Cả xóm lo mai táng bé sơ sinh bị vứt bên đường

Ngày 23/05/2014 17:31 PM (GMT+7)

Khoảng 6h30 ngày 22/5, người dân tổ dân phố số 4, phố Nguyễn Tường Loan, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) hốt hoảng khi phát hiện thi thể của một cháu nhỏ (nam) vẫn còn dây rốn, nặng khoảng 3kg, bọc trong một chiếc áo phụ nữ màu đen, nằm chỏng chơ trên một con hẻm nhỏ.

Người dân sống gần khu vực cháu bé bị vứt cho biết, con hẻm này có rất ít người qua lại, tối hôm trước (21/5) khi đi qua con hẻm này không thấy dấu hiệu bất thường... Nhưng đến sáng sớm nay, khi đi qua đây thì thấy cháu bé. Ban đầu người dân tưởng là búp bê nhưng khi đến gần thì phát hiện là một cháu bé sơ sinh đã tím tái và tử vong. 

Ngay khi phát hiện, người dân đã báo cáo sự việc tới công an phường Nghĩa Xá. Đồng thời, một vài người dân sống gần đó ngỏ ý xin được nhận lo mai táng cho bé trai. Trước tình huống tranh nhau xin nhận lo tang lễ cho bé, chính quyền phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân, Hải Phòng) đã quyết định đứng ra cùng bà con lối xóm mua tiểu sành, làm mọi thủ tục cần thiết mai táng cho trẻ sơ sinh xấu số.

Bà A, người phát hiện ra cháu bé đầu tiên bị vứt bỏ bên đường cho biết: Đêm hôm trước (21/5), khoảng 23g30 bà có thấy một thanh niên lởn vởn quanh đầu ngõ chỗ tập kết rác. Lúc đó, bà chỉ nghĩ rằng đấy là trộm nên không để ý gì. Đến sáng ra đầu ngõ, khi phát hiện ra đứa bé bị chết vứt bỏ ngay bên đường bà sợ quá, hô hoán mọi người tới giúp. Lúc này, bà để ý có vài vết máu in hìnhbàn tay trên tường bao. 

Linh tính của người già cho bà A thấy, rất có thể người thanh niên đêm qua canh cho sản phụ đẻ. Thương xót cho kiếp người, bà A ngỏ ý xin nhận lo tang lễ cho đứa bé.

Những người dân ở khu vực này cho biết có thể cháu bé đã chết ngay sau khi được vài tiếng và mẹ cháu là người sống gần khu dân cư. Hiện danh tính sản phụ sinh bé trai trên đang được các cơ quan chức năng trên địa bàn quận điều tra làm rõ.

Theo M.Lý - T.Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan