Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học

Ngày 06/10/2016 08:00 AM (GMT+7)

Cậu bé Asad Khan, 11 tuổi ở Anh đã treo cổ tự tử trong phòng ngủ vào thứ tư vừa qua. Cái chết của cậu bé được nghi ngờ có liên quan tới việc bị bắt nạt tại trường học.

Theo lời kể của mẹ Asad, bà Farheen Jan, vào ngày Asad qua đời, cậu bé vẫn đi học bình thường. Khi trở về nhà, Asad đi tắm sau đó quay trở lại phòng ngủ. Một lúc sau, do gọi mãi không được, bà đã phá cửa phòng và thấy con mình đã treo cổ từ bao giờ. Ngay lập tức, các nhân viên y tế đã đến nhưng rất tiếc Asad không qua khỏi.

Chia sẻ về cái chết của con trai, bà Farheen Jan cho biết trước đó, cậu bé từng đề cập với bà về việc muốn chuyển trường vì bị bắt nạt. Được biết, Asad mới chuyển về học tại ngôi trường Beckfoot Upper Heaton và năm học mới chỉ bắt đầu được 3 tuần.

Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học - 1

Cậu bé Asad Khan, 11 tuổi ở Anh đã treo cổ tự tử trong phòng ngủ vào thứ tư vừa qua. Cái chết của cậu bé được nghi ngờ có liên quan tới việc bị bắt nạt tại trường học.

Trước lời khai của bà Farheen, công an đã vào cuộc điều tra. Asama Javed, bà của một người bạn học cùng trường Asad khai báo với cảnh sát, cháu trai của bà đã từng chứng kiến cảnh tượng Asad bị một nhóm học sinh tầm 16-18 tuổi bắt nạt. Ngay chính bản thân bà Javed cũng từng xem một đoạn video quay lại cảnh một cậu con trai lớn hơn bắt Asad phải nằm xuống để những người khác nhảy vào người.

“Tôi đã đến gặp mẹ của Asad. Cô ấy hoàn toàn bị sốc. Cô ấy không ăn uống cũng không nói gì cả. Đó thực sự là một điều khủng khiếp. Sự việc này cần phải được điều tra rõ ràng, tôi sẽ nêu vấn đề này với nhà trường. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai nhưng nếu chúng ta phải rút ra bài học từ vụ việc đau lòng này thì chúng ta mới bảo vệ được những đứa trẻ tránh khỏi tổn thương”, bà Javed nói.

Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học - 2

Ngôi trường cậu bé Asad theo học trước khi chết

Thanh tra Alan Flynn, người chịu trách nhiệm điều tra vụ án này cho biết sẽ mất một khoảng thời gian để xử lý số lượng lớn các thông tin liên quan đến cái chết của Asad. “Có rất nhiều công việc cần thực hiện để làm rõ những gì đã diễn ra trong cuộc sống của Asad trước khi chết. Chúng tôi sẽ thiết lập một địa chỉ email để những người thân quen của cậu bé có thể cung cấp thêm thông tin hữu ích phục vụ cho quá trình điều tra”.

Theo ông Simon Wade, hiệu trưởng của trường nơi Asad theo học, Asad là một cậu bé hòa đồng và hoạt bát. Sau cái chết đáng tiếc của cậu bé, rất nhiều lời cầu nguyện đã được gửi tới em. Cái chết của Asad là một cú shock lớn không phải chỉ với gia đình mà còn là nỗi đau của toàn thể cộng đồng và ngôi trường em đang theo học. Các vị phụ huynh cũng dấy lên nỗi lo lắng về sự an toàn của con em mình tại trường học.

Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học - 3

Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học - 4

Hàng ngàn người đến tham dự đám tang của Asad

Hôm qua, hàng ngàn người bao gồm gia đình, bạn bè, người dân thậm chí cả những người xa lạ không quen biết đã đến tham dự đám tang của Asad. Nhiều người đã mặc chiếc áo với dòng chữ “RIP Little man Asad” (tạm dịch: Yên nghỉ nhé cậu bé nhỏ, Asad). Mọi người tham dự đám tang để chia sẻ nỗi mất mãi với gia đình cậu bé, đồng thời họ muốn đưa ra thông điệp “Hãy ngừng bắt nạt”.

Cậu bé 11 tuổi treo cổ tự tử do bị bắt nạt tại trường học - 5

Nhiều người đã mặc chiếc áo với dòng chữ “RIP Little man Asad” (tạm dịch: Yên nghỉ nhé cậu bé nhỏ, Asad)

Người dân tại đây đã lập một đơn kiến nghị về bản quy định mức hình phạt dành cho những hành vi bắt nạt bạn học tại trường. Đến nay, đơn này đã nhận được hơn 15.000 chữ ký đồng tình.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự