấy bệnh nhi và các bà mẹ đau đớn vì cái chết của những đứa con, bà cảm thấy thế nào? Trách nhiệm của Bộ trưởng ra sao? Đã bao giờ Bộ trưởng nghĩ đến từ chức?”.

Câu hỏi này đặt ra trong bối cảnh bệnh sởi bùng phát từ đầu năm đến nay làm 128 trường hợp tử vong do sởi và các bệnh liên quan đến sởi.

Trả lời câu hỏi câu hỏi trên của PV, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, đây là câu hỏi rất thẳng thắn, đúng là câu hỏi của người phụ nữ có con.

“Cũng là người mẹ, từ đáy lòng mình tôi xin chia buồn sâu sắc đến các bà mẹ. Cá nhân tôi rất yêu trẻ con… Đến bệnh viện có khoa nhi, khoa sản, tôi chỉ muốn vào khoa sản để nhìn thấy các cháu nhỏ. Nỗi đau đó ai cũng thương xót”, Bộ trưởng Tiến nói.

Bộ trưởng Tiến: “Thời điểm này, tôi không thể từ chức” - 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Thời điểm này, tôi không thể từ chức”.

Nói về trách nhiệm, Bộ trưởng cho rằng, dù nguyên nhân khách quan, chủ quan, trực tiếp hay gián tiếp, dù ở cấp quản lý nào, nhưng đụng đến sức khỏe thì người đứng đầu ngành cũng có liên quan đến trách nhiệm. Đặc biệt, đụng đến trẻ con càng là nỗi đau day dứt.

Bà Tiến cho hay, qua những chuyện này, chúng tôi rút kinh nghiệm về truyền thông và trách nhiệm giảm tải để tránh lây chéo ở bệnh viện.

Nữ Bộ trưởng nói tiếp: “Về câu hỏi, bộ trưởng có nghĩ đến từ chức? Thật lòng, đến thời điểm này tôi không nghĩ đến từ chức ngay”.

Theo Bộ trưởng, lúc này không thể từ chức vì toàn ngành y tế đang tập trung tối đa nhất để giành giật sự sống cho các cháu… "Chúng tôi đi thăm các bệnh viện, nói với các bác sỹ bằng mọi cách hãy cứu lấy các cháu... Lúc này, toàn ngành chúng tôi, bất kể ngày đêm, kể cả ngày lễ đều phải làm việc, sáng mai đi kiểm tra. Sau cuộc họp này, chúng tôi lại họp tiếp, Ban chỉ đạo đang chờ chúng tôi ở nhà...”, Bộ trưởng nói.

"Chúng tôi đi TP.HCM, dịch sởi không nặng nhưng tay chân miệng có nguy cơ bùng phát cao… Trong hai năm qua chúng ta giảm bệnh dịch tốt nhất nhưng sợ quay lại. Bệnh dịch có chu kỳ, chúng tôi sợ chu kỳ đó quay lại. Đây là vấn đề trước mắt. Ngoài ra cũng còn nhiều việc khác ngành y phải làm...", bà Tiến nói thêm.

Bà Tiến chia sẻ, đây là ngành nhạy cảm đến sức khỏe, tính mạng người dân. Nhiệm vụ là giảm tải bệnh viện, xây bệnh viện vệ tinh, tổ chức mạng lưới bác sĩ gia đình, chuyển giao công nghệ để giảm đi nỗi khổ cho bệnh nhân… Thứ nữa là về bảo hiểm y tế toàn dân, vấn đề nhân lực y tế, tài chính y tế...

Bộ trưởng Tiến nói rằng, việc bổ nhiệm bộ trưởng là qua quá trình quy hoạch và công tác của Đảng, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và được Quốc hội phê chuẩn... Ở vị trí này đặt quyền lợi của nhân dân lên, phấn đấu làm hết sức mình, với trách nhiệm và lương tâm và niềm đam mê nghề nghiệp để làm sao cống hiến được nhiều nhất.

“Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nếu mình không đủ năng lực, trách nhiệm, niềm đam mê... Nếu theo cấp trên, theo quy trình của cán bộ, tôi không làm được nữa thì cũng nhẹ nhàng thanh thản, quay trở về với một công việc nào đó có ích nhất cho đời", bà Tiến phát biểu.

Cuối cùng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến một lần nữa khẳng định: “Thời điểm này thì tôi không thể từ chức được”.

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch sởi bùng phát