Câu chuyện cảm động sau bức ảnh bố chồng "đại tá" tranh giặt quần áo, bắt con dâu nằm nghỉ

Ngày 07/11/2017 10:42 AM (GMT+7)

Những hành động của người bố chồng này sẽ khiến các chị em vững tin hơn vào cuộc sống làm dâu khi thực tế không áp lực, nặng nề như nhiều người tưởng tượng.

Mới đây, một nàng dâu ở Sơn La đã chia sẻ hình ảnh người đàn ông trung niên đang giặt rất nhiều quần áo có cả đồ trẻ con và người lớn. Kèm theo ảnh là dòng trạng thái: “Đồng chí đại tá nhà em đây. Bố chồng em đấy ạ. Thành phố cắt nước nên giặt 1 núi quần áo. Con dâu đẻ 4 tháng rồi mà ông không cho giặt. Cứ đuổi vào nhà nằm nghỉ. Ông bảo mới nghỉ hưu nên buồn chân tay, để ông làm”.

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi đăng tải, trạng thái trên đã nhận được hơn 4.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Tất cả các ý kiến hầu hết đều chúc mừng nàng dâu này vì đã có được người bố chồng tuyệt vời.

Câu chuyện cảm động sau bức ảnh bố chồng amp;#34;đại táamp;#34; tranh giặt quần áo, bắt con dâu nằm nghỉ - 1

Hình ảnh kèm trạng thái đang gây sốt cộng đồng mạng.

Liên hệ với người đăng tải trạng thái trên, chị cho biết chị tên là Thanh Tâm (25 tuổi), đang sinh sống tại TP Sơn La, câu chuyện mà chị chia sẻ là thật. Hình ảnh trên chị mới chụp chiều qua (6/11) khi bố chồng đang giặt quần áo.

Chị Tâm kể, chị và chồng yêu nhau được 4 năm, đến tháng 3/2016 thì kết hôn. Nhà chồng ở Sơn La, còn nhà chị ở Nam Định, hai nhà cách nhau hơn 300km. Cưới xong chị ở chung với bố mẹ chồng và cả em trai chồng.

Câu chuyện cảm động sau bức ảnh bố chồng amp;#34;đại táamp;#34; tranh giặt quần áo, bắt con dâu nằm nghỉ - 2

Bố chồng của chị Tâm còn chăm cháu rất khéo. Ảnh NVCC

Qua hơn một năm sinh sống cùng nhau, chị không có gì phải phàn nàn về bố mẹ chồng vì ông bà rất tâm lý, việc trong nhà cũng toàn tranh làm không cho con dâu đụng chân, đụng tay.

“Mình cảm thấy mình còn được bố mẹ chồng chiều hơn cả thời điểm hai đứa chưa cưới vì bố mẹ thương mình lấy chồng xa. Làm dâu mà không giúp đỡ được gì cho ông bà, còn để ông bà lo cơm nước, lo cho mình ăn học mình ngại lắm. Nhưng bố mẹ chồng nhất định vẫn giành làm.

Trước khi nghỉ hưu, bố chồng mình vẫn hàng ngày lo giặt giũ, cơm nước, lau nhà, chợ búa, trồng rau, nuôi gà..., sau này khi có cháu ông lại bế cháu, tắm cho cháu. Sáng sáng ông còn dắt xe máy sẵn cho các con đi làm", Tâm chia sẻ.

Câu chuyện cảm động sau bức ảnh bố chồng amp;#34;đại táamp;#34; tranh giặt quần áo, bắt con dâu nằm nghỉ - 3

Bố mẹ chồng tuyệt vời của chị Tâm trong ngày cưới của chị. Ảnh NVCC

Không chỉ bố chồng, mà mẹ chồng của Tâm cũng rất tuyệt vời. Chị kể, thời điểm kết hôn, vì muốn tiết kiệm nên chỉ định thuê váy cưới nhưng mẹ chồng nhất quyết không đồng ý.

“Bà nói cả đời chỉ có 1 ngày cưới, “đời mẹ đã khổ nên mẹ bù đắp cho con” vì thế nên bà quyết định đặt may dưới Hà Nội cho con dâu 2 bộ váy cưới và áo dài. Tất cả đồ đạc trong phòng của hai vợ chồng, bà cũng sắm mới hoàn toàn. Cưới xong còn cho tiền hai vợ chồng đi tuần trăng mật. Lúc mẹ cho tiền, mình ngại lắm vì chưa làm ra tiền, còn đang đi học. Nhưng mẹ động viên bảo đi đi cho có kỷ niệm”, chị Tâm kể.

Chị Tâm cũng cho biết, trước khi lấy chồng chị là người quen ăn mặc kín đáo, không bao giờ mặc váy, nhưng từ lúc về làm dâu, mẹ chồng đã khiến Tâm thay đổi vì bà nói phụ nữ phải mặc đẹp để chồng khỏi chê. Nên cứ đi đâu mà thấy váy, quần áo, túi xách phù hợp với con dâu là bà lại mua về. 

Câu chuyện cảm động sau bức ảnh bố chồng amp;#34;đại táamp;#34; tranh giặt quần áo, bắt con dâu nằm nghỉ - 4

Tâm bên mẹ chồng trong ngày cưới.

"Mình hiện đang học lên thạc sĩ nên cũng không đi làm được. Biết mình ngại vì ông bà phải nuôi mình hàng ngày, còn nuôi mình học hành nhưng bố mẹ động viên, bố thì nói là: “Đến khi bố chết thì con vẫn là con của bố, con của bố thì bố vẫn lo cho con”. Mẹ thì nói: “Kể cả phải bán nhà đi để nuôi con, mẹ cũng sẵn sàng”, bố mẹ mong mình cố gắng học hành.

Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi may mắn được làm con dâu của bố mẹ. Mình chỉ biết nói cảm ơn với bố mẹ chứ không biết nói gì hơn”, chị Tâm cười nói.

>>> XEM THÊM: Rớt nước mắt chuyện con trai vừa chết, bố mẹ chồng lo tìm người gả con dâu

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động