Cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg đã tăng được 350gr, chuẩn bị xuất viện

Ngày 05/07/2016 14:25 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ người chăm sóc cháu Yến Nhi, sau một thời gian điều trị tại BV Nhi Trung ương, hiện cháu đang tiến hành làm các thủ tục ra viện.

Chị Thanh Tâm, người đại diện của bé Yến Nhi cho biết, sáng nay 5/7, chị cùng một số người trong đoàn thiện nguyện đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục giấy tờ để đưa cháu chuyển viện về tỉnh Lào Cai.

“Hôm nay con phải xuất viện về tuyến tỉnh Lào Cai. Em đã hỏi rất kĩ các viện khác thì con lại bị lấy máu, xét nghiệm từ đầu và cũng chủ yếu là mình tự cho ăn. Nên em không muốn cho con vào viện nữa mà thuê bên ngoài nhờ các mẹ cho ti sữa, chăm con ổn định 10 ngày rồi về.

Nhưng mà em xin hết cách rồi con cũng không được ở lại mà buộc phải chuyển về tuyến tỉnh bằng xe cứu thương của bệnh viện. Bây giờ em đang phải làm thủ tục ra viện rồi thương con quá, mưa gió như thế này”, bạn Thanh Tâm chia sẻ.

Về tình trạng sức khỏe của cháu Yến Nhi – TS Đỗ Mạnh Hùng – Trưởng phòng Truyền thông và Chăm sóc Khách hàng (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu tại khoa Cấp cứu của bệnh viện, bệnh nhân Thào Thị Yến Nhi đã được chuyển lên khoa Tiêu hóa để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Cháu bé 14 tháng nặng 3,5kg đã tăng được 350gr, chuẩn bị xuất viện - 1

Hình ảnh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi được đưa đến bệnh viện điều trị.

Tính đến ngày 4/7, bệnh nhân Yến Nhi đã tỉnh táo, môi hồng, bụng mềm, phân vàng và đi tiểu được. Hiện chưa phát hiện bệnh lý về tim mạch và không xuất hiện cơn co giật nữa. Tính đến thời điểm này, cháu Yến Nhi đã bú bình được 50ml sữa, cứ 2 đến 3 tiếng lại bú 1 lần, từ ngày vào viện đến nay, bệnh nhi đã tăng 350 gr.

Về bệnh lý, các bác sĩ chẩn đoán cháu Yên Nhi bị suy dinh dưỡng, bại não thể co cứng. Hội chẩn chuyên khoa Thần kinh: kết quả chụp CT có dấu hiệu giãn não thất.

Về hướng điều trị tiếp theo, bệnh nhân tiếp tục duy trì chế độ ăn & điều trị Dinh dưỡng lâm sàng, theo dõi thân nhiệt và toàn trạng bệnh nhân. Điều trị phối hợp với Phục hồi chức năng: Các Bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên khoa Phục hồi chức năng hướng dẫn cho người chăm sóc trẻ một số phương pháp luyện tập, điều trị Phục hồi chức năng: tạo thuận lẫy & kiểm soát đầu cổ; đặt tư thế đúng tránh biến dạng, co rút.

Theo TS Hùng, bệnh lý suy dinh dưỡng và bại não thể co cứng không thuộc nhóm cấp tính, mà cần chăm sóc, theo dõi và điều trị lâu dài. Bệnh nhân có thể chuyển về y tế cơ sở (tuyến tỉnh) để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng liên quan đến việc nhận hỗ trợ và chăm sóc cho cháu Yến Nhi, hiện ngoài chị Thanh Tâm là người đại diện của cháu, thì một số người trong nhóm thiện nguyện Tâm Phúc cũng thay phiên nhau chăm sóc cháu. Riêng việc nhận tiền ủng hộ chị Thanh Tâm khẳng định: “Chúng tôi đã dừng nhận tiền ủng hộ cho cháu từ lâu và đã có thông báo trên mạng xã hội facebook, hiện cháu chỉ cần sữa, đặc biệt là sữa mẹ”, Thanh Tâm chia sẻ.

Trước đó, cuối tháng 6/2016, cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh một cháu bé ở Lào Cai, dù 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5kg, ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ rất nhiều người bày tỏ sự cảm thương, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cháu cả về vật chất, lẫn tinh thần nhằm giữ lại sự sống cho cháu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự