"Chàng trai nhỏ thó” giành Vòng nguyệt quế Olympia

Ngày 03/08/2014 13:42 PM (GMT+7)

Với sự bứt phá ngoạn mục, sự điềm tĩnh thận trọng trong từng câu trả lời, Nguyễn Trọng Nhân – cậu học sinh nhỏ bé của trường THPT chuyên Tiền Giang đã xuất sắc giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 14.

9 giờ 30 sáng 3.8, cuộc thi Chung kết đường lên đỉnh Olympia đã được diễn ra với sự tham gia của 4 nhà leo núi Nguyễn Ngọc Anh học sinh trường THPT Cầu Xe – Tứ Kỳ - Hải Dương; Vũ Tiến Đạt – THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên; Nguyễn Trọng Nhân – THPT chuyên Tiền Giang ; Nguyễn Hoàng Bách – trường THPT Năng khiếu – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

quot;Chàng trai nhỏ thó” giành Vòng nguyệt quế Olympia - 1

Ngay ở phần thi khởi động, “cuộc leo núi” đã nóng dần với tốc độ trả lời “chóng mặt” của các “nhà leo núi”. Thí sinh Nguyễn Ngọc Anh và Nguyễn Trọng Nhân đã xuất sắc trả lời đúng 7 câu hỏi và cùng dành được 70 điểm, Vũ Tiến Đạt dành 60 điểm và sát nút là Nguyễn Hoàng Bách với 50 điểm. Đáng tiếc cho Hoàng Bách ở câu trả lời cuối cùng của phần thi này Bách đã trả lời đúng khi hết thời gian quy định nên không được tính điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, ngay sau câu hỏi đầu tiên của phần thi này, Trọng Nhân đã ấn chuông trả lời đáp án cho ẩn số mang 8 chữ cái là “Biển Đông” dành thêm 80 điểm khi không cần lật 4 câu hàng ngang. Sau phần thi Vượt chướng ngại vật, Nhân đã xuất sắc dành tổng điểm 160 điểm vươn lên đứng đầu trước sự bất ngờ của khán giả và thầy cô.

10 giờ 38 phút, 4 nhà leo núi bước vào phần thi Tăng tốc, đây là phần thi quan trọng giúp các thí sinh cải thiện điểm số và thay đổi thứ tự trong hành trình “leo núi”. Kết thúc phần thi này, Nguyễn Trọng Nhân vẫn giữ vị trí đầu với điểm số 220, vượt xa các đối thủ khác.

Bước vào phần thi Về đích, Ngọc Anh đã chọn gói câu hỏi 60 điểm với Ngôi sao hy vọng ở câu thứ 3. Sau phần thi này Ngọc Anh đã dành 140 điểm. Tiến Đạt chọn gói câu hỏi 60 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng ở ngay câu đầu tiên và kết thúc phần thi với 90 điểm. Trọng Nhân chọn gói 40 điểm và xuất sắc dành trọn 40 điểm ở gói câu hỏi này và dẫn đầu với 260 điểm. Thí sinh cuối cùng về đích là Hoàng Bách chọn gói câu hỏi 80 điểm và về đích với vị trí thứ 2 với 240 điểm.

Theo Tùng Anh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan