Chân dung tài xế taxi Mai Linh giết nữ giám thị rồi phi tang

Ngày 05/07/2016 17:01 PM (GMT+7)

Được biết, trong khoảng thời gian gần đây, Tiến nợ nần khá nhiều và có tham gia cá độ bóng đá.

Chuyến coi thi định mệnh

Chiều 5/7, Thiếu tá Bùi Thanh Tùng (Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về hành giết người, cướp tài sản.

Theo thông tin chính thức, khoảng 23h30 ngày 4/7, công an TP Hà Tĩnh nhận được thông tin của Ban giám hiệu trường Đại học Sư phạm Huế có nữ cán bộ coi thi là Phạm Thi O (23 tuổi, Hà Nam) mất tích không rõ lý do. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an TP đã xin ý kiến ban chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Theo kết quả điều tra, chị O là sinh viên năm tư của Đại học Sư phạm Huế và là thành viên của Hội tuyển sinh trường Đại học Sư phạm Huế được điều ra Hà Tĩnh coi thi THTP quốc gia. Chị được phân công là giám thị tại điểm thi trường THPT Mai Thúc Loan (tỉnh Hà Tĩnh).

Chân dung tài xế taxi Mai Linh giết nữ giám thị rồi phi tang - 1

Tiến sát hại chị O một cách man rợ

Trưa 3/7, kì thi tốt nghiệp THPT kết thúc. Theo kế hoạch, trưa cùng ngày, chị O sẽ cùng các cán bộ coi thi quay về Đại học Huế. Chị O xin phép được ở lại cùng một số bạn bè. Sau đó, chị thuê một phòng nhà nghỉ để thay đồ.

Trong khoảng thời gian coi thi, chị O quen với một thí sinh tên T và được T giới thiệu nơi đi lễ nhà thờ. Khoảng 18h30, chị O bắt taxi đến nhà thờ xứ An Nhiên (Thạch Hạ. Sau đó, chị đến nhà của T chơi khoảng 15 phút thì về.

Lúc chị O ra về, T có nhắn tin và chị O có trả lời. Chị trả lời, cho rằng khá lo lắng vì tài xế taxi chở đường lạ. Sau đó, không thấy chị O trả lời nên T gọi lại nhưng không liên lạc được.

Sáng hôm sau, bạn bè chị O gọi điện rủ về Huế nhưng không được. Chiều tối cùng ngày, thông tin này được báo đến trường Đại học sư phạm Huế và nhà trường trình báo cơ quan chức năng.

Qua quá trình điều tra, đến 2h15 ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khoanh vùng, xác định được đối tượng điều khiển chiếc taxi chở chị O là Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Qua quá trình lấy lời khai, đối tượng thừa nhận mình đã sát hại chị O.

Tội ác khó dung

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận là tài xế taxi của hãng Mai Linh. Gã điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 38A-11091.

Tối 3/7, khi đang chở khách thì thấy một phụ nữ đứng trên đường 70 vẫy tay gọi xe. Sau khi trả khách, gã quay trở lại đón. Người phụ nữ này chính là chị O.

Chị O đến nhà thờ An Nhiên rồi yêu cầu chở đến nhà bạn. Trên đường chở chị O về, Tiến nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Chân dung tài xế taxi Mai Linh giết nữ giám thị rồi phi tang - 2

Tiến trong bộ đồng phục của hãng taxi Mai Linh

Tiến điều khiển xe chạy lòng vòng để tìm thời cơ ra tay. Khi đến đường Huy Lung, thấy vắng vẻ, gã bí mật chốt cửa xe rồi ra tay sát hại nạn nhân. Gã lục trên người nạn nhân được 250 nghìn đồng, điện thoại di động…

Để che giấu hành vi tội ác, Tiến chở thi thể chị O đến vứt tại cầu Sú (thị trấn Thạch Hà). Sau đó, gã điều khiển ô tô khỏi hiện trường rồi vứt các giấy tờ của nạn nhân.

Được biết, trong khoảng thời gian gần đây, Tiến nợ nần khá nhiều và có tham gia cá độ bóng đá.

Từ lời khai của Tiến, cơ quan công an đã truy tìm tung tích của nạn nhân. Địa điểm hung thủ phi tang thi thể nạn nhân khá hẻo lánh, nhiều bèo nên quá trình tìm thi thể rất khó. Hơn 2 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Phía UBND Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h