Chậm 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn tiền cho khách

Ngày 19/01/2015 20:44 PM (GMT+7)

Đó là một trong những quy định quan trọng trong Thông tư 81/2014/TT-BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung vừa được Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực chính thức từ ngày 1/3/2015.

Thông tư mới của Bộ GTVT nêu rõ, chuyến bay bị chậm là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của hãng hàng không được công bố cập nhật đến 15 giờ của ngày hôm trước (ngày chuyến bay dự kiến khai thác).

Chậm 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn tiền cho khách - 1

Khách có quyền được hoàn vé nếu hãng hàng không khởi hành chuyến bay chậm 5 tiếng

Trường hợp chuyến bay bị chậm, hãng hàng không có nghĩa vụ cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách theo phương thức thích hợp; Phục vụ ăn, uống; Bố trí nơi nghỉ ngơi, ngủ phù hợp theo quy định; Chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác; Bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và vé trên chuyến bay trong trường hợp các chuyến bay chậm kéo dài theo quy định của Bộ GTVT.

Với trường hợp chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách tại cảng hàng không hoặc tại các văn phòng đại diện.

Theo T.B
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan