Cảnh sát bị phơi nhiễm HIV vì bắt cướp: "Mong bạn gái bình tĩnh khi biết tin này"

Ngày 19/08/2016 19:00 PM (GMT+7)

Anh Khoa cho biết, từ ngày xảy ra sự việc đến nay luôn giấu nhẹm với gia đình và bạn gái để tránh sự lo lắng. Nhưng giờ không giấu được nữa, chỉ mong người thân và bạn gái tiếp nhận thông tin này một cách bình tĩnh nhất.

Phơi nhiễm HIV vì bắt cướp

Trung úy Nguyễn Minh Khoa (Đội CSGT Bến Thành, TP HCM) vừa được tuyên dương CSGT dũng cảm, truy bắt tội phạm của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP HCM). Gặp chúng tôi, anh Khoa tỏ ra khá ngại ngùng: “Là công việc, nhiệm vụ thì chúng tôi phải làm. Lúc bắt cướp, bị phơi nhiễm HIV, tôi lo lắng lắm nhưng nếu gặp trường hợp tương tự, tôi vẫn tiếp tục làm như thế!”.

Anh kể, vào chiều 7/8, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con, thì nhận được thông tin qua bộ đàm của Ban chỉ huy đơn vị về việc đề nghị phối hợp truy bắt một đối tượng cướp túi xách của một người phụ nữ từ khu vực hầm vượt Sài Gòn về phía quận 1 bằng xe Luvias.

Cảnh sát bị phơi nhiễm HIV vì bắt cướp: quot;Mong bạn gái bình tĩnh khi biết tin nàyquot; - 1

Anh Khoa lấy lại tinh thần khá nhanh nhờ sự động viên của đồng đội

Ngay sau đó, anh phát hiện đối tượng lưu thông với tốc độ cao nên điều khiển xe mô tô đặc chủng truy đuổi theo. Đến đường Nguyễn Hữu Hào (quận 4), đối tượng bị té xe, ngã xuống đường. Ngay lập tức, anh Khoa chạy đến khống chế. Do đối tượng chống cự, cả hai đều bị nhiều vết trầy xước. Riêng anh Khoa bị dính máu đối tượng.

Lúc ấy, nhiều người dân xúm lại, la lớn, cho rằng, anh Khoa là công an lại nằm trên người dân, làm người này bị thương, có thể gây chết để tạo áp lực. Rất may, nhiều đồng chí của anh Khoa nhận được “cầu viện” qua bộ đàm đã đến cùng bắt giữ đối tượng. “Về sau, tôi mới biết rằng, đối tượng là người dân tại gần khu vực ấy. Sở dĩ đối tượng chạy về đây là với hy vọng sẽ được người dân tạo áp lực, giải vây cho mình”, anh nói.

Niềm vui bắt được cướp chưa trọn vẹn thì anh Khoa nhận được thông tin từ đơn vị cho biết, đối tượng vừa bị bắt giữ bị nhiễm HIV. Do lúc truy bắt, vết thương của anh có dính máu của đối tượng nên anh có nguy cơ nhiễm HIV cao.

Anh được Đội CSGT Bến Thành đưa đi xét nghiệm, điều trị phơi nhiễm HIV tại bệnh viện Nhiệt Đới. Anh rất lo lắng, nhưng được sự động viên của đồng đội nên anh lấy lại tinh thần khá nhanh. “Bây giờ, tôi chỉ hy vọng, sau ba tháng điều trị phơi nhiễm, lúc xét nghiệm mình không bị nhiễm HIV”, anh chia sẻ.

Mong gia đình, bạn gái bình tĩnh tiếp nhận thông tin

Anh Khoa cho biết, từ ngày xảy ra sự việc đến nay luôn giấu nhẹm với gia đình và bạn gái. Bởi, anh sợ, nếu nói ra thì họ sẽ lo lắng. Thông qua đây, anh cũng hy vọng, họ đọc được và khuyên họ tiếp nhận thông tin một cách bình tĩnh nhất. Bởi, việc có bị nhiễm HIV hay không sẽ có kết quả sau khi điều trị ba tháng.

Anh Khoa chưa lập gia đình nên ở đơn vị một, hai tuần mới về nhà một lần. Riêng bạn gái, trước đây, anh gặp thường xuyên. Tuy nhiên, sau khi bị phơi nhiễm, anh hạn chế gặp, tự giữ khoảng cách để đề phòng. Do uống thuốc phơi nhiễm, nhiều khi, ảnh cảm thấy mệt mỏi, nóng sốt.

Cảnh sát bị phơi nhiễm HIV vì bắt cướp: quot;Mong bạn gái bình tĩnh khi biết tin nàyquot; - 2

Anh Khoa được khen thưởng vì những thành tích đã đạt được

Khi được hỏi có buồn hay không khi bị phơi nhiễm lúc bắt cướp? Anh Khoa chia sẻ: “Lắm khi cũng buồn và cảm thấy áy náy. Tuy nhiên, khi đã chọn công việc này thì công việc phải được đặt lên hàng đầu. Đây chỉ là một trong những khó khăn mình gặp phải. Riêng đồng đội, có rất nhiều người phải gặp nhiều khó khăn hơn gấp bội”.

Theo các đồng đội, cách đây chưa lâu, anh cũng từng được tên cướp giật điện thoại ở dưới chân cầu Calmette. Lúc ấy, anh đang làm nhiệm vụ và nghe tiếng tri hô của người dân. Ngay lập tức, anh đuổi theo, bắt được đối tượng và bàn giao cho công an phường Nguyễn Thái Bình (quận 1).

Ngoài ra, anh Khoa cũng góp phần trong việc tìm bắt hai tên cướp xe máy SH của cô gái trên đường Phạm Văn Đồng vào tháng 5/2016, gây xôn xao dư luận thời gian dài. Anh cùng đồng đội lần theo dấu vết của thiết bị định vị trên xe, phát hiện chiếc xe bị cướp ở huyện Bình Chánh. Anh cùng đồng đội vào kiểm tra, phát hiện thêm nhiều chiếc xe khác bị hai đối tượng cướp.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự