Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ

Ngày 27/03/2014 21:31 PM (GMT+7)

Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai.

Như tin đã đưa, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Nguyễn Bích Ngọc mang mã tiếp viên 35, bị bắt trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, vào tháng 9/2013 vì nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (khoảng 25,7 triệu đồng).

Tiếp viên Bích Ngọc, được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật tên là Nguyễn Thị Ngọc Nga (người cầm đầu một nhóm trộm cắp và buôn lậu) để buôn lậu quần áo ăn cắp, thậm chí tuồn hàng cho các thành viên khác trong đoàn bay. Tuy nhiên tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc đã phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan điều tra.

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - 1

Chân dung nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị Nhật bắt giữ - Ảnh cắt từ clip.

Không riêng tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Mới đây, Vietnam Airlines đã yêu cầu Đoàn bay, Đoàn tiếp viên ra quyết định đình chỉ bay đối với 1 cơ phó và 4 nữ tiếp viên hàng không. Phi công và tiếp viên bị đình chỉ công tác sẽ phải làm báo cáo giải trình về việc chấp hành kỷ luật cơ quan và trình bày rõ việc có hay không hoạt động vận chuyển hàng trộm cắp từ Nhật Bản.

Hôm qua (26/3), ngay sau khi tin về nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc, số hiệu 35 bị bắt giữ tại Nhật Bản, Vietnam Airlines đã có thông cáo báo chí khẳng định, “quan điểm chỉ đạo của Tổng công ty là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định".

Thông cáo của Vietnam Airlines nêu rõ, từ ngày 27/2/2014, hãng đã chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên báo chí về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật. Hãng cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan điều tra dựa trên những nguồn tin xác thực.

Để làm rõ về hơn sự việc này, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với ông Lê Trường Giang, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Vietnam Airlines nhưng ông Lê Trường Giang không nghe máy.

Theo ANH SA
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan