Cảnh sát Pháp đấu súng với 'kẻ chủ mưu' khủng bố Paris

Ngày 18/11/2015 14:33 PM (GMT+7)

Khu vực Saint Denis, ngoại ô Paris đang được phong tỏa để cảnh sát truy bắt các nghi phạm còn lại liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tối 13/11 cướp đi sinh mạng của 129 người.

RT đưa tin, vụ đấu súng này xảy ra ở khu vực trung tâm St Denis, ngoại ô phía bắc thủ đô Paris. Mục tiêu chính của chiến dịch khủng bố rầm rộ diễn ra ở Saint-Denis rạng sáng 18-11 là Abdelhamid Abaaoud. Tên này bị tình nghi chủ mưu các vụ khủng bố liên hoàn ở Paris. Abdelhamid Abaaoud được tin là đã ở Syria nhưng dường như hiện nay đang ở Pháp.

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 1

Cảnh sát vây bắt các nghi phạm khủng bố

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 2

Xe cứu thương, cứu hỏa và cảnh sát xuất hiện dày đặc tại St Denis.

Guardian dẫn lời Didier Paillard, Thị trưởng Saint - Denis cho biết vẫn còn 2 người đàn ông cố thủ bên trong căn hộ của cuộc đột kích, bắn súng ra ngoài, bao gồm Salah Abdeslam - nghi can bị truy nã từ hôm 14-11 đến nay - và "kẻ tấn công thứ 9" - vừa được cảnh sát Pháp phát hiện trong đoạn băng giám sát gần hiện trường khủng bố.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết 3 nhân viên cảnh sát đã bị thương và hai kẻ tình nghi đã bị bắt giữ. Các nghi phạm khác đang cố thủ trong căn hộ. 

Một số hãng truyền thông của Pháp lại đưa tin có 3 người đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ người thiệt mạng là nghi phạm hay nhân viên cảnh sát. 

"Tôi bị đánh thức lúc 4h10 phút vì những vụ nổ. Khoảng 20 phút sau, có những tiếng súng máy. Từ cửa sổ, chúng tôi nhìn thấy những ánh sáng chói giống như từ lựu đạn. Trực thăng đến sau đó", một người dân ở gần đó kể lại.

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 3

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 4

Xe cảnh sát xuất hiện dày đặc tại hiện trường

3 xe chở 100 lính Pháp được huy động tới khu vực đấu súng để chỉ huy chiến dịch. Tổng cộng có 7 vụ nổ xảy ra tại đây, tuy nhiên nguồn gốc vụ nổ vẫn chưa được xác minh. Theo đài RTL, một trong những kẻ khủng bố là nữ giới có mang đai bom ở thắt lưng.

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 5

Trực thăng quần thảo trên bầu trời

St Denis là nơi có sân vận động Stade de France, một điểm bị khủng bố tấn công tối ngày 13/11 vừa qua. Người dân trong tòa nhà đã có lệnh sơ tán. Hiện tại, vụ vây bắt đã bước qua giờ thứ 3. Người ta nghe thấy 7 vụ nổ tại hiện trường nhưng chưa thể xác định được nguồn gây nổ.​

AFP đưa tin, chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp tại ngoại ô Paris đã kết thúc nhưng khu vực này vẫn bị phong tỏa. Cảnh sát bắt giữ ít nhất ​5 nghi phạm. Những kẻ vũ trang cố thủ trong nhà và bắn súng ra ngoài. Ít nhất 3 cảnh sát bị thương.

Đêm 13/11, liên tục 7 vụ tấn công bằng súng và bom tự sát đã xảy ra tại thủ đô Paris khiến 129 người thiệt mạng, 200 người bị thương, trong đó có 80 người đang nguy kịch. Vụ tấn công khốc hại nhất diễn ra tại nhà hát Bataclan, chỉ cách văn phòng cũ của tạp chí biếm họa Charlie Hebdo 200 m.

Cùng thời điểm đó, 3 vụ nổ xảy ra bên ngoài một quán bar gần sân vận động Stade de France, nơi đội bóng đá Pháp đang đấu với đội Đức.

Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 6 Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 7Cảnh sát Pháp đấu súng với kẻ chủ mưu khủng bố Paris - 8

Lính cứu hỏa Pháp hỗ trợ những người bị thương sau vụ xả súng. 

Những kẻ tấn công vừa bắn giết vừa hét lớn: "Đây là lỗi của Hollande (Tổng thống Pháp). Đây là lỗi của tổng thống các người, ông ta không nên can thiệp vào Syria". 

Tổng thống Francois Hollande sau đó tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới để ngăn những kẻ khủng bố có thể đến Pháp cũng như chặn đường tháo chạy ra nước ngoài của những kẻ đồng lõa đứng sau các vụ tấn công đẫm máu, nói rằng đây là vụ tấn công “chưa từng có tiền lệ” và “một ngày thực sự kinh hoàng”.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm dàn dựng và thực hiện các vụ tấn công khủng bố đẫm máu này. 

Cảnh sát Pháp thông báo danh tính kẻ được cho là chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi. Trong khi đó, Salah Abdeslam được xác định là nghi phạm chính trong vụ khủng bố này.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot