Chấp nhận TOEIC, IELTS khi thi công chức

Ngày 13/10/2014 20:30 PM (GMT+7)

UBND TP.HCM cho biết, đã có quyết định chính thức về việc chấp nhận chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thi công chức.

Chiều 13/10/2014, qua xét đề nghị của Sở Nội vụ về ý kiến đối với các trường hợp thí sinh đăng ký dự thi tuyển công chức có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế nhưng thiếu chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia, UBND TP.HCM chấp thuận giải quyết cho các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức được nộp các chứng chỉ ngoại ngữ quôc tế thay thế.

Chấp nhận TOEIC, IELTS khi thi công chức - 1

Chứng chỉ ngoại ngữ đã được chấp thuận trong thi công chức 

Cụ thể, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ B sẽ tương đương TOEFL 400 PBT hoặc 42 iBT trở lên; IELTS 4.5 trở lên; TOEIC 405 trở lên. Về chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ A tương đương TOEFL 347 PBT hoặc 19 iBT trở lên; IELTS 2.0 trở lên; TOEIC 255 trở lên.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở Nội vụ có văn bản triển khai cho các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện có đăng ký tuyển dụng công chức để hướng dẫn các thí sinh hoàn thiện hồ sơ và lập danh sách đăng ký dự thi, gửi Sở Nội vụ thẩm định, tổng hợp, trình Hội đồng thi tuyển công chức TP.HCM.

Trước đó, dư luận cả nước xôn xao vì nhiều thí sinh đăng ký dự thi tuyển công chức tại TP.HCM không được chấp nhận hồ sơ vì chỉ có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế TOEIC, IELTS… mà không có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ A, B, C của quốc gia. Sau đó, Sở Nội vụ TP đã có văn bản báo cáo UBND TP, đồng thời đưa ra một số kiến nghị liên quan.

Nhật Trí
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot