Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like

Ngày 29/05/2017 10:10 AM (GMT+7)

Chỉ vì học điểm kém mà cậu bé này đã không được cha mẹ đi họp phụ huynh, câu chuyện này đang làm “dậy sóng mạng”.

Mới đây, trên trang cá nhân của anh Nguyễn Huy Phước chia sẻ câu chuyện mà anh gặp phải. Theo đó, trong một buổi đi họp phụ huynh, anh Huy Phước đã vô tình bắt gặp một cậu bé ngồi gốc tường khóc. Khi hỏi lý do vì sao khóc, cậu bé này nói rằng buồn vì bố mẹ không đến họp phụ huynh cho vì kết quả học tập của cậu không tốt.

Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like - 1

Câu chuyện được anh Phước chia sẻ trên mạng xã hội đã gây tranh luận nhiều chiều.

Nội dung mà anh Huy Phước chia sẻ:

“Sáng dự lể tổng kết cuối năm cho con trai, lúc họp phụ huynh xong ra về, gặp thằng bé ngồi gốc tường khóc, quay lại hỏi con bị gì? Dạ ba mẹ con hôm nay không có đi họp PH, con ngồi chờ hoài mà vẫn không thấy ba mẹ tới, nên con buồn, mình hỏi chắc ba mẹ con bận việc hay sao đó mà, thằng bé vừa khóc vừa nói, không phải đâu chú ba mẹ con nói nếu con học dở ba mẹ không đi họp, vì xấu hổ.

Cha mẹ nào cũng vậy, ai cũng mong muốn con mình học giỏi, tổng kết được lên sân khấu nhận bằng khen đó là hạnh phúc của cha mẹ, nhưng đâu phải đứa nào cũng giỏi, đứa tối trí thì có nhồi nhét thế nào cũng như không, vì khả năng học của nó chỉ có vậy, nhưng cũng đừng quá nặng về thành tích mà lại không hiểu con mình, không gần gủi bỏ nê nó như vậy tội nghiệp cho nó, dù nó có học kém nhất lớp nhưng nó ngoan ngoãn là được rồi.

Nói chuyện nó hồi sau mình hỏi, con về không chú chở con về? Nó lắc đầu con chờ ba mẹ con tới, mình ra về cảm thấy tội nghiệp thằng bé, chỉ monh ba mẹ nó bận việc chứ đừng gì việc học mà bỏ nó, cái tư tưởng thành tích giờ nó là một căn bệnh rồi, làm gì cũng phải thành tích không cần biết việc đó đúng sai, nhiều khi chỉ toàn thành tích ảo, báo cáo láo để đạt được thành tích.

Con tôi học mức trung bình khá, nhưng chẳng bao giờ tôi vắng mặt trong các kỳ họp của trường, vì đơn giản nó là con tôi và tôi luôn yêu nó”.

Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like - 2

Câu chuyện thu hút hơn 80 nghìn lượt like, 23 nghìn lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện về cậu bé điểm kém và bố mẹ xấu hổ không đến họp phụ huynh đã nhận được hơn 80 nghìn lượt like, hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Lê Hạnh Linh chia sẻ: “Đừng ép con tội nó mổi đứa trẻ có khả năng riêng của bé mà hãy động viên đừng làm áp lực cho bé”.

Đạt Nguyễn bình luận: “Con tôi học cũng kém nhưng khi đi cùng con tôi đến dự tổng kết tôi cũng không bao giờ nói với con rằng các bạn có vở có giấy khen còn con thì không, làm như vậy cháu sẽ càng cảm thấy áp lực hơn”.

Quốc Hồng cũng cho biết: “Không nên đặt nặng thành tích cho con mình. Hãy để nó phát triển những cái nó giỏi (nhưng phải là cái tốt). Rất nhiều người thành đạt khác học không tốt nhưng vẫn là một con người thành đạt khiến người khác ngưỡng mộ đó thôi. Thiết nghĩ bậc làm cha mẹ đừng quá gây áp lực học tập cho con, hãy cho con phát triển theo sở trường và khả năng của nó”.

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h