Bóc chiêu 'buôn thần bán thánh' ở biệt phủ Mẫu The

Ngày 21/02/2014 08:08 AM (GMT+7)

23 năm nay, người phụ nữ tên là Đoàn Thị The (Ái Quốc, TP.Hải Dương) tự nhận mình là "Mẫu". "Mẫu" "quảng cáo" là thông hiểu được hai cõi âm dương và có những phép màu siêu nhiên để "cứu nhân độ thế".

Tất cả các thần thánh thờ ở các địa phương trong cả nước đều dưới quyền của "Mẫu". "Mẫu" là bậc cao nhất, là... “tuyến trung ương” nên tất cả người dân đến đây cầu, đều được "bề trên" nghe thấu và phù hộ độ trì cho. Tin theo những lời này của "Mẫu", nhiều người từ xa xôi đã lặn lội tới đây cúng cả đống tiền để mong tài lộc, công danh thăng tiến.

Chúng tôi đã có nhiều ngày thâm nhập vào phủ của "Mẫu" để tìm hiểu về những thủ đoạn "buôn thần bán thánh" của người đàn bà tên The này.

Bóc chiêu buôn thần bán thánh ở biệt phủ Mẫu The - 1

Một góc của phủ "Mẫu The".

Những tờ tiền được "phù"  phép có sức mạnh siêu nhiên

Tiền lộc của "Mẫu" cũng chỉ là hai tờ 500 đồng và 1.000 đồng. Nhưng theo những người nơi đây, tiền ấy không phải là tiền bình thường mà là tiền đã được "Mẫu" "phù", là "thẻ kim bài" của "trời ban". Ai may mắn được "Mẫu" phát tiền lộc thì cả năm buôn may bán đắt, thăng quan tiến chức, muôn sự theo ý mình...

Ngay sau khi nhận được tiền lộc, người đó phải cho vào miệng nhai nát rồi nuốt. Đó là một lát cắt trong bức tranh tâm linh hổ lốn đến bẩn thỉu ở phủ "Mẫu" The.

Về xã Ái Quốc, TP. Hải Dương, hỏi về nhà "Mẫu" The không ai là không biết. Bởi cách xa cả km, người ta đã nhìn thấy tòa tháp cao mấy chục tầng của "Mẫu" chọc thẳng lên trời, vượt xa những tòa nhà cao tầng của người dân nơi đây. Sự xa hoa, lộng lẫy của hệ thống các tòa tháp, đền đài, tượng thánh... ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi.

Điểm nhấn là tòa tháp tráng lệ cao chừng 20 tầng. Tầng 1 của tòa tháp rộng khoảng 50m2 được dùng để thờ nhiều vị thánh thần, tầng 2 thờ "Mẫu". Ngoài tòa tháp cao mấy chục tầng, nơi đây còn rất nhiều tháp được xây dựng cầu kỳ, tinh xảo, to bằng nửa mái đình hoặc hơn. Phủ "Mẫu" The là một quần thể mà bất cứ ai lần đầu đến đây đều vô cùng choáng váng.

Một người làm nghề đổi tiền lẻ trong đền "Mẫu" cho biết, có tới năm bẩy chục nhân công từ trong Huế ra ngoài này đắp điếm, xây dựng hàng năm trời, công trình mới hoàn thiện. Người dân tới đây cúng lễ đông như đi trẩy hội. Những khay, mâm trên các ban, bệ của phủ lúc nào cũng ngập tiền, đủ các mệnh giá. Chốc chốc những người giúp việc cho "Mẫu" lại thoăn thoắt đi vơ từng nắm tiền nhét vào các thùng cát tông. Xem chừng, công việc thu gom tiền cúng lễ này cũng khá bận rộn.

Một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, vừa bóp chân tỏ ý mệt mỏi, nói mà như thở ra tai: "Đi hết các tòa tháp trong phủ phải mất mấy tiếng đồng hồ. Mỗi tòa chỉ "thả" một hai chục nghìn mà tôi cũng mất đến gần 500 nghìn đồng. Tôi đi nhiều nơi mà chưa thấy nơi nào nhiều tháp thờ đến thế".Bên cạnh hệ thống tòa tháp nguy nga tráng lệ, dinh cơ của "Mẫu" The còn có hàng héc ta đất dùng để làm "vườn tâm linh". Đi chiêm ngưỡng khu vườn này phải mất cả tiếng đồng hồ mới hết.

Khi hỏi về "Mẫu", một người giúp việc thân cận của "Mẫu" The chỉ tay lên trời ra vẻ thành kính: "Mẫu" là người của trời xuống thế gian để cứu nhân độ thế, là bậc "mẫu nghi của thiên hạ". Vì thế, dinh cơ của "Mẫu" ngày càng khang trang hơn. Chứ nhiều người khác đi vay, chạy hết mấy trăm triệu để mở phủ nhưng trời không cho thì cũng không được, có khi còn lụi đi. Đến cả những người như Thánh Gióng, thậm chí cả Vua Hùng, Lạc Long Quân, Âu Cơ... đều dưới quyền của "Mẫu". Thiên hạ thờ gì, "Mẫu" đều quy về đây để thờ tự. Vì... các vị thần trong thiên hạ đều phải nghe lời của "Mẫu". 

Quả thực, phủ của "Mẫu" The thờ rất nhiều vị thánh thần. Từ Chúa Động Vàng, mẫu Sơn Trang, Chầu bé Bắc Lệ, Triều Trần, Vua Hùng, Bác Hồ, Thiên thủ Định ngôi, Thiên tào Định mệnh, Vua cha Ngọc hoàng, Lạc Long Quân, mẫu Âu Cơ, nhiều sư Trúc lâm Tam tổ...  Tính ra các ban bệ thờ nhiều không biết bao nhiêu mà kể. 

Ăn một miếng trầu "no cả tuần"

Tầng 1 của tòa tháp Thượng tòa Thiên thánh, nơi được coi là linh thiêng nhất của phủ "Mẫu", thờ rất nhiều các vị thần. Một người phụ nữ đến lễ hỏi người giúp việc cho "Mẫu" The xem ở đây thờ những ai và phải khấn như thế nào. Người giúp việc này phủi tay ra vẻ hiểu biết: "Thì bà cứ khấn là các vị thần thánh trên cao, cầu xin họ phù hộ độ trì cho mình. Muốn cầu thăng chức thì cầu mà muốn cầu sinh được con trai thì cầu. Bà cứ nói ra điều mình muốn, "Mẫu" ở trên cao sẽ thấu hiểu và phù hộ cho". Người đàn bà này cho hay, ở đây thờ nhiều vị thánh thần, thậm chí bà làm ở đây hơn chục năm nhưng cũng không nhớ hết tên những vị được thờ tự.

Theo lời của những "đệ tử" thân tín của "Mẫu", trước đây bà The có làm nghề xem bói nhưng khoảng chục năm nay, bà không xem bói nữa mà chỉ "ban lộc", "cứu độ" dân chúng. Có những người bị bệnh nặng, lên viện không chữa được thì đến đây "Mẫu" The "bắt con ma" ra và khỏi. Có những người vừa đến phủ của "Mẫu", liền nhảy xuống hồ nước miệng la hét inh ỏi. "Mẫu" mắng "con ma" rồi đánh đuổi nó khiến cho người đó khỏi bệnh. Những người làm ăn không thuận lợi, đến xin đồng tiền lộc của "Mẫu" thì thăng tiến vùn vụt.

Tiền lộc của "Mẫu" cũng chỉ là hai tờ 500 và 1000 đồng còn mới. Nhưng theo đội "đệ tử" của "Mẫu" (có đến hàng chục người của "Mẫu", hoạt động tại phủ này để dọn dẹp, thu tiền từ các ban và... "tư vấn" tâm linh) nơi đây, tiền ấy không phải là tiền bình thường mà là những đồng lộc đã được "Mẫu phù", là "thẻ kim bài" của trời ban.

Ai may mắn được "Mẫu" phát tiền lộc thì cả năm buôn may bán đắt, thăng quan tiến chức... Ngay sau khi nhận được tiền lộc, người đó phải cho vào miệng nhai nát rồi nuốt. Cũng tờ tiền ấy mà được đệ tử của "Mẫu" phát thì uy lực ít hơn. Người nhận sẽ không nhai mà cho vào ví để lấy may và phòng trừ tà ma.

Không gặp được “mẫu” vì “mẫu” đang ốm. 

Những chuyện "Mẫu" The "cứu độ" dân chúng một phần thật mười phần ảo được lan truyền khắp vùng. Đám đệ tử của "Mẫu" kể nhiều chuyện huyễn hoặc về "Mẫu" mà chỉ mới nghe qua đã... hoảng. Vào tầm giữa trưa, chúng tôi cùng một đám khách thập phương ngồi nghỉ ở bên cạnh phủ. Thấy mọi người kêu đói, một đệ tử "ruột" tên T. (là người nhà của bà The) cầm một túi trầu têm cánh phượng ra mời. Người này hùng hồn: "Trầu này là trầu của "mẹ" (bà The-PV) cho chứ không phải trầu bình thường đâu. Các cô ăn một miếng là hết đói ngay. Trầu của "mẹ" được "yểm" rồi nên chỉ cần ăn một miếng thì cả tuần đi cày cấy, lao động nặng đến đâu cũng không thấy đói. Thậm chí còn... tăng cân".

Nhờ những câu chuyện như thế, một đồn mười, mười đồn trăm, bỗng chốc bà The nổi như cồn. Bây giờ muốn được gặp "Mẫu" không phải là dễ. Một bà đổi tiền lẻ ở ngay cổng phủ cho hay: "Tôi ngồi ở đây hàng ngày nhưng không phải lúc nào cũng có thể gặp được "Mẫu". "Mẫu" là "người trời" đâu phải lúc nào người trần muốn cũng gặp được".

Lần đầu đến đây, chúng tôi cũng không gặp được "Mẫu" The. Một đệ tử ruột của "Mẫu" tên là T. cho hay: "Hôm nay "Mẫu" không tiếp người trần. Từ sáng tới giờ có bao nhiêu đám hầu đồng đến muốn gặp "Mẫu" cũng không được. Thời gian của "Mẫu" đâu phải chỉ để tiếp người trần, "Mẫu" còn phải tiếp các "ngài". Những ngày này kể cả tôi xin gặp, "Mẫu" cũng không cho.

Ở dưới trần ai cũng muốn cầu xin mẫu ban cho tài lộc, "Mẫu" mà không trình bày với các "ngài" thì làm sao lời thỉnh cầu của người dân được ứng".Khi gặp một đệ tử khác của bà The, chúng tôi lại bày tỏ mong muốn được gặp trực tiếp "Mẫu". Người này cũng nhắc lại những lời y như người trước: "Mẫu" đang bận tiếp các "ngài". Nếu làm phiền "Mẫu" hôm nay có khi "Mẫu" lại "quở" thì tội. Chúng tôi nói khó, rằng nhà ở cách "Mẫu" tới 70-80km, chúng tôi lại không được nghỉ làm, mong bà chỉ đường để vào gặp "Mẫu".

Nhìn chúng tôi với ánh mắt thương cảm, bà này nói nhỏ vào tai: "Thực ra, hôm nay "Mẫu" bị ốm. Về đi. Đợi ở đây không có ích gì đâu. Ngày 15 này "Mẫu" làm lễ giải hạn thì hãy đến". Tôi thắc mắc: "Mẫu" là "người trời", chuyên đi chữa bệnh cho người khác mà cũng bị ốm sao?". Bà này tỏ vẻ lúng túng: "Thì... đành là "Mẫu" chuyên đi chữa bệnh nhưng "Mẫu" không tự chữa cho mình được. "Mẫu"... ốm là do gánh đỡ hết tai ương, nghiệp chướng cho thiên hạ!".Theo tìm hiểu của PV, "Mẫu The" tên thật là Đoàn Thị The và mở phủ đã 23 năm. Từ ngày mở phủ đến nay, dinh cơ của bà liên tục phình to lên. Mức độ xa hoa cũng theo đó mà tăng cấp.

Theo Thiên Vũ- Bảo Ngọc (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan