Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh

Ngày 22/11/2016 05:08 AM (GMT+7)

Một người đàn ông ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc quỳ giữa phố đông người để rao bán thận nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho con trai. Hành động của người cha khiến những người đi đường cảm động.

Giữa con phố đông đúc người qua lại ở thành phố Thiên Tân, phía đông bắc Trung Quốc, một người đàn ông 46 tuổi im lặng quỳ gối trên vỉa hè và mang trên mình tấm bảng mong muốn bán thận để kiếm tiền chữa bệnh cho con trai.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 1

Ông Thiết Chương mang bảng "bán thận cứu con" giữa đường phố đông đúc ở thành phố Thiên Tân.

Người cha tên Lý Thiết Chương, và người con trai là Tiểu Bằng vừa tròn 20 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Gia đình làm nghề nông suốt bao thế hệ, và chủ yếu trồng những loại nông sản có giá trị kinh tế không cao.

Tiểu Bằng hiện đang là sinh viên của Đại học Đại Liên chuyên ngành hàng hải. Việc học bị dở dang khi cậu bị chẩn đoán mắc căn bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính từ đầu năm.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 2

Hai cha con trong phòng bệnh ở Học viện Y khoa thành phố Thiên Tân.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 3

Nhiều lần cậu con trai Tiểu Bằng nói với cha hãy từ bỏ việc chữa trị vì nó quá tốn kém.

Tuy nhiên, vì đây là một căn bệnh nan y và khá hiếm gặp, các bác sĩ ở Liêu Ninh cho biết không đủ cơ sở vật chất để chữa bệnh, nên yêu cầu gia đình chuyển viện lên thành phố Thiên Tân để được chữa trị tốt hơn.

Đến Viện nghiên cứu huyết học, Học viện y khoa Trung Quốc của thành phố Thiên Tân, cậu Tiểu Bằng trải qua năm đợt hóa trị với chi phí lên đến 400.000 Nhân dân Tệ (hơn 1,3 tỷ đồng), người cha Thiết Chương đã đi vay mượn khắp nơi để có được số tiền khổng lồ này.

Cuối cùng vào đầu tháng 9 vừa qua, do không còn khả năng chi trả các chi phí điều trị, Tiểu Bằng buộc phải làm thủ tục xuất viện và chấm dứt chữa trị. Nhưng thời gian sau đó, cậu Tiểu Bằng liên tục bị sốt do nhiễm trùng khiến sức khỏe ngày càng yếu đi.

Nhìn thấy con trai của mình đau đớn vì căn bệnh, ông Chương cảm thấy không thể bỏ cuộc và mong muốn kiếm được số tiền để chữa bệnh cho con trai mình. Nhưng ông đã vay mượn hết tất cả những người ông có thể vay được, bây giờ ông không thể vay tiền của ai được cả.

Việc hóa trị chỉ đem lại kết quả cầm chừng, tạm thời, nó không giúp chữa dứt điểm căn bệnh của Bằng được. Để muốn khỏi hoàn toàn, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cấy ghép tủy xương để thay thế tế bào máu, việc này đòi hỏi số tiền lên đến 700.000 Tệ (khoảng 2,5 tỷ đồng).

Số tiền quá lớn trong khi khả năng của ông Chương không thể làm được điều này. Ông quyết định viết một bảng chữ xin sự quyên góp và mang nó lên người giữa đường phố đông đúc.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 4

Người cha không chịu được cảnh con trai mình phải chịu đau đớn vì bệnh tật, quyết định quỳ gối giữa đường để xin sự trợ giúp của mọi người.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 5

Ông viết câu chuyện của mình và mong muốn được sự giúp đỡ trên tấm bảng lớn.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 6

Ông quỳ gối giữa phố đông đúc nhưng ít ai để ý đến ông.

Tấm bảng in đậm hai chữ “bán thận cứu con” cùng câu chuyện mà hai cha con đang trải qua, được ông Chương mang lên người trong khi ông quỳ gối giữa một góc đường đông người qua lại.

Đoạn đường này ở trung tâm thành phố Thiên Tân, mật độ người qua lại rất đông, nhưng ít ai ghé lại để đọc những dòng chữ cầu xin chứ đừng nói đến là cho ông tiền. Ông Chương cho biết vì hiện nay rất nhiều kẻ lừa đảo cũng cho rằng mình gặp hoàn cảnh khó khăn mà xin tiền người khác.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 7

Vài người đi đường ủng hộ ông một số tiền nho nhỏ cùng với thức ăn, quần áo, rồi động viên ông vượt qua khó khăn.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 8

Kết thúc một ngày, tuy số tiền không kiếm được là bao nhiêu, nhưng cha con ông vẫn có được những bữa ăn đủ chất cho những ngày dài chờ đợi.

Cha già quỳ giữa phố rao bán thận để cứu con trai bị bạo bệnh - 9

Câu chuyện của ông đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và hy vọng nhiều mạnh thường quân sẽ tìm đến để giúp đỡ cậu con trai của ông.

Nhiều người đi qua thấy vậy mà cảm động rồi cho ông tiền, cũng như quần áo, đồ ăn và động viên ông cố gắng, vượt qua khó khăn. Cuối ngày dù không có được số tiền lớn, nhưng ông cùng con trai đã có được những bữa ăn ngon, dưỡng sức cho quãng đường khó khăn sắp tới.

Hiện câu chuyện của hai cha con ông Chương đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng của Trung Quốc và nhận được nhiều sự chia sẻ của mọi người. Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ tìm đến và giúp đỡ cậu Tiểu Bằng chữa trị được căn bệnh hiểm nghèo này.

Quang Niên (Dịch từ QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư