Cám cảnh gia đình có con trai sát hại bố vì bị nghi lấy trộm tiền

Ngày 08/10/2014 08:32 AM (GMT+7)

Bị bố mắng và đánh vì nghi ngờ ăn trộm tiền của mẹ kế, trong trạng thái bị kích động mạnh, Thùy đã dùng dao đâm bố.

Nhát dao oan nghiệt của Thùy đã tước đi mạng sống của người đã sinh thành ra mình. Khi gây án, Thùy sợ hãi nhờ hàng xóm đưa mình lên cơ quan công an đầu thú.

Đoạt mạng bố vì bị bố mắng lấy tiền của mẹ kế

Vào khoảng 15h ngày 1/10/2014, tại nhà ông Đinh Văn V., SN 1968, ở tổ 3, khu Hiệp An 1, phường Phương Nam, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ trọng án. Nạn nhân chính là ông V., còn hung thủ lại chính là con trai ông V., Đinh Văn Thùy.

Cám cảnh gia đình có con trai sát hại bố vì bị nghi lấy trộm tiền - 1

Ngôi nhà của ông V., nơi xảy ra vụ việc.

Theo bản tự khai của Thùy, Thùy sinh năm 1997, tuy nhiên, giấy khai sinh và sổ hộ khẩu gia đình lại ghi Thùy sinh năm 1994!?

Tài liệu của cơ quan điều tra Công an TP.Uông Bí cho thấy trước thời điểm Thùy cầm dao đâm ông V. thì giữa hai cha con đã xảy ra mâu thuẫn. Ngày 8/9/2014, Thùy đến nhà ông Ngoãn, ở phường Phương Đông, TP.Uông Bí để lấy tiền lãi hàng tháng là 1.300.000 đồng. Sau khi lấy tiền xong, Đinh Văn Thùy và em gái là Đinh Thị Duyên (SN 1999) không đưa cho bố mà tiêu xài hết.

Đến trưa mùng 1/10/2014, ông V. mới biết anh em Thùy đã tự ý lấy tiền lãi để tiêu xài nên rất tức giận. ông V. cho rằng Duyên lấy tiền đi chơi nên đã đánh Duyên, trong khi đó số tiền là do Thùy lấy. Vừa đánh con gái xong, vợ ông V., mẹ kế của Thùy và Duyên, bà Nguyễn Thị Hưng tìm 5.500.000 đồng để ở tủ quần áo. Do chỉ thấy 4.500.000 đồng nên bà Hưng báo cho chồng. Bà Hưng còn nói với các con chồng rằng: "Tiền tao để trong nhà chỉ có chúng mày lấy trộm thôi, người ngoài không ai biết mà vào lấy cả". Đến 14h40, ông V. dùng xe máy chở bà Hưng đi làm, sau đó quay về nhà.

Về nhà, ông V. tiếp tục mắng chửi anh em Thùy tại sao lại lấy tiền của bà Hưng, Thùy cãi là không lấy; ông V. đã dùng dây quang gánh đánh Thùy. Bị bố đánh, Thùy chạy xuống bếp cầm một con dao gọt hoa quả và hai cái liềm gặt lúa để kháng cự. Nhìn thấy ông V. cầm gậy chuẩn bị đánh mình, Thùy đã lao ra cầm dao khua khoắng và đâm một nhát vào nách trái của ông V.. Thấy bố chảy máu, Thùy dừng tay. Bị con trai tấn công, ông V. kêu la rồi ngất xỉu. Ngay sau đó, ông V. được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Việt Nam-Thụy Điển ở TP.Uông Bí nhưng do vết thương quá nặng, ông V. đã tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Đinh Văn Thùy sợ hãi, nhờ ông Cường, là hàng xóm, đưa lên Công an TP.Uông Bí để đầu thú. Tại đây, Thùy đã khóc lóc hơn 15 phút rồi mới bình tĩnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cậu con trai không được nuôi dạy tử tế

Chúng tôi đã tìm đến ngôi nhà đơn sơ của nạn nhân Đinh Văn V. ở tổ 3, khu Hiệp An 1, phường Phương Nam, TP.Uông Bí. Gia đình, họ hàng vừa mới tổ chức tang lễ cho ông V.. Nhà nạn nhân đơn sơ, không có vật dụng gì đáng giá. Ban thờ ông V. được bố trí một cách sơ sài. Theo lời kể của người thân của nạn nhân thì ông V. từng có một đời vợ. Vợ trước của ông V. tên là Hoàng Thị L.. Trong quá trình chung sống, ông V. và bà L. hay xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Trong một lần vợ chồng cãi nhau, bà L. đã bỏ chạy ra ngoài đường và bất ngờ va chạm với xe khách dẫn tới tử vong. Sau vụ tai nạn của vợ, ông V. nhận được một số tiền do chủ xe khách đền bù. ông V. cho ông Ngoãn vay số tiền này và lấy lãi hàng tháng là 1.300.000 đồng.

Tháng 4/2014, ông V. đưa bà Nguyễn Thị Hưng, SN 1976 về nhà sinh sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hàng ngày, ông V. làm nông nghiệp và đi xây các công trình ở gần nhà. Bà Hưng buôn mía và bán hoa quả ở chợ Yên Thanh, phường Phương Nam. Cuộc sống của ông V. và bà Hưng cũng không quá khó khăn.

Hai anh em Thùy và Duyên là con riêng của ông V., bà L.. Thùy học hết lớp 9 thì nghỉ. Theo bà Đinh Thị Liên, bác ruột Thùy, thì Thùy đang ở độ tuổi thanh niên, sức dài vai rộng nhưng không chịu khó làm việc phụ giúp cho gia đình mà chỉ chơi bời, lêu lổng. Từ khi mẹ mất, Thùy tỏ ra rất cứng đầu, không nghe lời bố. Mỗi khi ông V. nhắc nhở, bảo ban thì Thùy lại thường tỏ ra hỗn láo, cãi và quát nạt lại bố. Bà Liên cũng cho biết thêm rằng, đã có lần Thùy cầm dao đe dọa, hành hung bố, nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra hậu quả gì nghiêm trọng.

Trong khi đó, em gái của Thùy là Đinh Thị Duyên có biểu hiện thần kinh chậm phát triển nên cũng chỉ học hết lớp 5. Duyên còn bị nói ngọng, phát âm không được rõ nên giao tiếp với mọi người rất khó khăn. Tiếng là gia đình, nhưng từ khi về ở chung, bà Hưng và ông V. không sinh hoạt cùng các con ông V.. Vợ chồng ông V. ở nhà trên, cách một khoảng sân, giáp gian bếp là nơi ở của Duyên, còn Thùy thì ngủ với ông bà nội ở ngôi nhà phía sau.

Ông Đinh Văn Minh, anh ruột của ông V., nói trong đau khổ: "Đây là tận cùng nỗi khổ rồi! Nhà em tôi và các cháu tôi nghèo như vậy mà lại còn gặp cảnh khốn nạn! Tôi vẫn cứ mong bố con chú ấy bảo ban nhau sống và làm ăn để có cuộc sống sung túc, hòa thuận nhưng không ngờ thằng Thùy lại gây ra cái việc tày trời đến vậy. Khi nhận được tin chú ấy mất, tôi đang đi làm. Về đến nơi, nghe mọi người kể lại sự việc, tôi đau thắt hết cả ruột gan. Giờ đây bố mẹ các cháu đều chết cả, thằng Thùy thì lại dính vào vòng lao lý, con bé Duyên thì không được bằng người. Mẹ kế con chồng, không biết là có gắng gượng nương tựa vào nhau được không?”.

Cám cảnh gia đình có con trai sát hại bố vì bị nghi lấy trộm tiền - 2

Ông Minh, bà Liên nhận xét: "Thùy là đứa con ngỗ ngược".

Có một vấn đề còn chưa rõ ràng đó là tuổi thật của đối tượng Thùy. Theo biên bản ghi lời khai của Thùy, bố mẹ Thùy nói Thùy sinh ngày 12/12/1997. Nhưng ông nội của Thùy là Đinh Văn Danh, người trực tiếp đi làm giấy khai sinh cho Thùy lại lấy ngày sinh là 12/12/1994. Trong sổ hộ khẩu gia đình cũng ghi ngày 12/12/1994 là ngày sinh của Thùy. Hiện đối tượng Thùy cũng chưa làm giấy chứng minh thư nhân dân.

Điều đáng nói là ngày sinh có thể sai lệch một vài ngày nhưng không thể sai tới 3 năm! Phóng viên cũng đã tìm hiểu từ một số người là anh chị em của ông V., nhưng đều nhận được câu trả lời: Không nhớ (?!).

Do vậy, để đảm bảo sự khách quan, công bằng, tránh để lọt tội, cơ quan công an phải làm rõ vấn đề này.

Theo Đặng Tuyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự