Cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh 21 tuổi, lõa thể trong bể nước khách sạn

Ngày 07/10/2017 10:49 AM (GMT+7)

Nhiều năm trôi qua, cái chết của cô nữ sinh 21 tuổi người Canada vẫn là một bí ẩn. Trong khi đó, Facebook của cô gái này vẫn tiếp tục cập nhật thông tin, kể cả khi thi thể đã được tìm thấy.

Elisa Lam (21 tuổi) nữ sinh gốc Hoa đến từ thành phố Vancouver, Canada, đột nhiên mất tích vào ngày 31/1/2013 khi đi du lịch một mình tới bờ tây nước Mỹ. Được biết, bố mẹ Elisa đã thông báo cho Sở cảnh sát thành phố Los Angeles sau khi họ không thấy con gái gọi điện về nhà hàng ngày như thường lệ.

Vào ngày mất tích, Elisa có mặt ở tại khách sạn Cecil, một địa điểm nổi tiếng bởi nhiều vụ giết người, tự tử.

Katie Orphan, quản lý một hiệu sách gần đó, là một trong những người cuối cùng nhìn thấy Elisa trước khi cô mất tích, cho biết: "Cô gái đó đã đến đây để chọn mua quà về tặng gia đình. Cô bé đó rất thân thiện, năng nổ và dễ gần”.

Cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh 21 tuổi, lõa thể trong bể nước khách sạn - 1

Elisa đã một mình du lịch đến Mỹ

Sau khi nhận thông báo từ phía bố mẹ Elisa, Sở cảnh sát thành phố Los Angeles đã cử người điều tra. Họ đã tìm được một đoạn video do camera trong thang máy khách sạn Cecil ghi lại. Trong đoạn video, Elisa bước vào bên trong thang máy, bấm chọn nhiều nút trên bảng điều khiển, sau đó đứng thu người trong góc.

Khi cánh cửa mở ra, Elisa nhảy lên và liên lục nhìn sang hai bên như thể có người đang đuổi theo mình. Tuy nhiên, đoạn video không nghi nhận được thêm bất cứ người lạ mặt nào xuất hiện cùng Elisa.

Cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh 21 tuổi, lõa thể trong bể nước khách sạn - 2

Camera ghi nhận Elisa có những hành động kỳ quặc bên trong thang máy

Giữa đoạn video, Elisa bước ra ngoài hành lang thật nhanh và múa máy tay chân loạn xạ như thể đang nói chuyện với ai đó rồi biến mất. 19 ngày sau, khách ở khách sạn Cecil phàn nàn rằng nước trong phòng có mùi lạ và màu đen.

Thấy vậy, nhân viên khách sạn mới tiến hành kiểm tra bể chứa nước trên mái nhà và vô cùng bàng hoàng khi phát hiện thấy cô gái lõa thể nổi trên mặt nước. Sau khi xác định, cảnh sát xác nhận thi thể đang bị phân hủy một phần đó là Elisa.

Bộ quần áo mà cô mặc cũng trôi trong bể nước và có dính đầy hạt nhỏ giống như cát. Đồng hồ đeo tay cùng chìa khóa phòng khách sạn cũng được tìm thấy bên cạnh thi thể.

Cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh 21 tuổi, lõa thể trong bể nước khách sạn - 3

Nhân viên khách sạn phát hiện thấy thi thể trần truồng ở bể chứa nước

Văn phòng điều tra Los Angeles đã phải mất tới bốn tháng để đưa ra báo cáo xét nghiệm tử thi. Họ kết luận rằng cái chết của Elisa là một tai nạn. Họ không tìm thấy bằng chứng cho thấy Elisa bị tấn công. Trên người cô gái trẻ cũng không có bất kỳ chấn thương nào, ngoài ra trong người cô cũng không có rượu hay chất lạ. 

Trước đó, Elisa bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và được kê đơn thuốc uống. Tuy cảnh sát cho rằng cái chết của cô chỉ là tai nạn ngoài ý muốn nhưng lý giải này không làm thỏa mãn những người theo dõi vụ việc. 

Nhiều người cho rằng Elisa không thể nào tự trèo vào bên trong bể chứa nước, nơi đã được khách sạn cài đặt hệ thống báo động kỹ càng, ngoài ra nắp bể nước rất nặng, một mình Elisa khó mà nhấc nổi. Một số người khác thì cho rằng đoạn video đã bị giả mạo khi phần chữ số chỉ thời gian trong clip bị làm mờ, nhiều chỗ bị quay chậm và gần 1 phút bị cắt bỏ.

Cái chết đầy bí ẩn của nữ sinh 21 tuổi, lõa thể trong bể nước khách sạn - 4

Elisa (giữa) trong ngày tốt nghiệp

Điều kỳ lạ là trang blog của Elisa vẫn tiếp tục được cập nhật thông tin suốt nhiều tháng trời ngay cả sau khi người ta phát hiện ra xác chết của cô. Điện thoại của Elisa cũng không được tìm thấy.

Nhật Linh/Dịch từ Thesun
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới