Chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017

Ngày 08/11/2017 00:08 AM (GMT+7)

Châm ngôn sống của bà Sheryl Sandberg là: “Tìm kiếm niềm vui, sự biết ơn và giúp đỡ người khác là chìa khóa cho sự bền bỉ và một cuộc sống trọn vẹn”.

Bà Sheryl Sandberg hiện đang là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook. Bà là tỷ phú và được bầu chọn là nữ doanh nhân quyền lực thứ 6 thế giới. Có thể nói, Sheryl Sandberg là một trong những biểu tượng của nữ quyền và phụ nữ thành công, mạnh mẽ.

Tuổi thơ học… quá giỏi

Sinh ra trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái, có bố là bác sĩ nhãn khoa và mẹ là giáo viện, từ nhỏ, Sheryl Sandberg đã bộc lộ khả năng hơn người. Nhờ có nền giáo dục tốt từ gia đình, sau khi tốt nghiệp trung học, Sheryl được nhận vào Harvard – ngôi trường đại học hàng đầu thế giới.

Tại đây, Sheryl được gặp Larry Summers, vừa là người thầy, vừa là người định hướng tương lai cho bà. Sau này, khi ông Larry Summers lên làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ năm 1999, bà cũng tới làm việc cho ông với tư cách trợ lý.

Chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017 - 1

Bà Sheryl Sandberg – người phụ nữ quyền lực nhất Facebook.

Tuy nhiên, con đường chính trị của Sheryl không được lâu. Bà sớm nhận ra mình có sự thu hút đặc biệt với công nghệ. Đó cũng chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của bà.

Đầu quân cho Facebook

Sheryl Sandberg bước chân vào Thung lũng Silicon vào năm 2001, nhưng nơi đầu tiên bà làm việc không phải Facebook mà là Google. Chỉ một năm sau, bà được cất nhắc vào vị trí Giám đốc tài chính.

Sau đó, Sandberg giữ chức vụ Phó chủ tịch điều hành và bán hàng trực tuyến toàn cầu trong 8 năm, từ 2001 đến 2008. Thời gian này, bà đã đóng góp rất nhiều cho Google.

Tuy nhiên, tháng 3/2008, Sheryl Sandberg quyết định đầu quân cho Facebook sau 6 tuần bàn bạc với CEO Mark Zuckerberg.

Tại đây, bà nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành (COO). Trở thành người phụ nữ quyền lực nhất trang mạng xã hội Facebook, bà Sheryl nhanh chóng đưa ra các chính sách giúp Facebook liên tục sinh ra lợi nhuận khổng lồ.

Chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017 - 2

Bà Sheryl Sandberg sớm nhận ra niềm thu hút với công nghệ.

Theo mô tả công việc từ Facebook, chức vụ COO của Sheryl Sandberg quản lý rất rộng, bao gồm các phòng ban như phòng bán hàng, marketing, phát triển kinh doanh, nhân lực, chính sách xã hội và truyền thông.

Sự ra đi đột ngột của người chồng

Bà Sheryl Sandberg từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Nhưng đáng nói nhất phải kể đến mối tình với Dave Goldberg – CEO của SurveyMonkey.

Hai người kết hôn vào năm 2004, nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu. Năm 2015, chồng bà đột ngột qua đời vì bệnh tim. Mất đi người mình yêu nhất, lại phải gánh trách nhiệm nuôi dạy hai đứa con, bà Sheryl gần như gục ngã.

Chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017 - 3

Dù người chồng đã mất, bà vẫn luôn giữ trong tim mình một vị trí nhất định.

Sau đó, Sheryl quyết định vùi đầu vào công việc. Chỉ 10 ngày sau sự ra đi của chồng, bà quay lại Facebook làm việc. Bà đã tìm ra lối đi cho cuộc sống của mình, đó chính là sống lạc quan hơn để con cái dựa vào và giúp đỡ những người xung quanh.

Đi đến đại lộ danh vọng

Theo số liệu mới nhất của Tạp chí Forbes, tài sản mà bà Sheryl Sandberg hiện đang sở hữu là khoảng 1,6 tỷ USD, xếp hạng 1.468 thế giới.

Không chỉ là người phụ nữ quyền lực nhất Facebook, bà còn vinh dự đứng thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017, do Forbes bình chọn. Fortune cũng xếp bà ở vị trí thứ 5 trong danh sách 26 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017.

Không những thế, bà Sheryl Sandberg còn là nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng, với nhiều bài diễn thuyết ấn tượng về nữ quyền.

Chân dung nữ tỷ phú quyền lực nhất Facebook sắp đến Đà Nẵng tham dự APEC 2017 - 4

Thành công đã mỉm cười với bà Sheryl Sandberg sau nhiều biến cố cuộc đời.

Bà là tác giả của hai cuốn sách “Lean In” và “Option B” nói về trải nghiệm trong công việc và cuộc sống cá nhân, những điều bà học hỏi được trong suốt sự nghiệp của mình.

Châm ngôn sống của bà Sheryl Sandberg là: “Tìm kiếm niềm vui, sự biết ơn và giúp đỡ người khác là chìa khóa cho sự bền bỉ và một cuộc sống trọn vẹn”.

Tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Bà Sheryl Sandberg sẽ tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 này. Bà sẽ có bài phát biểu tại sự kiện APEC CEO Summit 2017, diễn ra từ 8/11 đến 10/11.

Ngoài ra, ngày 12/11, bà Sheryl sẽ có mặt ở Hà Nội để tham gia một buổi talkshow nói về những kinh nghiệm của bản thân để vượt qua nghịch cảnh, cách thức làm việc nhóm và đạt được mục tiêu.

Khánh Hằng (Business Insider, Wall Street Journal)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề APEC