Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết

Ngày 07/02/2016 21:41 PM (GMT+7)

Những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng đã được các Hội từ thiện đưa lên các chuyến xe, tặng quà để về quê ăn Tết với gia đình.

Anh Doãn Duy Trung, Phó chủ nhiệm CLB Nguyện Ước Xanh tại Quảng Nam, cho biết năm nào, CLB Nguyện Ước Xanh cũng kết hợp với các Hội từ thiện khác để làm các chương trình thiện nguyện như gói bánh tét, bánh chưng hay quần áo ấm để tặng cho người nghèo. Năm nay, mọi người lên kế hoạch thực hiện thêm chương trình chuyến xe yêu thương chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết. Với ước mong, đưa những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được sum họp với gia đình trong ngày vui cổ truyền của dân tộc.

Với mỗi trường hợp về quê ăn Tết, ngoài được hỗ trợ xe miễn phí còn được tặng quà là kẹo, bánh, mứt, hạt dưa…với 200.000 đồng/suất.

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đưa được 50 trường hợp về quê ăn Tết an toàn. Còn nhiều trường hợp khác vẫn đang được xem xét, đưa xe về quê đến chiều tối 29 Tết.

Bà Lang (65 tuổi, quê Quảng Ngãi), một bệnh nhân trên chuyến xe vui mừng, chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều bị bệnh phải nằm viện, gia đình lại thuộc hộ nghèo đặc biệt của địa phương nên đâu có dám nghĩ đến chuyện về quê ăn Tết. Mới hôm trước, tôi mới bàn với chồng là năm nay sẽ ở lại trong bệnh viện, nhưng không ngờ mới đây đi nhận cơm tự thiện, may mắn được các cháu tình nguyện viên giới thiệu về chương trình hỗ trợ xe miễn phí này.

Vợ chồng tôi đăng ký và hôm nay ước nguyện được về thăm gia đình đã thành hiện thực. Tôi vui lắm, không biết nói chi nhiều, thật sự rất biết ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi”

Chồng bà Lan là ông Bạch Cơ (66 tuổi), bị đau xương khớp nặng không đi lại được. Tháng 11/2015, bà Lang đưa chồng ra bệnh viện y học cổ truyền Đà Nẵng để chữa trị nhưng khi vừa ra đến Đà Nẵng thì bệnh tim tái phát khiến bà cũng nhập viện để điều trị.  Các bác sỹ tại đây cho biết hiện bệnh tình của 2 vợ chồng tạm ổn nên có thể cho xuất viện về quê để đón Tết.

Bên cạnh nụ cười hạnh phúc của những bệnh nhân nghèo lên xe về quê sum họp với gia đình thì có những nỗi buồn của những bệnh nhân khác phải đón Tết trong bệnh viện bởi bệnh tình quá nặng.

Như ông Nguyễn Thanh Hớ quê ở tận huyện miền núi Phước Sơn, Quảng nam, bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt nửa người phải nằm liệt một chỗ nhiều tháng nay. Vì bệnh tình còn nặng, bác sỹ không cho về nên năm nay chú phải ở lại trong bệnh viện y học cổ truyền Quảng Nam.

Anh Trung cho biết, với những trường hợp bệnh nặng không thể về quê sum họp với gia đình, anh dự định sẽ mua sắm một ít đồ ăn Tết rồi cùng các tình nguyện viên vào thăm, trò chuyện cho họ vơi nỗi buồn một mình.

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 1

Chuyến xe yêu thương hỗ trợ bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 2

Khiêng bệnh nhân lên xe để về quê

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 3

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 4

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 5

Nhiều người cùng giúp đỡ bệnh nhân lên xe

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 6

Một cụ bà bị gãy chân được đưa lên xe về quê

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 7

Những hình ảnh cõng, bồng bệnh nhân lên xe khiến nhiều người cảm động

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 8

Sắp xếp hành lý của bệnh nhân lên xe

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 9

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 10

Những trường hợp nặng hơn, ở xa được hỗ trợ đi taxi hay xe riêng để đảm bảo sức khỏe

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 11

Suất quà tặng bệnh nhân trước khi lên xe về quê ăn Tết

Cảm động chuyến xe chở bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết - 12

Niềm vui sắp về quê sum họp với gia đình ngày Tết của bệnh nhân trên chuyến xe

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan