Cảm động thầy giáo Bách Khoa mặc áo bệnh nhân trên bục giảng

Ngày 24/03/2015 15:47 PM (GMT+7)

Được biết, thầy đang bị bệnh nhưng nhớ lớp, nhớ trường nên vẫn đến trường giảng bài cho sinh viên. Sự tận tâm của thầy khiến nhiều trái tim như òa khóc vì biết ơn.

Mới đây, trên trang fanpage "Tôi yêu bách khoa" đã đăng hình ảnh về người thầy vô cùng xúc động. Người thầy ấy không phải mặc vest, áo sơ mi, quần đen nghiêm chỉnh như thường thấy mà thầy mặc quần áo... bệnh nhân.

Mái tóc bạc trắng với trang phục "đặc biệt" và đôi dép trong viện, thầy vẫn miệt mài trong từng bài giảng. Sự tận tâm, lòng nhiệt huyết của thầy đã khiến không ít bạn trẻ, đặc biệt những ai đã và đang là sinh viên đại học Bách Khoa cũng phải rưng rưng.

Cảm động thầy giáo Bách Khoa mặc áo bệnh nhân trên bục giảng - 1

Hình ảnh người thầy mặc áo bệnh nhân trên bục giảng được chia sẻ trên mạng.

Cảm động thầy giáo Bách Khoa mặc áo bệnh nhân trên bục giảng - 2

Trang cộng đồng thu hút hơn 63.000 lượt yêu thích cho biết: "Thầy đang bị bệnh, mặc quần áo của viện mà vẫn nhiệt tình lên giảng đường... Yêu thầy quá". Bức ảnh về người thầy mặc áo bệnh nhân đã thu hút hơn 6.000 lượt yêu thích và chia sẻ.

Cảm động thầy giáo Bách Khoa mặc áo bệnh nhân trên bục giảng - 3

Bức ảnh về người thầy mặc áo bệnh nhân đã thu hút hơn 6.000 lượt yêu thích và chia sẻ.

Bạn Nguyễn Xuân Chiến, sinh viên đại học Bách Khoa, tác giả của những bức ảnh này bày tỏ: "Chắc tôi cũng chưa thấy ai, từ khi còn đi học mẫu giáo, vậy mà lên đại học tôi thấy một người thầy. Người thầy ấy mặc quần áo bệnh nhân, đi dép vẫn là cái dép đi trong viện, thầy nói còn lập bập chưa khoẻ, mặt thì nhợt nhạt, đi từ bệnh viện Hữu Nghị rồi leo lên tầng 5 để dạy, dặn dò cho sinh viên hôm cuối cùng, tự dưng cảm thấy hổ thẹn, với thầy, với mình.

Rồi cũng chợt nhận ra rằng: Người thầy đúng nghĩa là người thầy tận tâm nhất.... Mong thầy sớm khoẻ lại".

Theo bạn Xuân Chiến, người thầy vĩ đại này là thầy Bùi Quý Lực, bộ môn Máy và Ma sát học. Thầy bị đột quỵ từ tết và giờ sức khỏe đã ổn định hơn để lên lớp. Bức ảnh được bạn Chiến chụp ngày 19/3 vừa qua.

Một bạn được thầy Lực hướng dẫn đồ án tốt nghiệp năm 2003-2004 cho biết, trước đó thầy bị bệnh tim và đã phẫu thuật ở bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe thầy rất yếu.

Bức ảnh về thầy Bùi Quý Lực đã làm lay động tất cả sinh viên đại học Bách Khoa và hầu hết các bạn đều tỏ ra tự hào vì được học tập ở ngôi trường có nhiều thầy cô đáng kính như thế.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế