Cha của 2 nghi phạm đánh bom: “Mật vụ bẫy con tôi”

Ngày 20/04/2013 08:23 AM (GMT+7)

Ông Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom ở Boston, khẳng định hai con trai của ông vô tội.

Ông Anzor Tsarnaev, cha của hai nghi phạm người gốc Chechnya liên quan đến vụ đánh bom ở Boston, khẳng định hai con trai của ông vô tội. 

Trả lời hãng tin Interfax ngày 19/4, ông cho hay: "Theo tôi, hai con tôi đã bị các cơ quan mật vụ gài bẫy." 

Theo Interfax, người anh 26 tuổi, Tamerlan Tsarnaev, đã bị cảnh sát Boston bắn chết. Người em 19 tuổi, Dzhokhar Tsarnaev hiện vẫn đang lẩn trốn.

Ông Anzor Tsarnaev trước đó nói với hãng tin AP qua điện thoại từ thành phố Makhachkala của Nga rằng người con trai Dzhokhar là một thanh niên giỏi giang và tuyệt vời. 

Cha của 2 nghi phạm đánh bom: “Mật vụ bẫy con tôi” - 1

Nghi phạm thứ hai đang bỏ trốn. Cha của hai nghi phạm cho rằng họ hoàn toàn vô tội

"Con tôi thực sự là một thiên thần," ông nói. "Nó đang học y năm thứ hai ở Mỹ. Nó rất thông minh. Chúng tôi đang mong nó về chơi nhân dịp nghỉ lễ."

Trong khi đó, CNN dẫn lời người chú của 2 nghi phạm trong là Ruslan Tsani kêu gọi người cháu Dzhokhar ra đầu hàng nếu không muốn là nỗi xấu hổ cho gia đình.

Trưa 19/4, tức đêm 19/4 theo giờ Việt Nam, sau nhiều giờ vây ráp và nổ súng, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm Mỹ bắt đầu siết chặt vòng vây, áp sát các cửa ra vào của một ngôi nhà ở Watertown, nơi Dzhokhar Tsarnaev đang lẩn trốn và chống trả quyết liệt từ bên trong.  ,.

Hầu hết các hoạt động của thành phố Boston và các khu lân cận như Cambridge, Waltham, Watertown, Newton, Arlington và Belmont đều phải dừng lại và người dân được khuyến cáo đóng chặt cửa ở trong nhà để phục vụ cho cuộc săn đuổi đối tượng thứ hai còn sống sót trong vụ đấu súng đêm 17/4./.

Theo VietNam Plus
Nguồn:

Tin liên quan