Cái kết bi thảm của mối tình “rổ rá cạp lại”

Ngày 03/07/2015 20:14 PM (GMT+7)

Vừa đi nhậu về, anh H. bị vợ chửi nên bực tức bỏ ra ngoài. Về nhà, thấy con gái riêng của mình cũng bị vợ chửi và xô ngã, anh H. tức giận tát vào mặt vợ một cái. Lúc này, chị vợ liền cầm ngay con dao thái thịt trong nhà, đâm trúng tim chồng, khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Án mạng từ con anh, con tôi

Ngày 29/6, người dân khu nhà trọ thuộc ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về vụ án vợ giết chồng. Trong đó, nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (38 tuổi, quê An Giang). Còn hung thủ là vợ, tên Lại Thị Tuyết Mai (32 tuổi, quê huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), hiện đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, tranh thủ được nghỉ Chủ nhật, anh H. ra ngoài nhậu với bạn bè đến chiều tối mới về. Về nhà, anh H. đã bị vợ cằn nhằn, chửi bới suốt ngày nhậu nhẹt. Thường ngày, vợ chồng to tiếng, anh H. im lặng. Nhưng, lần này rượu vào, anh H. mới to tiếng với vợ và nói lại: “Thường ngày tôi vẫn đi làm chăm chỉ nhưng hôm nay là Chủ nhật, bà phải cho tôi nhậu với bạn bè chứ,...”.  Nghe chồng nói vậy, người vợ vẫn tiếp tục cằn nhằn “việc bao nhiêu tiền đi làm  về là trút hết vào nhậu nhẹt,...”. Quá tức giận, anh H. hậm hực bỏ ra ngoài. Về nhà, anh H. vẫn bị vợ chỉ trích, chửi mắng, người vợ còn xô ngã cô con gái riêng của mình, nên anh H. vô cùng tức giận.

Một người dân sống trong dãy trọ cho biết: “Anh H. từng có một đời vợ và một người con gái riêng 7 tuổi, còn chị Mai cũng từng có một đời chồng, và có người con gái riêng 12 tuổi. Hai bên “đến” với nhau và có một người con trai chung 18 tháng tuổi. Sau khi xảy ra vụ việc, mọi người trong dãy nhà trọ thấy anh H. bị  chảy máu nhiều trong tình trạng nguy kịch, nên đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, nạn nhân chảy nhiều máu nên đã tử vong sau đó”.

Ngay sau đó, Công an xã An Phước cùng với Công an huyện Long Thành đã có mặt để khám nghiệm, bảo vệ hiện trường và thu giữ một con dao Thái Lan, tạm giữ đối tượng Mai để phục vụ điều tra.

Cái kết bi thảm của mối tình “rổ rá cạp lại” - 1

Nhà trọ xảy ra vụ án mạng vợ giết chồng.

Tan nát một gia đình

Theo tìm hiểu của PV được biết, trước đây, Mai sống ở Bình Phước và đã có chồng con, nhưng sau đó không hiểu lý do gì khiến hai bên chia tay nhau. Còn anh H. sống ở An Giang và cũng đã có vợ con đề huề. Tuy nhiên, với bản tính thích  nhậu nhẹt, nên hai vợ chồng anh cũng đã chia tay nhau. Người con gái duy nhất của hai vợ chồng được tòa giải quyết về sống với mẹ.

Sau khi ly hôn vợ, anh H. lên Bù Gia Mập để làm công nhân hái hạt điều, tu chí làm ăn. Lúc này, anh H. gặp Mai cùng sống, làm ở đây, và hai bên nảy sinh tình ý với nhau. Vì cả hai đều đã từng qua một lần đò và có con riêng, nên những người thân trong gia đình Mai luôn phản đối chuyện của hai người. Tuy nhiên sau đó, bất chấp phản đối của người thân, sau hai năm quen nhau, anh H. và Mai quyết định đến với nhau, rồi chuyển đến xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai xin làm công nhân may, cùng sinh sống, xây nên một gia đình nhỏ.

Những tưởng hạnh phúc sẽ từ đây, nhưng thật không ngờ trong khoảng thời gian sống chung, hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc, rồi đến chuyện con riêng của hai người. Theo như hàng xóm trong dãy trọ thì: “Trong các cuộc cãi vã gần đây của hai vợ chồng, tôi thấy vợ chồng họ thường xuyên nhắc tới chuyện tiền bạc và con cái. Thường ngày, vợ chồng họ làm lụng, ngoài việc nuôi người con trai chung 18 tháng tuổi, thì còn phải nuôi thêm con riêng của vợ. Cũng chính vì thương con nên nhiều lần, anh H. cũng tích góp ít tiền cho con gái riêng. Chính điều này khiến chị Mai không vui, nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Những hôm gần đây, mâu thuẫn xảy ra nhiều hơn khi cô con gái riêng của anh H. xuống chơi. Vì thế, mâu thuẫn thường ngày của vợ chồng ngày một căng thẳng hơn”.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Quang, 54 tuổi, chủ dãy nhà trọ cho biết: “Vợ chồng họ đến chỗ tôi thuê trọ được gần năm nay. Mặc dù đã có một mặt con chung, nhưng hai bên vẫn chưa đăng ký kết hôn. Lúc  vừa mới đến, vợ chồng sống vui vẻ với nhau lắm. Không hiểu sao dạo gần đây, vợ chồng họ lại thường xuyên cãi vã như vậy. Hôm xảy ra sự việc, tôi đang chuẩn bị ăn tối cùng gia đình, đột nhiên nghe tiếng người dân trong xóm trọ la hét gọi cấp cứu. Tôi hoảng sợ chạy ra, thì sự việc đã ra nông nỗi vậy. Rõ khổ, bây giờ con cái biết trông cậy vào ai. Tội nghiệp mấy đứa nhỏ, tan nát cả một gia đình”.   

Tiếp tục điều tra mở rộng

Chiều 29/6, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an huyện Long Thành  cho biết, xét thấy hành vi chủ động lấy dao và dùng dao đâm người dẫn đến tử vong của Lại Thị Tuyết Mai có dấu hiệu tội phạm giết người, được quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự. Chính vì thế, ngay sau khi bắt đối tượng, Công an huyện Long Thành đã hoàn tất hồ sơ cùng đối tượng Mai giao cho CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Theo Dương Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự