Bố ung thư, mẹ tai nạn và ước mơ dang dở của 3 chị em nữ sinh trường y

Ngày 12/11/2017 10:01 AM (GMT+7)

Chỉ vì tai nạn bất ngờ và bệnh ung thư của chồng được phát hiện cùng lúc khiến cho cuộc sống gia đình chị Sinh trở nên khốn khổ. Niềm mong ước lớn nhất lúc này của vợ chồng chị Sinh là có được sự giúp đỡ để các con mình được tiếp tục đến trường học tập.

Về thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang (Hải Dương) chúng tôi được người dân nơi đây kể về hoàn cảnh khốn khó của vợ chồng anh Hà Đình Họp (SN 1969) mắc bệnh ung thư dạ dày và chị Nguyễn Thị Sinh (SN 1971) bị tai nạn khiến cuộc sống gia đình trở nên khốn khó, các con trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Trong câu chuyện chia sẻ với PV, chị Sinh nghẹn ngào đưa bàn tay lau những giọt nước mắt trên gương mặt khắc khổ. Đến lúc này, chị không thể tin được cuộc sống của gia đình mình vốn ấm êm, hạnh phúc và tương lai của những người con đang rộng mở thì bỗng trở nên mờ mịt khi tai họa đổ xuống gia đình chỉ trong vài tháng. Thương chồng, thương bản thân và các con, chị gắng gượng giấu nỗi đau để các con yên tâm học tập.

Bố ung thư, mẹ tai nạn và ước mơ dang dở của 3 chị em nữ sinh trường y - 1

Các con của vợ chồng anh Họp trước khi nguy cơ phải nghỉ học. Ảnh: Đức TùyTai họa bất ngờ

Chị Sinh nghẹn ngào: “Chưa khi nào, vợ chồng tôi phải trải qua những tháng ngày khốn khổ như vậy. Khi bệnh tình của tôi chưa khỏi thì lại phát hiện ra bệnh ung thư dạ dày của chồng giai đoạn 3. Trước khi chồng tôi mổ để cắt 2/3 dạ dày, chúng tôi bàn nhau cho các con nghỉ học vì kinh tế đã cạn kiệt”.

Tai họa bất ngờ giáng xuống vào khoảng 4h sáng tháng 1/2017, trong lúc đi công việc, chị Sinh bị một thanh niên đi xe máy ngược chiều đâm vào khiến chị bị gãy chân trái. Gây tai nạn xong thanh niên kia bỏ chạy, chị Sinh nằm giữa đường. May mắn, một lúc sau có người cùng làng đi qua và đưa về nhà. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, chị Sinh được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương phức tạp. Khi phẫu thuật ở tỉnh Hải Dương, vết thương khỏi, chị được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội tiếp tục mổ thêm 2 lần, tốn kém nhiều tiền mà đến nay chân của chị cứng lại, không duỗi gập được phải ngồi một chỗ có người chăm sóc.

Trong quá trình chăm sóc vợ tại bệnh viện, anh Họp thấy người mệt mỏi, sút cân. Tuy nhiên, bản thân anh chỉ nghĩ chắc do lo lắng về bệnh tình của vợ và ít ngủ nên như vậy. Tuy nhiên, đến khi đi khám, bác sĩ thông báo anh bị ung thư dạ dày giai đoạn 3 đã khiến cả hai vợ chồng anh Họp như chết lặng. Bởi lẽ, trong khi bệnh tình của vợ đã khiến cả gia đình khổ hạnh, kinh tế cạn kiệt, giờ đây khi biết bản thân mắc phải bệnh trọng thì không biết sẽ lấy tiền đâu chạy chữa.

Mong các con có tiền đi học

Bố ung thư, mẹ tai nạn và ước mơ dang dở của 3 chị em nữ sinh trường y - 2

Sau khi tai nạn, chị Sinh không đi lại được, chân cứng và có người chăm sóc. Ảnh: Đức Tùy

Khi chúng tôi có mặt tại gia đình chị Sinh cũng là lúc anh Họp vừa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xạ trị lần 2. Ngồi một mình trong ngôi nhà lạnh lẽo, buồn vắng và không đi lại được, chị Sinh chỉ biết hướng ánh mắt buồn nhìn về phía xa xăm cầu mong cho chồng có đủ sức khỏe để điều trị bệnh vì lần xạ trị đầu tiên, anh Họp nôn mửa và không ăn được khiến sức khỏe càng yếu. Cứ nghĩ lại những lần trước đây khi mình đi bệnh viện thì chồng đều ở bên tận tình chăm sóc, nhưng đến lúc chồng bị bệnh thì không giúp được gì và chị lại khóc…

Theo chia sẻ của chị Sinh, vợ chồng chị đều tích cực lao động sản xuất. Ngoài thời gian nông nhàn, anh Họp đi xây, còn chị Sinh phụ vữa để dành tiền cho các con ăn học. Hiện nay, vợ chồng chị Sinh còn 3 người con đang ăn học. Con lớn Hà Thị Thương (SN 1998) đang là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Y Hà Nội, cháu Hà Thị Hương (SN 2001) học lớp 11D Trường THPT Ninh Giang và con trai út Hà Đình Hậu (SN 2003) học lớp 9.

Từ ngày vợ bị tai nạn, anh Họp bỏ mọi công việc một mình ngược xuôi đưa đi bệnh viện chăm sóc. Trước mỗi lần mổ của vợ, cả gia đình mong vết thương sớm ổn định và chị Sinh có thể đi được nhưng do vết thương phức tạp nên phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa và tốn kém về kinh phí mới mong chân của chị hồi phục dần. Đến hôm nay đã quá ngày hẹn của bác sĩ lên bệnh viện khám lại nhưng chị Sinh đành chấp nhận không lên khám lại để dành tiền lo chữa bệnh cho chồng.

Nói về các người con của mình, chị Sinh nghẹn ngào: “Trước khi chồng tôi nhập viện mổ, hai vợ chồng bàn nhau cho các con nghỉ vì không còn tiền để các con ăn học. Biết nói ra điều này khiến các con sẽ buồn, nhưng cực chẳng đã thì mới làm vậy. Giờ đây tôi chỉ mong sao các cháu có tiền để ăn học không chí ít giúp cháu Thương tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội ra trường để làm nghề cứu người”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa thông tin, khi biết được hoàn cảnh của gia đình vợ chồng chị Sinh, chính quyền xã tạo điều kiện công nhận hộ nghèo và kêu gọi các ngành tạo điều kiện giúp đỡ. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ ít ỏi không thể làm vơi bớt đi khó khăn. Lúc này, địa phương mong rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình để vợ chồng chị Sinh có thêm tiền điều trị bệnh, có kinh phí giúp các con yên tâm học tập.

Em Hà Thị Hương nghẹn ngào: “Ngày bố mẹ nói sẽ cho chúng em nghỉ học khi gia đình không còn kinh tế, em buồn lắm nhưng không biết làm thế nào được trong khi cả hai bố mẹ đều bị bệnh. Nếu phải nghỉ học, chắc em sẽ đi làm công nhân ở khu công nghiệp để mong có ít tiền phụ giúp bố mẹ”.

>> XEM THÊM: Nữ sinh phải cắt bỏ một chân và nghị lực vươn lên chiến thắng bệnh ung th

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h