Cảm động bé gái quét đường giữa nắng nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi

Ngày 29/07/2016 10:02 AM (GMT+7)

Những hình ảnh cảm động gây xông xao mạng xã hội Trung Quốc về một bé gái phụ giúp mẹ dọn dẹp đường phố giữa cái nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi.

Những hình ảnh bé gái giúp mẹ được đưa lên mạng xã hội Weibo vào cuối tuần qua. Hình ảnh cho thấy một bé gái đã phụ giúp mẹ quét dọn đường phố vào ngày Chủ nhật để mẹ của cô bé có thể nghỉ ngơi. Hành động này đã khiến cộng đồng mạng phải dưng dưng và giúp thay đổi cái nhìn của mọi người về những người làm việc ngoài trời giữa thời tiết nắng nóng.

Cảm động bé gái quét đường giữa nắng nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi - 1

Cô bé phụ giúp mẹ mình quét dọn đường phố Thượng Hải.

Cảm động bé gái quét đường giữa nắng nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi - 2

Cảnh sát chú ý đến sự việc và đã tặng mẹ con mỗi người một chai nước.

Tuần vừa rồi, thành phố Thượng Hải chạm mức nhiệt lên đến 40 độ. Cô bé trong hình khoảng 5 hoặc 6 tuổi, còn rất nhỏ đã biết phụ giúp mẹ mình. Mẹ của cô bé đi ở sau, dọc theo những con đường ở Thượng Hải.

Hai mẹ con đang làm việc ở đường Lishi thì được mọi người chụp hình lại và đăng tải lên mạng xã hội. Người mẹ mặc đồng phục công nhân đô thị màu xanh và có đội một tấm vải trên đầu để chống chọi lại cái nắng 40 độ.

Cô bé quê ở Phú Dương, tỉnh An Huy. Vì đang là kì nghỉ hè nên người mẹ phải mang cô bé lên Thượng Hải để chăm sóc. Cô bé sẽ tiếp tục học tập sau kì nghỉ hè.

Một cảnh sát đã chú ý đến sự việc khi thấy hai mẹ con siêng năng làm việc trong cái nóng khủng khiếp và đã cho mỗi người một chai nước. Sau đó người cảnh sát dặn dò cô bé cùng người mẹ, nhớ giữ sức khỏe và hãy nghỉ ngơi.

Cảm động bé gái quét đường giữa nắng nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi - 3

Cô con gái đang chăm chỉ quét dọn trong khi người mẹ ở sau trông chừng cô bé.

Cảm động bé gái quét đường giữa nắng nóng 40 độ để mẹ được nghỉ ngơi - 4

Hai mẹ con chăm chỉ quét dọn đường phố giữa cái nóng 40 độ.

Trên mạng xã hội, nhiều người đã cảm động trước sự việc. Mọi người khen bé gái có lòng hiếu thảo, tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã biết phụ giúp mẹ mình. Những người khác thì ca ngợi hành động của viên cảnh sát. Tuy nhiên, nhiều nhất vẫn là ý kiến khuyên nhau đừng xả rác, mọi người không xả rác bừa bãi thì công việc của hai mẹ con cũng sẽ giảm bớt đi rất nhiều.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế