Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau

Ngày 09/12/2017 15:05 PM (GMT+7)

Giữa nghĩa trang lạnh lẽo, hai anh em trai dù còn rất nhỏ nhưng vẫn mang chăn ra để ngủ và cầu nguyện cho người cha quá cố.

Mới đây, những hình ảnh về hai cậu bé nằm giữa nghĩa trang để đọc kinh cầu nguyện và ngủ ngon lành, đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng ở Mỹ khiến nhiều người xem phải cảm động vì câu chuyện đằng sau đó.

Anh Alfred David Brazel (37 tuổi) là người đàn ông hạnh phúc với gia đình nhỏ có hai con trai là bé Mason (8 tuổi) và bé Mylan (5 tuổi). Anh không chỉ là một quân nhân giữ hàm Thượng sĩ luôn tận tâm với công việc, mà còn là người chồng người cha rất chu toàn chăm sóc mái ấm gia đình.

Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau - 1

Gia đình bốn người của chàng quân nhân Alfred David Brazel sống rất hạnh phúc và yêu thương nhau.

Gia đình nhỏ của anh cùng vợ là chị Kait Brazel sống rất yêu thương nhau, đó là cuộc sống hôn nhân mà ai cũng mơ ước. Thế nhưng, người đàn ông này khi đang làm nhiệm vụ tại Campbell, Kentucky thì nhận được tin dữ, các bác sĩ cho biết anh bị ung thư trực tràng giai đoạn 4 và nó đã di căn vào gan.

Đầu năm 2017, anh Alfred bắt đầu lần hóa trị đầu tiên và kéo dài đều đặn đến ngày 31 tháng 7 vừa qua thì anh đã trút hơi thở cuối cùng. Anh được chôn cất tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington dành cho quân nhân của Quân lực Hoa Kỳ.

Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau - 2

Không may qua đời do chứng ung thư trực tràng quái ác, hai con của anh lần đầu được đến viếng mộ vào tháng 11 vừa qua.

Hai con trai của anh còn rất nhỏ nhưng rất giàu tình cảm. Ngày 20/11, hai con lần đầu tiên được đến nghĩa trang để viếng mộ bố. Suốt cả ngày dài để đi xe từ quê nhà Colorado Springs đến Arlington, hai cậu bé không ngừng đọc kinh cầu nguyện và mong được đến mộ bố thật nhanh.

Chị Kait Brazel, vợ của anh Alfred khóc liên tục trên chuyến đi. Chị buồn bã nói: “Là một gia đình quân đội, việc phải sống xa chồng là điều thường xuyên và tôi đã quen với nó. Nhưng lần này anh ấy đã đi xa thật sự, xa hơn tất cả những lần vắng nhà trước và tôi biết sẽ không bao giờ được gặp lại anh ấy nữa.”

Hai cậu bé kháu khỉnh im lặng khi đứng trước mộ phần của bố. Lúc còn sống, dù ít được gặp các con nhưng mỗi lần nghỉ phép về thăm nhà, hai con đều kể lại cho bố nghe những thành tích đạt được trong thời gian qua, như là có đồng phục mới, đoạt được giải trong cuộc thi bơi,...

Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau - 3

Hình ảnh hai cậu bé trải chăn trước mộ bố giữa nghĩa trang lạnh lẽo gây cảm động cho nhiều người.

Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau - 4

Một cậu bé thì lăn ra ngủ, người anh em còn lại thì kiên nhẫn đọc kinh cầu nguyện cho người cha đã mất.

Sau khi đọc kinh cầu nguyện, hai cậu bé lấy chiếc chăn mền đem theo và trải ra bãi cỏ rồi nằm dài ra. Em trai nhỏ thì lăn ra ngủ ngon lành trong khi người anh thì vẫn kiên nhẫn cầu nguyện. Giữa tiết trời lạnh lẽo, hành động của hai cậu bé thật sự chạm đến tim những người chứng kiến sự việc.

Mẹ của hai em, chị Kait chia sẻ: “Khi biết tin chồng hy sinh, tôi rất đau buồn nhưng không kể cho hai con nghe mà chỉ nói rằng bố đang làm nhiệm vụ ở một nơi xa. Nhưng khi được đến viếng mộ, tôi phải nói thật cho hai con nghe. Ban đầu hai đứa rất sốc, nhưng nhanh chóng giữ được bình tĩnh vì bố muốn chúng phải mạnh mẽ.”

Cậu bé mang chăn đến nghĩa trang lạnh lẽo để ngủ và câu chuyện cảm động phía sau - 5

Khi đang đi ra về, cậu bé Mylan bỗng quay lại và chạy ùa đến mộ của bố để ôm chặt tấm bia lần cuối.

Đến giờ ra về, mọi người đang rời khỏi nghĩa trang thì bỗng nhiên cậu bé Mylan quay lại và chạy ùa vào để ôm thấy tấm bia mộ của bố. Cậu bé ôm tấm bia và nói “con phải ôm bố thật chặt một cái nữa.”

Trên đường về, bé Mason và Mylan không đau buồn hay khóc lóc, mà vui vẻ nói chuyện với mọi người. Hai bé kể về những điều bố đã dạy, phải luôn tự tin và có mục đích sống, phải nhìn về tương lai chứ không để quá khứ ảnh hưởng. Người mẹ rất tự hào khi các con đã khôn lớn.

Quang Niên (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động