Cảnh báo trò giả mạo nhà trường bắt thí sinh trúng tuyển đóng tiền nhập học

Ngày 08/08/2016 15:07 PM (GMT+7)

Trường ĐH Công nghệ TP. HCM vừa thông tin, có nhiều thí sinh phản ánh việc có người lạ gọi đến yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để được nhập học.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ TP. HCM, đến sáng nay trường ghi nhận gần 20 trường hợp thí sinh, phụ huynh liên lạc phản ánh việc có người tự xưng là cán bộ của trường gọi điện đến yêu cầu chuyển tiền gấp vào tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhập học.

Cảnh báo trò giả mạo nhà trường bắt thí sinh trúng tuyển đóng tiền nhập học - 1

Thí sinh cần cảnh giác bị lừa đảo nộp tiền nhập học qua tài khoản ngân hàng

Nhiều thí sinh ở xa xét tuyển biết mình trúng tuyển vào ĐH Công nghệ TP. HCM chờ ngày làm thủ tục nhâp học thì được số điện thoại lạ gọi đến yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản, nếu không sẽ hủy kết quả trúng tuyển nên rất lo lắng.

Một thí sinh cho biết, không rõ việc này thật không nhưng họ có số điện thoại và biết địa chỉ nhà để gọi tới nên lúc đầu vô cùng tin tưởng. Tuy nhiên, để chắn chắn nên em đã gọi điện về trường xác minh là không có. Từ đó cũng biết, có nhiều thí sinh như mình bị lừa đảo nộp tiền qua tài khoản ngân hàng.

Ông Anh khẳng định, nhà trường không yêu cầu thí sinh và người nhà phải chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng để đóng học phí nhập học. Để biết có phải thông tin chính thức của trường không thì thí sinh cảnh giác bằng việc liên hệ nhà trường để xác minh.

Qua trường hợp trên, thí sinh xét tuyển nhập học vào các trường khác cũng nên cẩn thận trước việc mình có thể là đối tượng bị lừa đảo.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học