Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư

Ngày 05/11/2016 15:47 PM (GMT+7)

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, bức ảnh bé gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư quái ác đã nhận được sự cảm thông của hàng triệu người.

Mới đây, một ông bố có teen là Andy Whelan, sống tại làng Oswaldtwistle, Lancashire, nước Anh, đã đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội Facebook chạm đến trái tim của hàng triệu người. Đó là hình ảnh ghi lại khoản khắc cô con gái 4 tuổi của anh tên là Jessica nằm trên giường bệnh chịu đựng những cơn đau tột cùng từ căn bệnh ung thư quái ác.

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 1

Bức ảnh cô bé 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối khiến nhiều người rơi lệ

Chỉ sau 24 giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được hơn 7.600 lượt phản ứng. Anh Andy chia sẻ rằng đây là bức ảnh khó khăn nhất mà anh từng chụp.

Anh Andy đau lòng viết: "Chỉ vài ngày trước, các bác sỹ thông báo con bé chỉ sống thêm được vài tuần. Bức ảnh này được chụp ở thời điểm mà người làm cha mẹ như chúng tôi cảm thấy bất lực. Con bé đẩy chúng tôi ra khi gồng người lên vì đau đớn".

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 2

Dù phải chiến đấu với căn bệnh quái ác, Jessica vẫn luôn nở nụ cười lạc quan

Cô bé Jessica bị chẩn đoán mắc chứng u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 vào ngày 23/9/2015. Ban đầu, các bác sỹ chẩn đoán em bị nhiễm trùng xương vì những vết đau dưới vai và 2 cánh tay.

10 tuần tiếp theo, em được làm xét nghiệm một lần nữa và thật không may kết quả siêu âm phát hiện trong ổ bụng em chứa một khối u lớn. Khi nghe kết quả, bố mẹ em như chết lặng, riêng Jessica đã khóc rất nhiều vì sau 10 tuần sinh hoạt tại bệnh viện, em chờ mong giây phút trở về nhà.

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 3

Từ khi phát hiện bệnh, hầu như tất cả thời gian của cô bé là ở trong bệnh viện.

Từ đó, cô bé đáng thương bắt đầu đợt hóa trị và các thử nghiệm lâm sàng, tóc của cô bé bắt đầu rụng hết. Jessica đã trải qua phương pháp xạ trị MIBG với hy vọng kéo dài sự sống nhưng đến tháng 10, trong một cuộc kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy các tế bào ung thư đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể cô bé.

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 4

Tóc của cô bé rụng hết vì những đợt xạ trị

Hiện giờ Jessica chỉ còn sống được vài tuần ngắn ngủi. cha mẹ cô bé, Andy và Nicki Prendergast, quyết định ngừng điều trị và họ cố gắng mang đến cho cô con gái nhỏ một cuộc sống bình thường ngắn ngủi còn lại. 

Anh cho biết những khoảng khắc còn lại của con gái đều rất quý gái, anh luôn đeo máy ảnh ở cổ và sẵn sàng chụp bất cứ khoảnh khắc nào của con. 

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 5

Andy đã viết trên facebook: “Có lẽ khi nhìn thấy bức ảnh này mọi người sẽ nhận thức được sự đau đớn mà những đứa trẻ bị ung thư phải chịu đựng. Tôi chỉ hy vọng trong tương lai không còn em bé nào phải trải qua nỗi đau này nữa. Và không còn cha mẹ nào phải thắt ruột thắt gan khi chứng kiến cơn đau như xé nát con của mình".

Cha đau thắt lòng chụp ảnh con gái 4 tuổi quằn quại với căn bệnh ung thư - 6

Cô bé đáng thương chỉ còn sống thêm được vài tuần. Thời gian ngắn ngủi còn lại, bố mẹ Jessica quyết định ngừng điều trị để con được sống trong những khoảng khắc hạnh phúc

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư